Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์บอกใบ้ว่าต่อไป AirPods และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ของแอปเปิลจะใช้ USB-C เช่นเดียวกันกับ iPhone 15

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดังของ Apple อ้างว่า Apple วางแผนที่จะเปิดตัว iPhone 15 รุ่นใหม่อย่างน้อยหนึ่งรุ่นที่มีพอร์ต USB-C ในปี 2023

ตอนนี้ในทวีตติดตามผล เขาได้อ้างว่าอุปกรณ์เสริมอย่าง AirPods , MagSafe Battery Pack และ Magic Keyboard/Mouse/Trackpad trio จะเปลี่ยนไปใช้ USB-C ใน “อนาคตอันใกล้นี้”

ทั้ง iPhone และอุปกรณ์เสริมที่กล่าวมาทั้งหมดในปัจจุบันใช้ขั้วต่อ Lightning ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Apple สำหรับการชาร์จแบบมีสายและ/หรือการถ่ายโอนข้อมูล การเปลี่ยนไปใช้ USB-C จะส่งผลให้มีมาตรฐานการเชื่อมต่อที่เป็นสากลมากขึ้นและเป็นไปตามข้อกำหนด

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีที่หลากหลายมีพอร์ต USB-C รวมถึงสมาร์ทโฟน Android หลายรุ่น แม้กระทั่ง MacBooks และ iPad Pro รุ่นล่าสุด, iPad Air และ รุ่นไอแพดมินิ

Kuo ยังแนะนำว่ายังเร็วเกินไปสำหรับ Apple ที่จะเปิดตัว iPhone แบบไม่มีพอร์ต เนื่องจากข้อจำกัดในปัจจุบันของเทคโนโลยีไร้สาย

ที่มา – 9to5Mac, www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
OnePlus เปิดตัวสมาร์ทโฟน OnePlus Nord N10 5G ในราคาน่าคบ
ข่าวดี “Elon Musk” อาจจะเปิดให้ให้ผู้ใช้ Twitter ทุกคนแก้ไขข้อความได้ฟรี
เปิดตัว Xiaomi Mi 9 Lite ให้คุณเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นที่ 7,999 บาท

Leave Your Reply

*