News

อะโดบีเปิดตัว Adobe Sign รองรับดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่นครั้งแรกสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี

อะโดบี เปิดตัว Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก (SMB) นำ ความสามารถ e-signature หรือลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ มาปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในธุรกิจขนาดเล็ก  ผลการศึกษาล่าสุดของ อะโดบีชี้ว่า พนักงานในองค์กรธุรกิจขนาดเล็กจัดอันดับให้กระบวนการทำงานที่ใช้เอกสารในรูปแบบของกระดาษเป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุดต่อการดำเนินธุรกิจ โดย 75 เปอร์เซ็นต์ระบุว่าตนเองยังคงเซ็นเอกสารโดยใช้ปากกาและกระดาษ  ทั้งนี้ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เมื่อใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีด้านเอกสารชั้นนำอื่นๆ เช่น Adobe Scan และ Adobe Acrobat จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานแบบเดิมๆ ที่พึ่งพาลายเซ็นให้กลายเป็นรูปแบบดิจิทัล เช่น การลงทะเบียนลูกค้ารายใหม่ สัญญาและการอนุมัติ การชำระเงินและใบเรียกเก็บเงิน และอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้ที่ทำงานอิสระ Adobe Sign ได้ถูกผนวกรวมเข้ากับโปรแกรม Acrobat Reader บนเดสก์ท็อป ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลกที่ติดตั้งโปรแกรม Reader สามารถส่งเอกสารสำหรับการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ฟรีสองฉบับต่อเดือน

แอชลีย์ สติล รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Adobe Document Cloud กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดเล็กหลายล้านรายทั่วโลกไว้วางใจเลือกใช้เทคโนโลยีของอะโดบีเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับงานเอกสาร เช่น การแปลงเอกสารเป็นรูปแบบดิจิทัลด้วย Adobe Scan, การสร้าง ตรวจทาน และแก้ไขไฟล์ PDF ด้วย Adobe Acrobat และการเข้าถึงบริการ PDF ที่เปี่ยมประสิทธิภาพจาก Microsoft Office 365 โดยตรง  และตอนนี้ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็กจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยเติมเต็มกระบวนการจัดการเอกสารภายในบริษัทขนาดเล็กให้สามารถทรานส์ฟอร์มสู่ดิจิทัลอย่างเต็มตัวได้”

เริ่มต้นใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ฟรีด้วย Acrobat Reader

อะโดบีผนวกรวม Adobe Sign โซลูชั่นลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด เข้ากับโปรแกรมเดสก์ท็อป Acrobat Reader โดยหากผู้ใช้ต้องการให้ผู้อื่นเซ็นเอกสาร ก็จะสามารถส่งเอกสารสำหรับการเซ็นชื่อแบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ฟรีสองฉบับต่อเดือน  ฟังก์ชั่นนี้จะพร้อมใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าสำหรับผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลกที่อัพเกรดเป็น Acrobat Reader เวอร์ชั่นล่าสุด

แนะนำ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

บริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 ส่วนใหญ่ไว้วางใจเลือกใช้ Adobe Sign สำหรับการเซ็นชื่ออิเล็กทรอนิกส์ที่รวดเร็วและปลอดภัย ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่พนักงานและลูกค้า  นอกเหนือจากในส่วนขององค์กรขนาดใหญ่แล้ว อะโดบียังนำเสนอ Adobe Sign สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งจะช่วยให้บริษัทขนาดเล็กหลายล้านบริษัทสามารถดึงดูดลูกค้ารายใหม่ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าที่มีอยู่ และว่าจ้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยเสียค่าบริการที่ไม่แพงจนเกินไป  ทั้งนี้ ธุรกิจขนาดเล็กของคุณจะสามารถ:

• ลงทะเบียนลูกค้าได้โดยตรงจากเว็บไซต์ของคุณ: แบบฟอร์ม PDF ถูกใช้งานสำหรับทุกสิ่ง ตั้งแต่การเก็บรวบรวมข้อมูลติดต่อของลูกค้า ไปจนถึงการให้ลูกค้าเซ็นชื่อในสัญญาบริการ  อย่างไรก็ดี การจัดส่ง PDF ที่ลูกค้าจะต้องดาวน์โหลด พิมพ์ออกมา เซ็นชื่อด้วยปากกา แล้วส่งอีเมลกลับมา เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก  แต่ตอนนี้คุณสามารถแปลงแบบฟอร์ม PDF ที่มีอยู่ให้เป็นเว็บฟอร์มทางออนไลน์โดยอัตโนมัติ เพื่อให้ลูกค้าสามารถโต้ตอบกับแบรนด์ของคุณด้วยวิธีการที่ทันสมัยและเป็นรูปแบบดิจิทัลอย่างสมบูรณ์

• เปิดโอกาสให้ลูกค้าลูกค้าเซ็นชื่อและชำระค่าบริการในขั้นตอนเดียว: วิธีหนึ่งที่จะทำให้คุณสูญเสียลูกค้ารายใหม่ๆ อย่างแน่นอนก็คือ การกำหนดให้ลูกค้าดำเนินการหลายขั้นตอนมากเกินไปสำหรับการซื้อสินค้าหรือบริการ  เมื่อลูกค้าเซ็นสัญญาทางออนไลน์ เช่น ในกรณีที่สมัครเป็นสมาชิกสปอร์ตคลับ การให้ลูกค้าไปยังอีกแบบฟอร์มหนึ่งเพื่อชำระเงินอาจทำให้คุณเสี่ยงต่อการสูญเสียลูกค้า  อย่างไรก็ดี ด้วยการผนวกรวมเข้ากับ Braintree ซึ่งเป็นบริการของ PayPal ตอนนี้ธุรกิจขนาดเล็กก็สามารถรับชำระเงินได้อย่างง่ายดายในทันทีที่ลูกค้ากรอกและเซ็นชื่อในแบบฟอร์ม

