อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าหาก iPhone มีปัญหาหรือมีอะไรชำรุดหากยังอยู่ในประกัน นโยบายของแอปเปิลคือการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า

แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวออกมาว่าเร็วๆ นี้ทางแอปเปิลอาจเปิดซ่อมส่วนของ Face ID “เฉพาะตัวชิ้นส่วน” โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า

MacRumors รายงานข้อมูลอ้างอิงจากเอกสารภายในของ ​Apple ว่า Apple Store และผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple จะสามารถซ่อมแซม Face ID บน iPhone XS และใหม่กว่าได้ในเร็วๆ นี้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งหมด

Apple กล่าวว่าช่างเทคนิคที่ได้รับอนุญาตจะสามารถเข้าถึงส่วนบริการ TrueDepth Camera ใหม่ที่มี Face ID และโมดูลกล้องด้านหน้าทั้งหมดได้ในเร็วๆ นี้ เพื่อให้สามารถซ่อมแซมอุปกรณ์เดียวกันได้ Apple กล่าวว่าการย้ายครั้งนี้จะช่วยลดจำนวนการซ่อมทั้งเครื่องที่เสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของบริษัทในการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์

สำหรับลูกค้า การซ่อมแซม Face ID ในเครื่องเดียวกันอาจมีราคาที่ถูกกว่าการเปลี่ยนทั้งเครื่อง แต่บันทึกช่วยจำนี้ไม่ได้ระบุรายละเอียดราคา

Apple เปิดตัว Face ID ครั้งแรกบน iPhone X ในปี 2560 แต่ดูเหมือนว่าอุปกรณ์นั้นจะไม่รวมอยู่ในกระบวนการซ่อมแซมยูนิตเดียวกันใหม่สำหรับระบบ TrueDepth ส่วนบริการใหม่จะพร้อมใช้งานสำหรับ iPhone XS และใหม่กว่า

ที่มา : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดราคา Nokia 9 PureView เคาะราคาสวยๆ เริ่มต้นที่ 27,000 บาท
เปิดตัว Galaxy Z Fold2 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ดีไซน์สวยล้ำเข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง
เสียวหมี่เปิดตัว Xiaomi Mi 9T Pro สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล Mi 9

Leave Your Reply

*