มีรายงานว่า Samsung พัฒนาขึ้นสำหรับ Apple โดยเฉพาะ iPhone 16 สมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของแอปเปิลจะมาพร้อมกับจอแสดงผลที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นด้วยชุดวัสดุ OLED ใหม่

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน The Elec รายงานว่า Samsung ใช้ชุดวัสดุ “M12” สำหรับ iPhone 15 รุ่นปีนี้ ขณะเดียวกันก็พัฒนาชุดวัสดุ OLED ใหม่ที่เรียกว่า “M14”

โดยเฉพาะสำหรับ iPhone ของ Apple ในปี 2024 เหตุผลที่ชัดเจนสำหรับการพัฒนาในขณะนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่รายงานใหม่จากร้านภาษาเกาหลีชี้ให้เห็นว่าอาจเกี่ยวข้องกับการทำให้แผง OLED ประหยัดพลังงานมากขึ้น

อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ Ubi Research สื่อดังของเกาหลี Daejeong Yoon ตอนนี้ The Elec รายงานว่าแผนงานการพัฒนา OLED ของ Samsung มุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนวัสดุเรืองแสงสีน้ำเงินด้วยเรืองแสงสีน้ำเงิน ซึ่งสามารถลดการใช้พลังงานโดยรวมของแผง OLED

ตามข้อมูลของ Yoon เดิมที Samsung ตั้งใจจะใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงานมากขึ้นในแผง OLED ที่พัฒนาขึ้นสำหรับโทรศัพท์แบบพับได้หลายรุ่นในปี 2024 แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพัฒนา และ Samsung สามารถจองไว้สำหรับชุดวัสดุ M14 ของ Apple แทน

“หลังจาก ‌iPhone 16‌ ในปีหน้า M14 จะถูกนำไปใช้กับ iPhone 17 ในปี 2025 และระยะเวลาการสมัครสำหรับชุดวัสดุ OLED ของ Apple ‌iPhone‌ จะเพิ่มขึ้นเป็นสองปี” ยุนกล่าว

คาดว่า ‌iPhone 16‌ Pro และ ‌iPhone 16‌ Pro Max จะมีขนาดจอแสดงผลที่ใหญ่ขึ้นตามแหล่งข่าวหลายแห่ง ‌iPhone 16‌ Pro จะมีจอแสดงผลขนาด 6.27 นิ้ว (ปัดเศษเป็น 6.3) ในขณะที่ ‌iPhone 16‌ Pro Max คาดว่าจะมีจอแสดงผลขนาด 6.85 นิ้ว (ปัดเศษเป็น 6.9)

รายงานก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายนแนะนำว่าแผง OLED ของ iPhone 16‌ สามารถใช้เทคโนโลยีไมโครเลนส์เพื่อรักษาหรือเพิ่มความสว่างของจอแสดงผลในขณะที่อาจลดการใช้พลังงานลง

ในขณะเดียวกันรายงานก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคมอ้างว่า Apple ตั้งใจที่จะผลิตจอแสดงผล microLED ขั้นสูงจำนวนมากขึ้นจำนวนมากเพื่อลดการพึ่งพา Samsung และเพิ่มการควบคุมอุปทานของตนเอง วางรากฐานเพื่อบรรลุเป้าหมายสูงสุดในการนำเทคโนโลยีรุ่นต่อไปมาสู่ iPhone

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
แอปเปิลปล่อยเฟิร์มแวร์ AirPods Pro รุ่นเบต้าให้นักพัฒนา สำหรับรุ่นที่วางจำหน่าย
Apple ออกอัพเดต iOS 13.4.1 และ iPadOS 13.4.1 แก้ไขบั๊ก FaceTime
Nokia ยกระดับประสบการณ์การใช้งานอย่างต่อเนื่อง ส่งโทรศัพท์ 5 รุ่นใหม่

Leave Your Reply

*