เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Apple ได้จัดงานอีเว้นท์แรกของปีแบบออนไลน์ภายใต้ชื่อ “Peek Perfomance” ซึ่งบริษัทได้ประกาศเปิดตัว iPhone SE, iPad Air 5 รุ่นที่3 และคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป Mac Studio ใหม่ล่าสุดพร้อมกับ Apple Studio Display ใหม่

iPhone 13 สีเขียว

แม้ว่า iPhone 13 จะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ใหม่อีกต่อไป แต่ Apple ได้ใช้โอกาสนี้เพื่อนำสมาร์ทโฟนปี 2021 กลับมาทำให้เป็นที่สนใจอีกครั้งในช่วงงานพิเศษในเดือนมีนาคม

ทั้ง iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ได้รุ่นใหม่ในโทนสีเขียว iPhone 13 และ iPhone 13 mini มีจำหน่ายในสีเขียวที่ค่อนข้างเข้มแล้ว

ในทางกลับกัน iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max มีจำหน่ายในสี Alpine Green ซึ่งค่อนข้างคล้ายกับ Midnight Green จาก iPhone 11 Pro Max รุ่นเก่า

iPhone SE3

Apple ได้ประกาศเปิดตัว iPhone SE รุ่นที่สามที่รอคอยมานาน สมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นรุ่นใหม่ของ Apple ยังคงดีไซน์ iPhone คลาสสิกด้วยปุ่มโฮม แต่มาพร้อมชิพ A15 Bionic ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

ภาพ : 9to5mac.com

อีกทั้งยังรองรับ 5G และกล้องที่ได้รับการปรับปรุง ในขณะที่ยังคงจอแสดงผลแบบเดิมที่มีแผง LCD ขนาด 4.7 นิ้ว Apple กล่าวว่า iPhone SE ได้รับการสร้างขึ้นด้วยกระจกที่แข็งแรงกว่า ภายใน iPhone SE ใหม่มีชิป A15 Bionic เช่นเดียวกับ iPhone 13 รุ่นต่างๆ สิ่งนี้ทำให้ iPhone SE ปี 2022 เร็วเป็นสองเท่าของ iPhone 8 ที่ใช้ชิป A11

ภาพ : 9to5mac.com
iPad Air 5

Apple ได้ประกาศเปิดตัว iPad Air iรุ่นใหม่ที่พวกเราได้ทำการอัปเดตอย่างเป็นทางการ iPad Air5 พร้อมชิป M1 และมีดีไซน์เหมือนกับ iPad Air รุ่นก่อน แต่ในรุ่นใหม่พวกเขามาพร้อมกับสีใหม่ อย่าง Pink และ Starlight 

ภาพ : 9to5mac.com

การอัปเดตที่โดดเด่นที่สุดของ iPad Air ในปีนี้คือการเพิ่มชิป M1 ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกโดย 9to5Mac ในแง่ของประสิทธิภาพ ชิป M1 นั้นเร็วกว่า A15 Bionic ประมาณ 50% และทรงพลังกว่า A14 Bionic ประมาณ 70% (ซึ่งเป็นตัวหนึ่งใน iPad Air รุ่นที่4)

iPad Air 5 มีวางจำหน่ายใน 5 สี เทาสเปซเกรย์, สตาร์ไลต์, ชมพู, ม่วง, และน้ำเงิน จะมีราคาสูงกว่ารุ่นเดิม 1,000 บาท ในราคาเริ่มต้นที่ 20,900 บาทสำหรับรุ่น Wi-Fi และ 25,900 บาทสำหรับรุ่น Wi-Fi + เซลลูลาร์

Mac Studio

เป็นไปตามข่าวลือที่ถูกนำเสนอโดย 9to5Mac เพียงไม่นานก่อน Apple ประกาศเปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเครื่องใหม่ที่มาพร้อมชื่อ Mac Studio เครื่องลูกผสมระหว่าง Mac mini และ Mac Pro มีการออกแบบตาม Mac mini แต่ตัวเครื่องสูงขึ้นเพื่อรองรับฮาร์ดแวร์ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

