ข่าวลือเกี่ยวกับ Apple Car มีบ่อยขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและดูเหมือนว่าจะมีอะไรอีกมากมายที่จะตามมา

Apple Car

The Verge รายงานในวันนี้ว่า Apple ได้พูดคุยกับบริษัทสตาร์ทอัพเกี่ยวกับรถยนต์ชื่อดังอย่าง Canoo เมื่อปีที่แล้วซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่มุ่งเน้นไปที่ยานยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเพื่อผลักดันการพัฒนารถยนต์แบรนด์ Apple ที่ลือกันมานาน

ตามรายงานทั้งสอง บริษัท ได้หารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการลงทุนร่วมกันรวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการโดย Apple ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 ที่ผ่านมา

Apple Car

ทั้งนี้แหล่งข่าวบอกกับ The Verge ว่า Apple ให้ความสนใจอย่างมากในแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าที่ปรับขนาดได้ของ Canoo ซึ่งทางพวกเราเรียกว่ามันว่า “skateboard”

การเจรจาครั้งนี้ได้ยุติลงหลังจาก Canoo เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในเดือนธันวาคม Tony Aquila และทางประธานบริหารของ Canoo ปฏิเสธที่จะพูดคุยและให้ข้อมลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้

Apple Car

แม้ว่าการเจรจาร่วมลงทุนกับ Canoo จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ Apple ก็สามารถเข้าซื้อ Drive.ai ในปี 2019 ซึ่งเป็นการเริ่มต้นที่กำลังพัฒนารถยนต์ที่เป็นอิสระ Apple ยังไม่ได้พูดถึงเหตุผลเบื้องหลังการเข้าซื้อกิจการ แต่ บริษัท ยืนยันว่าวิศวกรของ Drive.ai จะทำงานด้านวิศวกรรมและการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่อไป

ทั้งนี้รถยนต์ที่ผลิตโดย Apple แน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมกับระบบคอมพิวเตอร์อัจฉริยะที่สุดในโลกอย่างแน่นอน

เรายังไม่ทราบว่า Apple จะออกมาแถลงการณ์เรื่องของ Apple Car เมื่อใด ถึงแม้ว่า Bloomberg จะออกมาให้ข่าวว่าทาง Apple น่าจะเริ่มการผลิต Apple Car ในอีก 5 ถึง 7 ปีข้างหน้า แต่การมาของข่าวลือเหล่านี้ก็อาจยืนยันได้ว่า Apple ยังคงดำเนินโครงการรถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองอยู่ในตอนนี้

อย่างน้อยก็มีข่าวลือให้ชื่นใจว่า Apple เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ปล่อยปี 2024 ออกมา

ขอบคุณที่มา: 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“ARMY” ของหนุ่มๆ BTS ถูกใจสิ่งนี้แน่นอน Samsung Galaxy S20+ รุ่น Limited edition
Qualcomm เปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุด “Snapdragon 888” ตัวแรงล่าสุด
Samsung เปิดตัว Exynos 2100 ชิปเซ็ตขุมพลังใหม่สู้ Snapdragon 888

Leave Your Reply

*