Tim Cook ซีอีโอแอปเปิล ส่งอีเมลถึงพนักงานเกี่ยวกับการกลับมาทำงานที่ออฟฟิต ซึ่งจะเริ่มยุติการ “Work from Home” ในวันที่ 11 เมษายน โดยรายงานระบุว่าพนักงานของ Apple จะต้องทำงานจากสำนักงานอย่างน้อยหนึ่งวันต่อสัปดาห์ภายในวันที่ 11 เมษายน  อย่างน้อยสองวันต่อสัปดาห์ภายในวันที่ 2 พฤษภาคม

และเมื่อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แผนของแอปเปิลคือจะให้พนักงานเข้ามาทำงานในออฟฟิตอทาทิตย์ละ 3 วัน ซึ่งพนักงานจะเข้ามาที่สำนักงานในวันวันจันทร์ วันอังคาร และวันพฤหัสบดี และทำงานสามารถเลือกทำ ที่บ้านได้ 1 วัน ในวันพุธและวันศุกร์  และจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่  23 พฤษภาคม ส่วนเวลาอาจแตกต่างกันไปในแต่ละสำนักงานขึ้นอยู่กับเงื่อนและมาตรการความปลอดภัยจากโควิด-19

“สำหรับพวกคุณหลายๆ คน ฉันรู้ว่าการกลับมาที่สำนักงานเป็นก้าวที่รอคอยมานานและเป็นสัญญาณที่ดีว่าเราสามารถมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่มากขึ้นกับเพื่อนร่วมงานที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตของเรา” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว

เดิมที Apple ตั้งเป้าให้พนักงานกลับมาที่สำนักงานในเดือนกุมภาพันธ์ แต่แผนดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากมีผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มขึ้น ด้วยกรณีที่มีการรายงานในสหรัฐอเมริกาลดลง Apple จึงพยายามกลับไปทำงานด้วยตนเองอีกครั้ง

พนักงานองค์กรของ Apple ส่วนใหญ่ทำงานจากที่บ้านตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ ผู้บริหารของ Apple ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าในที่สุดพนักงานจะต้องกลับไปที่สำนักงานเมื่อทำเช่นนั้นได้อย่างปลอดภัยกว่า แม้ว่าพนักงานบางคนจะคัดค้านก็ตาม

ทั้งนี้ Apple ยังมีการพูดถึงเรื่องการจัดการของ Apple Store ที่ยกเลิกการใส่หน้ากากอนามัย หากมีข้อกำหนดผ่อนคลายมาตรการออกมา

การตัดสินใจของ Apple เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจาก Google บอกว่าพนักงานจะต้องกลับไปที่สำนักงานตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน

ที่มา: www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ Apple ขึ้นราคา “iPhone 14 Pro” รุ่นต่างๆ
ลือ “Samsung Galaxy S23” จะมาพร้อมความละเอียดกล้องหน้าที่มาก
Facebook พยายามจะให้ Apple ใช้ Messenger เป็นโปรแกรมหลัก

Leave Your Reply

*