มีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว iPhone SE รุ่นอัพเกรดของปี 2022 ในวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่สื่อต่างประเทศหลายๆ สำนักพากันคาดการณ์ว่าแอปเปิลจะจัดงานอีเวนต์แรกของปีนี้

iphone-se-3-feature
Apple iPhone SE+ 5G

ทั้งนี้คาดว่าในงานแอปเปิลจะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่าง iPhone SE‌ ใหม่อย่างเป็นทางการและสื่อต่างประเทศคาดว่าสำหรับไอโฟนรุ่นนี้จะมีราคาอยู่ที่ 399ดอลลาร์และจะมาแทนที่ ‌iPhone SE‌ ปัจจุบัน แต่ Apple จะเก็บรุ่นเก่าไว้และลดราคาเหมือนบางครั้งเมื่อ iPhone ใหม่ออกมาหรือไม่?

โดยล่าสุด Mark Gurman จาก Bloomberg ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า Apple อาจจะยังคงขาย ‌iPhone SE‌ ปี 2020 ต่อไป พร้อมทั้งลดราคาลงเหลือประมาณ 199ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายและให้สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดในสถานที่ต่างๆ เช่น แอฟริกา อินเดีย และอเมริกาใต้ ซึ่งผู้คนต่างมุ่งไปที่อุปกรณ์ Android ที่มีราคาต่ำกว่า

Apple iPhone SE+ 5G

Apple ไม่เคยมี iPhone ที่ราคาต่ำกว่า 200ดอลลาร์สหรัฐ มาก่อน โดยที่ ‌iPhone SE‌ ระดับเริ่มต้นที่ราคา 399ดอลลาร์สหรัฐ เป็น ‌iPhone‌ ที่ถูกที่สุดซึ่งได้รับการเผยแพร่จนถึงปัจจุบัน แต่ตามที่ Gurman แนะนำ ต้นทุนส่วนประกอบต่ำพอที่ Apple อาจยินดีพิจารณาเพิ่มเติม ตัวเลือก ‌iPhone‌ ราคาไม่แพง

Gurman ให้เหตุผลว่าหาก Apple ยังคงวางจำหน่าย iPhone SE รุ่นเก่าและขายในราคาประมาณ 199ดอลลาร์ อาจทำให้ยอดขายของ Apple เติบโตขึ้นอย่างชัดเจนในตลาดกำลังพัฒนาและสร้างรายได้จากบริการในระยะยาวในขณะที่ระบบนิเวศ iOS เติบโตไปด้วย

Apple iPhone SE+ 5G

Gurman ยืนยันว่าไม่มีสัญญาณว่าจริง ๆ แล้ว Apple วางแผนที่จะเก็บ “iPhone SE” รุ่นเก่าไว้เป็นทางเลือกที่มีต้นทุนต่ำกว่า แต่เห็นได้ชัดว่ามีแรงจูงใจ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด Apple ก็พร้อมที่จะเปิดตัว “iPhone SE” ใหม่ที่มีการออกแบบทั่วไปเหมือนกัน แต่มีการอัพเกรดชิปเป็นชิปประมวลผล A15 Bionic และการเชื่อมต่อ 5G

ส่วนเรื่องของดีไซน์นั้นมีความเป็นไปได้ว่า iPhone SE 2022 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านดีไซน์ หรือรูปทรงตัวเครื่องดังนั้นมันจะเหมือนกัน iPhone SE 2020 และคาดว่ามันจะมีราคาเริ่มต้นประมาณ 9 พันกว่าบาทซึ่งเรียกว่าถูกมากๆ สำหรับสมาร์ทโฟนในตระกูลของ Apple

Apple iPhone SE+ 5G

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ของ Apple ที่เป็นที่เคารพนับถือกล่าวว่า iPhone SE ในปี 2022 จะเป็น iPhone 5G ที่ถูกที่สุดของ Apple ในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนนับล้านสามารถเชื่อมต่อได้เร็วขึ้นในราคาที่เหมาะสม

Apple iPhone SE+ 5G l Image credit: xleaks7 and CoverPigtou

เราคงต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆ กัน ภายในวันที่ 8 มีนาคม 2565 นี้

ที่มา : www.macrumors.com, nl.letsgodigital.org

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เผยโฉมดีไซน์ iPhone SE 4 คล้าย iPhone 14 สะท้อนแนวทางการออกแบบแบบ Retro-Modern
สรุปคุณสมบัติใหม่หลังแอปเปิลปล่อยอัปเดต “iOS 15.1” และ “iPadOS 15.1”
Shazam เปิดตัวบ้านหลังใหม่สำหรับคอนเสิร์ต

Leave Your Reply

*