AIS เตือนลูกค้า ระวังร้านขายซิมเถื่อนออนไลน์ ซื้อเบอร์สวย เลขมงคล เสี่ยงมิจฉาชีพเจาะข้อมูลส่วนบุคคล โดนเปิดเบอร์ซ้อนไม่รู้ตัว

จากกรณีที่มีผู้โดนมิจฉาชีพหลอกนำเสนอขายเบอร์สวย เบอร์มงคล บนช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นแหล่งซื้อขายเบอร์ที่ไม่ได้อยู่ในระบบตามกฎหมาย โดยมิจฉาชีพจะมีการขอข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าเพื่อเปิดเบอร์ใหม่ ทำให้กลุ่มมิจฉาชีพสามารถนำเบอร์ที่ถูกลงทะเบียนแล้วไปกระทำการที่ผิดกฎหมายโดยที่ลูกค้าไม่รู้ตัว อาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับเจ้าของเบอร์ได้

istock-1319594961

AIS โดย AIS อุ่นใจCyber มีความห่วงใยคนไทยและลูกค้า ในฐานะเพื่อนคู่คิดดิจิทัลของคนไทย ออกโรงเตือนประชาชนอย่าหลงซื้อเบอร์สวย เลขมงคล จากร้านค้าทางออนไลน์ที่ไม่น่าเชื่อถือ

รวมถึงขอให้มีความระมัดระวังในการส่งข้อมูลและเอกสารส่วนตัว เช่น บัตรประชาชน บัตรเครดิต ให้ทำการขีดคร่อมหรือใส่ข้อความลายน้ำพร้อมระบุข้อความให้ชัดเจนว่าใช้เพื่อจุดประสงค์อะไร เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

หากลูกค้าท่านไหนเกิดความกังวลใจว่าเบอร์อาจถูกลงทะเบียนซ้ำซ้อนหรือไม่ สามารถตรวจสอบกับ AIS ได้ทาง Call Center 1175 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OPPO มอบโปรโมชั่นเด็ดลดสูงสุด 15,000 บาท เมื่อจอง OPPO Find X2 Series 5G ผ่านทรูมูฟ เอช
เตรียมสัมผัส “realme C17” รุ่นล่าสุดได้ในงาน “Thailand Mobile Expo 2020”
CEO AIS คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำแห่งปี หนึ่งเดียวในไทย จากเวทีระดับเอเชียแปซิฟิก IDC Future Enterprise

Leave Your Reply

*