กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้งหลังสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่าตอนนี้จีนได้ดำเนินการล็อคดาวน์เมืองโจ้งโจวซึ่งใกล้กับโรงงานผลิต iPhone หลักของ Foxconn ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานของ Apple

ทั้งนี้บางพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจของสนามบินเจิ้งโจวถูกสั่งล็อคดาวน์โดยมีผลทันที และผู้คนในพื้นที่ต้องอยู่ในบ้านและไม่ได้รับอนุญาตให้ออก โดยโซนเศรษฐกิจสนามบินคือที่ตั้งโรงงานประกอบ ‌iPhone‌ ที่ใหญ่ที่สุดของ Foxconn และการล็อกดาวน์เกิดขึ้นหลังจากพนักงานได้รับการทดสอบภาคบังคับจากโควิด-19

apple-testing-at-least

จีนได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อพยายามควบคุมการแพร่กระจายของ coronavirus และความพยายามเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อการผลิตอุปกรณ์ Apple ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่มี ‌iPhone‌ หรือ iPad เกิดความล่าช้าเท่านั้น แต่ในตอนนี้ Apple ได้ต่อสู้กับปัญหาการขาดแคลน MacBook Pro ซัพพลายเออร์ของ Apple Pegatron และ Quanta ก็เพิ่งหยุดการผลิตในภาคตะวันออกของจีนเนื่องจากข้อจำกัดของ Covid

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม Foxconn ถูกบังคับให้ระงับการผลิตในเซินเจิ้นเป็นเวลาหลายวัน หลังจากการล็อกดาวน์ทั่วทั้งเมือง ซึ่งทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่สามารถออกจากบ้านได้ การปิดโรงงานดำเนินไปเพียงสองสามวันก่อนที่ Foxconn จะสามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้อีกครั้ง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เปิดใช้งงานฟีเจอร์ “Tap to Pay” บน iPhone ในฝรั่งเศส
Xiaomi เปิดตัว Redmi Note 8 Series ยืนหนึ่งผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง
[Trending now] เล่า “ข่าวสั้นเช้าไอที” By jetboat26 ประจำวันที่ 10 พฤษภาคม 2019

Leave Your Reply

*