ภาพ : 9to5mac.com

และระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้นด้วย ตามค่าเริ่มต้น Mac Studio จะมาพร้อมกับชิป M1 Max ซึ่งเป็นชิปเดียวกับที่พบใน MacBook Pro รุ่นไฮเอนด์ปี 2021 ตัวเลือกที่แพงกว่าทำให้ผู้ใช้ปรับแต่ง Mac Studio ด้วย M1 Ultra ซึ่งเป็นชิปใหม่ที่รวมชิป M1 Max สองตัวที่ทำงานร่วมกัน Mac Studio ประกาศในงาน Peek Performance ของ Apple

Mac ใหม่มีพอร์ต Thunderbolt 4 สี่พอร์ต, พอร์ต USB-C สองพอร์ต, ตัวอ่านการ์ด SD, พอร์ตอีเธอร์เน็ต 10Gb และแจ็คหูฟัง 3.5 มม. คุณสามารถปรับแต่ง Mac Studio ด้วย RAM สูงสุด 128GB และที่เก็บข้อมูล SSD 8TB Mac Studio 

ราคาของ Mac Studio เริ่มต้นที่ 69,900 บาท สำหรับรุ่นชิป M1 Max และ 139,900 บาท สำหรับรุ่นชิป M1 Ultra พร้อมให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มีนาคม โดยสำหรับประเทศไทยยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายในตอนนี้

Studio Display

“Studio Display” หรือ “Apple Studio Display” เป็นจอภาพภายนอกรุ่นใหม่จาก Apple ที่รวมเข้ากับ Pro Display XDR แม้ว่า Pro Display XDR จะมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพขั้นสูง

ภาพ : 9to5mac.com

แต่ Studio Display ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการจอภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้ที่บ้านหรือที่ทำงาน Apple Studio Display เปิดเผยครั้งแรกโดย 9to5Mac มีแผง LCD ขนาด 27 นิ้วที่มีความละเอียด 5K

ลูกค้ายังสามารถใช้ตัวเลือกการแสดงผลแบบนาโนเท็กซ์เจอร์เพื่อลดแสงสะท้อนได้อีกด้วย ตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมทั้งหมดที่มีกรอบบางและขาตั้งในตัวที่ปรับเอียงได้สูงสุดถึง 30 องศา ขาตั้งแบบปรับเอียงและความสูงได้ยังมีให้เป็นตัวเลือกเสริมอีกด้วย

Apple Studio Display ต่างจาก Pro Display XDR ตรงที่มีกล้อง 12 เมกะพิกเซลในตัวพร้อมรองรับ Center Stage จอแสดงผลใหม่ยังมีไมโครโฟนในตัว 3 ตัวและลำโพงภายใน 6 ตัวที่สามารถให้เสียง Dolby Atmos ได้ Studio Display มาพร้อมกับพอร์ต USB-C สามพอร์ตและพอร์ต Thunderbolt 4 สำหรับวิดีโอและพลังงาน จอแสดงผลใหม่จะวางจำหน่ายในวันที่ 18 มีนาคมด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1599 ดอลลาร์ หรือประมาณ 54,900 บาท สำหรับกระจกมาตรฐาน และ 65,400 บาท สำหรับกระจก Nan-texture

ที่มา : 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วางธนูไปจูงมือครอบครัว! ‘ฮอว์คอาย’กับภารกิจคุณพ่อแสนอบอุ่น ของขวัญวันหยุดที่คุณไม่ควรพลาด
เผยราคา “Samsung Galaxy Buds2” ในยุโรปก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ
“iPhone XR” ในสหรัฐอเมริกา ขึ้นแท่นขายดีที่สุดในเดือนที่แล้ว

Leave Your Reply

*