News

ส่องคุณสมบัติใหม่ของ iOS 17.4 ก่อนเปิดตัวในเดือนมีนาคม นี้

ต่อไปนี้คือคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญใน iOS 17.4 หลังมีการยืนยันข่าวประชาสัมพันธ์ของ Apple ว่า iOS 17.4 จะเปิดตัวในเดือนมีนาคม

และต่อไปนี้คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ App Store ในสหภาพยุโรป ไม่ว่าจะเป็นการการถอดเสียง Apple Podcasts, SharePlay สำหรับ HomePod และอิโมจิใหม่ การอัปเดตยังรวมถึงการเตรียมการสำหรับการเปิดตัว CarPlay เจเนอเรชั่นถัดไปในปลายปี

การเปลี่ยนแปลง App Store ในสหภาพยุโรป

App Store Changes in EU

เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายตลาดดิจิทัลของสหภาพยุโรป Apple จึงประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ใน App Store, Apple Pay, Safari และอื่นๆ การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะนำไปใช้กับ iOS 17.4 สำหรับผู้ใช้ iPhone ที่อาศัยอยู่ใน 27 ประเทศที่อยู่ในสหภาพยุโรป

ก่อนอื่น Apple อนุญาตให้มีตลาดแอพทางเลือกและตัวเลือกการชำระเงินทางเลือกบน App Store ในสหภาพยุโรป การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ในสหภาพยุโรป ได้แก่ หน้าจอการเลือกเว็บเบราว์เซอร์เริ่มต้นใหม่ใน Safari ความสามารถของเว็บเบราว์เซอร์บุคคลที่สามในการใช้เครื่องมือเว็บอื่นที่ไม่ใช่ WebKit ของ Apple บน iPhone ความสามารถของแอพกระเป๋าเงินมือถือของบุคคลที่สามในการเข้าถึง NFC ของ iPhone ชิปสำหรับฟังก์ชันการชำระเงินแบบไร้สัมผัส และอื่นๆ อีกมากมาย

บทถอดเสียงของ Apple Podcasts

Apple Podcasts Transcripts

iOS 17.4 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ “บทถอดเสียง” สำหรับ Apple Podcasts ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถอ่านเนื้อหาของ podcast ที่กำลังฟังอยู่ได้

ทั้งนี้ฟีเจอร์บทถอดเสียงเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ีประโยชน์สำหรับผู้ใช้ Apple Podcasts ช่วยให้เข้าถึงเนื้อหา podcast ได้ง่ายขึ้น ค้นหาข้อมูลใน podcast ได้ง่ายขึ้น และเข้าใจเนื้อหา podcast ได้ดีขึ้น

ตั้งแต่ iOS 17.4 เป็นต้นไป แอพ Apple Podcasts เสนอบทถอดเสียงสำหรับพ็อดคาสท์ ช่วยให้ผู้ฟังสามารถอ่านข้อความทั้งหมดของตอน ค้นหาคำหรือวลีที่ต้องการ และแตะที่ข้อความเพื่อข้ามไปยังส่วนใดส่วนหนึ่งของตอน ขณะที่เล่นตอน แต่ละคำจะถูกไฮไลท์ คล้ายกับเนื้อเพลงของ Apple Music

Apple บอกว่าจะสร้างการถอดเสียงโดยอัตโนมัติหลังจากเผยแพร่ตอนใหม่ มีบทถอดเสียงสำหรับพอดแคสต์ในภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน และสเปน และจะเพิ่มสำหรับตอนที่เก่ากว่าในแค็ตตาล็อกของพอดแคสต์เมื่อเวลาผ่านไป

แบ่งปันเล่นสำหรับ HomePod

SharePlay for HomePod

คุณสมบัตินี้ช่วยให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ควบคุมเพลงที่กำลังเล่นบน HomePod ของคุณได้ หากคุณอนุมัติคำขอของพวกเขา ในตอนนี้ จำกัดเฉพาะแอพ Music เท่านั้น และคนอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิก Apple Music เพื่อเข้าร่วม

ขณะเล่นเพลงบน iPhone ให้แตะไอคอน SharePlay ที่ด้านล่างของหน้าจอเพื่อเปิดโค้ด QR ซึ่งบุคคลอื่นสามารถสแกนด้วยกล้องของ iPhone หรือสมาร์ทโฟน Android เพื่อขอเข้าถึงการควบคุมการเล่นเพลง แม้แต่ภาพหน้าจอของรหัส QR ก็เพียงพอแล้ว ทำให้คุณสามารถให้สิทธิ์การเข้าถึงแก่ผู้คนทั่วโลกจากระยะไกลได้

Apple ได้เปิดตัวฟีเจอร์ที่คล้ายกันสำหรับ CarPlay เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ทุกคนในรถสามารถควบคุมการเล่นเพลงผ่าน SharePlay โดยได้รับอนุญาต

อีโมจิใหม่

New Emoji

iOS 17.4 เพิ่มอิโมจิใหม่ ซึ่งรวมถึงโซ่หัก เห็ดสีน้ำตาล หัวสั่นในแนวนอน หัวสั่นในแนวตั้ง มะนาว และนกฟีนิกซ์

CarPlay รุ่นใหม่

Next-Generation CarPlay Preparations

เมื่อเร็วๆ นี้ Apple ยืนยันว่ารถยนต์รุ่นแรกในอเมริกาที่จะมาพร้อมกับ CarPlay เจเนอเรชั่นถัดไปจะเปิดตัวในช่วงปี 2024 นี้

อ้างอิง – Macrumors.com


SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ตำนานบทใหม่ “มาเซราติ เลอวานเต้ กิบลี่ และ ควอตโตรปอร์เต้ โทรเฟโอ” ร่วมงานมอเตอร์ แวลลี่ย์ เฟสต์
เปิดมุมมองใหม่แห่งการเล่มเกมที่สมจริงกับหน้าจอ Lenovo Legion™ Y44w
“watchOS 8” พร้อมให้ใช้งานแล้ววันนี้

Leave Your Reply

*