บริษัท เทรนด์ไมโคร ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับทาง Vertex Aquaristik ซึ่งเป็นผู้ออกแบบโซลูชั่นที่ใช้ประโยชน์จากระบบ IoT ในการทำระบบอัตโนมัติเพื่อควบคุมสิ่งแวดล้อมชั้นนำ

เพื่อที่จะฝังเทคโนโลยีความปลอดภัยทางไซเบอร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัท การประกาศครั้งนี้ถือเป็นกรณีตัวอย่างครั้งแรกที่บริษัทด้านเทคโนโลยีด้านนี้จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์มาตรฐานระดับอุตสาหกรรม

“แม้จะเป็นระบบเทคโนโลยีที่แทบไม่มีใครคาดถึงก็ตาม ก็ยังจำเป็นต้องมีระบบความปลอดภัยแบบบิ้วท์อิน อย่างระบบจัดการบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำของเรา ดูได้จากข่าวกรณีการโจมตีทางไซเบอร์ที่เกิดกับอ่างเลี้ยงปลาล่าสุด ” Oscar Chang รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ไมโครกล่าว

 “ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานระดับองค์กรหรืออุปกรณ์ IoT ก็ตาม ทั้งนักพัฒนาและผู้บริหารในทุกกลุ่มธุรกิจก็จำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่ามีการวางรากฐานด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ไว้อย่างดี ซึ่งการผสานความเชี่ยวชาญด้านงานผลิตอย่าง Vertex Aquaristik เข้ากับประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของเราที่มีมากกว่า 30 ปี ย่อมถือเป็นแนวทางที่ดีที่สุดในการสร้างระบบความปลอดภัยที่แข็งแกร่งเข้ากับเทคโนโลยีอควาเรียม”

ความร่วมมือครั้งนี้ได้ขยายขอบเขตของภารกิจเทรนด์ไมโครในการรักษาความปลอดภัยให้แก่โลกแห่งการเชื่อมต่อ ให้ครอบคลุมไปยังทุกภาคส่วนธุรกิจด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้แน่ใจได้ว่า มีการผสานระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ตั้งแต่เริ่มต้น การทำงานร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์ IoT ชั้นนำจะทำให้ได้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยสูงสำหรับลูกค้าทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Vertex Cerebra Environmental Automation Ecosystem นี้จะออกวางจำหน่ายทั่วโลกทั้ง 15 ภาษา และรวมเอาความสามารถของระบบ Trend Micro IoT (TMIS) เข้าไปด้วย ดังต่อไปนี้:

  • การตรวจสอบแพ็กเก็ตข้อมูลเชิงลึก
  • ความสามารถในการล็อกการเคลื่อนไหวของอันตราย
  • ระบบป้องกันการบุกรุกเครื่องโฮสต์หรือ HIPS
  • ตัวสแกนช่องโหว่
  • ระบบแพ็ตช์แบบเวอร์ช่วล และระบบป้องกันอันตรายผ่านเว็บ

“สถานการณ์ด้านเทคโนโลยีในปัจจุบันนั้น เหล่าอาชญากรต่างเฝ้าค้นหาช่องโหว่ด้านความปลอดภัยในองค์กรที่มีการเชื่อมต่อทุกแห่ง แม้แต่กลุ่มบริษัทที่ทำธุรกิจเฉพาะด้าน ดังนั้น เราจึงต้องการที่จะสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของระบบความปลอดภัยในทุกโซลูชั่นของเรา 

เมื่อมองว่าปัจจุบันมีผู้นำตลาดเพียงจำนวนน้อยเท่านั้นที่มีความเชี่ยวชาญหรือทรัพยากรมากพอที่จะรับมือกับสถานการณ์ด้านความปลอดภัยที่ร้ายแรงขึ้นเรื่อย ๆ แล้ว การร่วมมือกับเทรนด์ไมโครก็ถือเป็นทางเลือกที่ฉลาดที่สุด”

 Jason K. Behzad ประธานเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของ Vertex Aquaristik กล่าว “การจับมือกับเทรนด์ไมโครตั้งแต่ขั้นตอนแรกของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ช่วยให้เราออกแบบซอฟต์แวร์โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นแกนหลัก ไม่ใช่สิ่งที่มา “เติมเต็มทีหลัง” หรือเป็นแค่ “Add-on” เหมือนรายอื่น”

การเชื่อมต่อที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีความเสี่ยงที่ข้อมูลจะโดนโจมตีจากระยะไกลมากขึ้นด้วย การผสานโซลูชั่น

เทรนด์ไมโครเข้ากับผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจะช่วยจำกัดอันตรายเหล่านี้ได้ด้วยฟีเจอร์ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น White Listening, ระบบป้องกันการบุกรุก (IPS), ระบบแพ็ตช์แบบเวอร์ช่วล, และการตรวจจับเหตุการณ์ผิดปกติ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น IoT ของเทรนด์ไมโครนั้น สามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.trendmicro.com/us/iot-security

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เทียบให้เห็นฟีเจอร์ HUAWEI MatePad Pro 13.2” แท็บเล็ตฟังก์ชันเหมือนพีซี ที่จะทำให้คุณคล่องตัวทุกการทำงาน
ส่องคุณสมบัติใหม่ของ iOS 17.4 ก่อนเปิดตัวในเดือนมีนาคม นี้
ลือ Apple อาจให้ Samsung เป็นคนหาจอ AMOLED 120Hz สำหรับรุ่น iPhone 13 Pro

Leave Your Reply

*