ซัมซุง ประกาศแต่งตั้ง นายแฮร์รี่ ลี ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด  โดยนายแฮร์รี่ จะเป็นผู้บริหารและดูแลการดำเนินงานทั้งหมดของซัมซุงในประเทศไทย รวมไปถึงเมียนมาร์ กัมพูชา และลาว

นายแฮรี่ ลี จะนำเอาประสบการณ์การทำงานมากกว่า 20 ปีในหลากหลายกลุ่มธุรกิจของซัมซุง มาพัฒนาและสร้างการเติบโตให้ทุกกลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ และสานต่อพันธกิจของซัมซุงในการขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ธุรกิจ รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของพนักงานและคนไทย เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับสังคมไทย

นายแฮร์รี่ ลี เป็นประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

ตลอดระยะเวลากว่า 22 ปี ในการทำงานร่วมกับซัมซุง นายแฮร์รี่ ลี ได้สร้างผลงานอันโดดเด่นไว้มากมาย โดยก่อนมารับตำแหน่งในประเทศไทย นายแฮร์รี่ ดำรงตำแหน่ง Head of Sales Innovation Group และ Head of Product Marketing Group

สำหรับภูมิภาค Southeast Asia & Oceania ในปี 2562 และ 2563 ตามลำดับ หลังจากที่ได้สะสมประสบการณ์การบริหารงานในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย

ในฐานะประธานบริษัทของซัมซุงที่ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย นอกจากนี้นายแฮร์รี่ยังเคยดูแลงานด้านการตลาดดิจิทัลขององค์กร โดยเป็นผู้ดูแลการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ให้กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงในตลาดทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน แคนาดา จีน สิงคโปร์ และออสเตรเลีย

ในฐานะประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด นายแฮร์รี่จะเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนด้วยกลยุทธ์ที่พัฒนาจากความเข้าใจเกี่ยวกับผู้บริโภคในเชิงลึก และการมุ่งสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อต่อยอดความสำเร็จร่วมกัน นายแฮร์รี่กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับทีมงานที่มีความสามารถในตลาดที่มีความน่าสนใจมากตลาดหนึ่งของซัมซุง และหวังว่าจะได้สานต่อภารกิจที่สำคัญต่างๆ ทั้งการกระชับความร่วมมือทางธุรกิจที่จะสร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภค ซึ่งรวมไปถึงการนำนวัตกรรมของเรามาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ผู้คนและธุรกิจต่างๆ ในประเทศไทย ให้สามารถเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

“ซัมซุงในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก มีภารกิจสำคัญในการพัฒนาสังคมด้วยนวัตกรรม ความก้าวหน้าในการค้นคว้าและการพัฒนาที่โดดเด่นของเราจะช่วยให้เทคโนโลยีสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ที่และช่วยให้ผู้บริโภคมีอิสระในการสร้างประสบการณ์ในการใช้ชีวิต การทำงานและการติดต่อสื่อสารให้เหมาะสมกับชีวิตวิถีใหม่ของพวกเขา” นายแฮร์รี่ กล่าวเสริม

นายแฮร์รี่ ลี เริ่มต้นการทำงานในตำแหน่ง Management Consultant กับบริษัทให้คำปรึกษาทางด้านธุรกิจชั้นนำในสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังมีความคุ้นเคยกับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากประสบการณ์การทำงานอย่างกว้างขวางตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“ช้อปปี้” ชวนส่งความสุขผ่านกิจกรรม My Double Happiness
ซัมซุงและ 333Art.Gallery ยกระดับผลงานศิลปะไทยสู่สายตาชาวโลกผ่าน Art Store บน The Frame 2021
CEO AIS คว้ารางวัลสุดยอดผู้นำแห่งปี หนึ่งเดียวในไทย จากเวทีระดับเอเชียแปซิฟิก IDC Future Enterprise

Leave Your Reply

*