Panic บริษัทซอฟต์แวร์เจ้าของแอพสำหรับนักพัฒนาชื่อดังได้ทำการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาสีสันสดใสอย่าง “Playdate” ออกมาให้เราเห็นกันแล้ว(สำหรับบริษัทนี้ เดิมทีก็เป็นผู้พัฒนาแอพสำหรับ Mac และ iOS )

Playdate มาพร้อมกับ ดีไซน์คลาสสิคย้อนยุค โดดเด่นในเรื่องของสีสันและมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 400×240 พิกเซลด้านหน้มีเพียงปุ่ม มีเพียงปุ่มทิศทางกับปุ่ม A/B เท่านั้น และมันยังไม่มี Backlit ทำให้ไม่สามารถใช้งานหรือเล่นในที่มืดได้ 

แม้จะถูกออกแบบมาให้ย้อนยุคแต่ Playdate  ก็ยังรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth, มีช่องต่อหูฟังและมีสาย USB-C สำหรับชาร์จไฟรวมมาให้ในกล่อง

อีกหนึ่งจุดไฮไลท์คือ Playdate มาพร้อมคันโยกที่ด้านข้าตัวเครื่องสามารถหมุนได้

ทั้งนี้ Playdate จะถูกวางจำหน่ายในราคา 149 ดอลลาร์ หรือเป็นเงินไทยราวๆ 4,xxx บาท (มีเครื่องเล่น+เกมอีก 12 เกม) โดยเกมทั้งหมดเกมที่นำมาลงจะถูกสร้างขึ้นใหม่หมดรวม 12 เกม ใช้วิธีปล่อยโหลดช้าๆ ครั้งละ 1 เกมทุกสัปดาห์เรียกว่าเป็น 1 ซีซัน

โดยเกมแรกที่จะออกมาใน Season 1 มีชื่อว่า Time Travel Adventure ที่สร้างโดยคุณ Keita Takahashi(Katamari Damacy)  และ Playdate  จะวางขายจริงในปี 2020

ที่มา – Playdate, Kotaku

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
RTB เปิดตัว Jabra Elite Active 75t หูฟัง True Wireless สไตล์สปอร์ต
Sony เคาะราคา Sony Alpha 7C ในไทย 61,990 บาท พร้อมเลนส์ 72,990 บาท
“การ์มิน” เปิดตัว “FORERUNNER 955” สมาร์ทวอทช์สำหรับนักวิ่งรุ่นแรก

Leave Your Reply

*