กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้งหลังสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าตอนนี้จีนได้ดำเนินการล็อคดาวน์เมืองโจ้งโจวซึ่งใกล้กับโรงงานผลิต iPhone หลักของ Foxconn ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของ Apple

ทั้งนี้บางพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจของสนามบินเจิ้งโจวถูกสั่งล็อคดาวน์โดยมีผลทันที และผู้คนในพื้นที่ต้องอยู่ในบ้านและไม่ได้รับอนุญาตให้ออก โดยโซนเศรษฐกิจสนามบินคือที่ตั้งโรงงานประกอบ ‌iPhone‌ ที่ใหญ่ที่สุดของ Foxconn และการล็อกดาวน์เกิดขึ้นหลังจากพนักงานได้รับการทดสอบภาคบังคับจากโควิด-19

apple-testing-at-least

จีนได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อพยายามควบคุมการแพร่กระจายของ coronavirus และความพยายามเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตอุปกรณ์ Apple ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่มี ‌iPhone‌ หรือ iPad เกิดความล่าช้าเท่านั้น แต่ในตอนนี้ Apple ได้ต่อสู้กับปัญหาการขาดแคลน MacBook Pro ซัพพลายเออร์ของ Apple Pegatron และ Quanta ก็เพิ่งหยุดการผลิตในภาคตะวันออกของจีนเนื่องจากข้อจำกัดของ Covid

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม Foxconn ถูกบังคับให้ระงับการผลิตในเซินเจิ้นเป็นเวลาหลายวัน หลังจากการล็อกดาวน์ทั่วทั้งเมือง ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่สามารถออกจากบ้านได้ การปิดโรงงานดำเนินไปเพียงสองสามวันก่อนที่ Foxconn จะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้อีกครั้ง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Mark Gurman เปิดเผย Mac Mini และ MacBook Pro รุ่นแพงจะมาพร้อมชิป M3 จะเปิดตัวปีหน้า
หลังการห้ามแชร์รหัสผ่าน Netflix ทำให้จำนวนสมาชิกในสหรัฐฯ สูงขึ้นกว่าเดิม
ขอแนะนำ M1 Pro และ M1 Max ซึ่งเป็นชิปที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Apple เคยสร้างมา

Leave Your Reply

*