ก่อนที่มือถือรุ่นใหม่จะเปิดตัวก็มักจะมีเรื่องการวิเคราะห์ออกมาให้ได้รับชมกันประจำ และครั้งนี้กับ iPhone รุ่นใหม่ที่ยังไงต้องรองรับ 5G แน่นอน ได้นักวิเคราห์ Ming-Chi Kuo เจ้าเก่ามาวิเคราะห์ทั้งยอดขายและสิ่งที่จะพบในมือถือรุ่นนี้

 iPhone 12 หรือ iPhone 5G

โดยมือถือรุ่นนี้อาจจะได้รับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายมือถือในรูปแบบของความถี่รวมระดับ 6GHz ในรูปแบบ mmWave คาดว่าจะเป็นครั้งแรกของมือถือ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการใน 5 ประเทศได้แก่ สหรัฐฯ, แคนนาดา, อังกฤษ, เกาหลี และญี่ปุ่น  นอกจากนี้ยังรอบรับอีกรูปแบบของคลื่นคือ Sub-6 ที่คาดว่าจะได้ใช้งานในประเทศอื่นๆ

iPhone 12 หรือ iPhone 5G

โดยปัจจุบันนี้เครือข่าย 5G ส่วนมากจะเป็นการใช้คลื่นแบบ Sub-6 เพราะเป็นรูปแบบที่ลดต้นทุนได้มากและยังรองรับกับมือถือที่หลากหลายราคา และเมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่แปลกที่นักวิเคราะห์จะประเมินว่ายอดขายของ iPhone 5G จะทำได้ 80 – 85 ล้านเครื่อง เพราะ iPhone 11 Series ทำยอดขายได้แตะ 100 ล้านเครื่องเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

iPhone 12 หรือ iPhone 5G

ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า iPhone 12 หรือ iPhone 5G นั้นจะมีหน้าตาตามภาพ Render ทั้งหมดที่หลดมาหรือไม่

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Samsung Galaxy S10” สมาร์ทโฟนเรือธง แต่สเปกจัดเต็ม ด้วยราคาเริ่มเต้น 26,9000 บาท
เปิดตัวแล้ว “OPPO F11” และ “OPPO F11 Pro” หน้าจอไร้ Notch กล้องหน้าป๊อปอัพ, กล้องหลังคู่ 48 ล้าน!
realme เปิดตัวครั้งแรกกับนวัตกรรมกล้อง 108 ล้านพิกเซล

Leave Your Reply

*