• ส่งแบบฟอร์มเดียวไปยังผู้รับหลายร้อยคนในคราวเดียวกัน: บริษัทขนาดเล็กมักจะจำเป็นต้องส่งข้อตกลงมาตรฐานไปยังผู้รับจำนวนมากสำหรับการเซ็นชื่อ เช่น สโมสรกิจกรรมผจญภัยกลางแจ้งที่ต้องการให้สมาชิกกว่าหนึ่งร้อยคนเซ็นชื่อในหนังสือสละสิทธิ์การเรียกร้องสำหรับการปีนเขา  การส่งแบบฟอร์มให้แก่ผู้รับทีละคนนับเป็นเรื่องที่เสียเวลา และยากที่จะตรวจสอบติดตามการตอบกลับ  แต่ตอนนี้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถรวบรวมลายเซ็นจากลูกค้าหลายสิบหรือหลายร้อยรายได้ในคราวเดียวกันด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว และสามารถตรวจสอบได้ว่ามีลายเซ็นของใครบ้างที่ขาดหายไป

พนักงานในธุรกิจขนาดเล็กวุ่นวายกับงานเอกสารจำนวนมาก

สำหรับธุรกิจขนาดเล็กกว่า 30 ล้านรายในสหรัฐฯ งานเอกสารบั่นทอนประสิทธิภาพการทำงานเป็นอย่างมาก  ล่าสุดอะโดบีได้สำรวจความคิดเห็นของพนักงาน 500 คนในธุรกิจขนาดเล็กในสหรัฐฯ ซึ่งต้องทำงานกับเอกสารและสัญญาต่างๆ และพบว่า สามในสี่ (75%) ของพนักงานที่ตอบแบบสอบถามยังคงใช้ปากกาและกระดาษในการเซ็นชื่อในเอกสาร  นอกจากนี้ พนักงานบริษัทขนาดเล็กส่วนใหญ่ (84%) ระบุว่าจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยนจากกระบวนการทำงานที่ใช้กระดาษไปสู่รูปแบบดิจิทัล  แต่กระนั้น มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น (3%) ที่ได้เริ่มต้นดำเนินการดังกล่าว  ทั้งนี้ เกือบครึ่งหนึ่ง (42%) ของพนักงานในบริษัทขนาดเล็กรายงานว่า กระบวนการที่ใช้กระดาษบั่นทอนประสิทธิภาพการทำงาน โดยนับเป็นอุปสรรคสำคัญที่สุดต่อการปรับปรุงประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ  นอกจากนั้น รายงานของฟอเรสเตอร์ (Forrester) ยังระบุว่า เอกสารแต่ละฉบับที่ถูกเซ็นชื่อด้วยปากกาต้องใช้เวลา 1.3 ชั่วโมงทำงาน และค่าใช้จ่าย 11 ดอลลาร์  นั่นหมายความว่าบริษัทขนาดเล็กในสหรัฐฯ จะสามารถประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมากหากเปลี่ยนไปใช้ลายเซ็นแบบอิเล็กทรอนิกส์  ดูผลการศึกษาฉบับเต็มได้ https://theblog.adobe.com/adobe-sign-for-small-business-helps-small-companies-digitize

บ็อบบี้ เบิร์ก นักออกแบบภายใน ผู้ก่อตั้งบริษัท Bobby Berk และสมาชิกของ fab 5 ในรายการโทรทัศน์ Queer Eye กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีของอะโดบีช่วยให้ผมทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น  ผมทำงานนอกสถานที่และติดต่อสื่อสารกับทีมงานเป็นประจำ และผมคงไม่สามารถทำสิ่งต่างๆ ได้มากขนาดนี้ถ้าไม่มีโปรแกรม Adobe Scan หรือ Acrobat  และตอนนี้ Adobe Sign ช่วยให้ผมเซ็นชื่อรับรองในสัญญาและเอกสารพรีเซนเทชั่นได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่กี่วินาที  ผมจึงสามารถทุ่มเทให้กับกระบวนการสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ แทนที่จะต้องวุ่นวายกับงานเอกสาร”

การวางจำหน่าย

เครื่องมือและบริการใหม่ๆ ของ Adobe Document Cloud ใน Acrobat Reader, Adobe Sign และ Adobe Sign พร้อมใช้งานแล้ว  ไปที่เว็บไซต์ acrobat.adobe.com เพื่ออัพเดตหรือดาวน์โหลด

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดมาแล้ว! วันเปิดตัว iPhone 15 Series คาดเป็น 13 ก.ย. นี้ เตรียมเงินรอได้เลย
ซัมซุงรุกตลาด SME เมืองไทย เปิดตัว Samsung Business Experience Store
รอต่อไป! iPad รุ่นใหม่จะไม่ถูกเปิดตัวในงานวันที่ 26 มีนาคม

Leave Your Reply

*