ทางบริษัทออปโป้ ไทยแลนด์ ได้รับการยืนยันแล้วว่ารุ่น Find X2 Series 5G จะมีความล่าช้าในการอัพเกรด 5G ไปจนถึงเดือนกันยายน โดย Find X2 Series 5G ที่จำหน่ายไปแล้วทั่วโลก สามารถรองรับ 5G ได้

แต่บางประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังไม่สามารถรองรับ 5G ได้ เนื่องจาก สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ทั่วโลกมีความเหมือนกันในด้านฮาร์ดแวร์ แต่ในแต่ละประเทศมีเงื่อนไขของสัญญาณที่แตกต่างกัน จึงจาเป็นต้องปรับการรองรับสัญญาณ 5G ให้สามารถเข้ากับผู้ให้บริการเครือข่าย

สำหรับลูกค้า OPPO สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์เพื่อทดลองเล่น คือ วันที่ 10 มิถุนายน 2563 และอัพเกรดซอฟต์แวร์อย่างเป็นทางการได้ในวันนี่ 30 กันยายน 2563

ทดสองเล่น (Trial version สาหรับลูกค้าที่สนใจ)

  • ติดต่อศูนย์บริการออปโป้ ในพื้นที่ใกล้บ้านของลูกค้าได้โดยตรง
  • ติดต่อ Call Center 02-1263700 เพื่อติดต่อนัดหมายให้ช่างเข้าไปอัพเกรดให้ (พื้นที่กรุงเทพฯ) หรือนัดหมายเพื่อเข้าไปรับเครื่องมาอัพเกรด ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน
  • การสารองข้อมูล ถ้าเป็นข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลปกปิด รบกวนลูกค้าสารองข้อมูลด้วยตัวเอง

อัพเกรดเวอร์ชั่นจริง(สามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ คือ วันที่ 30 กันยายน 2563)

  • อัพเกรดผ่านทาง OTA (Setting > Software Update > New version) โดยจะมีการเตือนผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์และไม่ต้องสารองข้อมูลในตัวเครื่อง
  • ติดต่อศูนย์บริการออปโป้ ในพื้นที่ใกล้บ้านของลูกค้าได้โดยตรง
  • การสารองข้อมูล ถ้าเป็นข้อมูลส่วนตัวหรือข้อมูลปกปิด รบกวนลูกค้าสารองข้อมูลด้วยตัวเอง

ทั้งนี้จากเอกสารดังกล่าวทำให้เรามั่นใจได้ว่า Find X2 Series 5G ทั้ง 2 รุ่นจะสามารถรองรับและใช้งานคลื่นความถี่ 5G ได้ทุกย่านความถี่และทุกผู้ให้บริการเครือข่ายแน่นอน

ที่มา: www.gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“iPhone 11 Series” และ “HUAWEI Mate 30 Series” ผ่านการรับรองจาก กสทช. แล้ว
ครั้งแรกกับ ชม แชะ และแชร์ ที่ อุโมงค์อาร์ตแกลอรี่ใต้ดินจาก LINE STICKERS และ LINE MELODY
Apple รายงานผลประกอบการ 58.3 พันล้านดอลลาร์ ในไตรมาสที่ 2 ปี 2020

Leave Your Reply

*