หลังจากการเข้ามาครอบครอง ทวิตเตอร์ (Twitter) ของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) อย่างเป็นทางการในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ทำให้เราได้เห็นว่าบริษัทได้มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะเป็นกรณีของพนักงานเกือบครึ่งหนึ่งของ Twitter ถูกเลิกจ้างเนื่องจากบริษัทปรับโครงสร้างรูปแบบรายได้ใหม่ทั้งหมดหรือแม้แต่การปิดบริษัทชั่วคร่าวก็เกิดขึ้นให้เราได้เห็น

ความตั้งใจของ Musk รวมถึงการเร่งความเร็วของ Twitter ยกเลิกการแบนผู้ที่อาจถูกแบนอย่างไม่ถูกต้อง และลดจำนวนสแปมบอทลงอย่างมากในไซต์ รวมไปถึงจากเปิดตัว Twitter Blue อีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้

การเปลี่ยนแปลงนโยบายในนาทีสุดท้ายได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้ Twitter รวมถึงนโยบายที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการใช้ Twitter เพื่อโปรโมตแพลตฟอร์มของบุคคลที่สาม หลังจากนั้น Musk กล่าวว่าเขาจะจัดการสำรวจความคิดเห็นของ Twitter เพื่อตัดสินใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนโยบายในอนาคต

กระทั้งสุด Musk ได้ลุกขึ้นมาทำโพลสอบถามว่าเขาควรลงจากตำแหน่งผู้นำ Twitter หรือไม่ และคำตอบคือเห็นด้วย 57.5% ของผู้ลงคะแนน 17,503,391 คนกล่าวว่า Musk ควรลงจากตำแหน่ง ในขณะที่อีก 42.5% ที่เหลือกล่าวว่า Musk ควรอยู่ต่อ

ความขัดแย้งเกิดขึ้นเมื่อบัญชีของนักข่าวหลายคนถูกระงับหลังจากการโต้ตอบบน Twitter Spaces ซึ่ง Musk ได้เข้าร่วมการสนทนาในหมู่นักข่าวและรู้สึกงงกับคำถามของพวกเขา ทำให้เขาออกจาก Spaces อย่างกระทันหัน

โดยล่าสุด มัสก์ ยังคงออกมายืนยันอย่างชัดเจนว่า ตัวเขานั้นจะลาออกจากตำแหน่งบริหารสูงสุดของทวิตเตอร์แน่นอน ทันทีที่ตัวเขาสามารถหาคนที่ “โง่พอ” ที่จะเข้ามารับงานต่อจากเขาได้

ที่มา – www.gsmarena.com, Elon Musk (Twitter)

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Instagram” เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ส่งข้อความเสียงใน Direct Message ได้แล้ว
Apple เพิ่มโปรแกรมการออกกำลังกายหลังคลอดให้กับ Fitness+
Google เผยเทรนด์การค้นหาประจำเดือนพฤษภาคม 2563

Leave Your Reply

*