News

ลือ! iPhone 16 Pro Max จะมาพร้อมกล้องไวด์และอัลตร้าไวด์ความละเอียด 48MP

วันนี้เว็บไซต์ MacRumors ได้เปิดเผยแพร่ข้อมูลใหม่ว่า iPhone 16 Pro Max จะมีเซนเซอร์กล้องหลักขนาดใหญ่ขึ้น ในขณะที่ทั้ง iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max จะมีกล้อง Ultra Wide 48 ล้านพิกเซลเป็นครั้งแรก (อ้างอิงตามข่าวลือจากฝั่งเอเชีย)

ทั้งนี้ผู้ใช้ Weibo นามว่า OvO Baby Sauce OvO ระบุว่า กล้องหลักของ iPhone 16 Pro Max จะใช้เซนเซอร์ Sony IMX903 ขนาด 48 ล้านพิกเซลรุ่นพิเศษ ขณะที่ iPhone 16 Pro จะใช้เซนเซอร์ Sony IMX803 48 ล้านพิกเซลรุ่นเดียวกับ iPhone 15 Pro ปัจจุบัน

นอกจากนี้เขายังบอกอีกว่า iPhone 16 Pro ปีนี้จะมีกล้อง Ultra Wide ขนาด 48 ล้านพิกเซล ช่วยรับแสงได้มากขึ้น ทำให้ภาพสวยขึ้นเมื่อถ่ายด้วยมุมกว้าง 0.5x โดยเฉพาะในสภาพแสงน้อย เนื่องจากกล้อง Ultra Wide ของ iPhone 15 Pro มีขนาด 12 ล้านพิกเซล

นี่เป็นครั้งที่สองที่มีข่าวลือว่า iPhone 16 Pro Max จะมีเซนเซอร์กล้องหลักที่ดีกว่า หลังจากข้อกล่าวแรกเมื่อมกราคมจากผู้ใช้ Weibo “Digital Chat Station” ซึ่งเป็นผู้รั่วรายละเอียดกล้อง iPhone อย่างแม่นยำ

Digital Chat Station ระบุว่าเซนเซอร์ Sony IMX903 ของ iPhone 16 Pro Max มีคุณสมบัติขั้นสูงอย่าง การออกแบบแบบซ้อนชั้น ตัวแปลงสัญญาณข้อมูลภาพ 14 บิต และการควบคุมช่วงพลังงานดิจิทัล

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือมาก่อนหน้านี้ว่า iPhone 16 Pro และ Pro Max จะมีกล้อง Ultra Wide 48 ล้านพิกเซล โดยผู้ใช้ Weibo “Instant Digital” เป็นผู้แรกที่ระบุในเดือนธันวาคมก่อนหน้าว่า iPhone 16 Pro จะเป็นรุ่นแรกที่มีเซนเซอร์ 48MP 2 ตัว หากเป็นความจริง ทั้งคู่ก็จะสามารถถ่ายภาพ ProRAW ในโหมด Ultra Wide ด้วยความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

ข่าวลือวันนี้สนับสนุนข้อมูลดังกล่าว และสอดคล้องกับคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ Jeff Pu จาก Haitong International Securities ซึ่งคาดว่า iPhone 16 Pro จะมีกล้อง Ultra Wide 48 ล้านพิกเซล

คาดว่าในปี 2025 iPhone 17 Pro จะเสร็จสิ้นการอัปเกรดเซนเซอร์กล้องหลังเป็น 48 ล้านพิกเซลทั้งหมด

อ้างอิง : www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ฟิตบิทเพิ่มหน้าปัด Pride เฉลิมฉลอง Pride Month ของชาว LGBT
เปิดตัว “Google Assistant” โฉมใหม่ ที่สามารถทำงานเร็วขึ้น 10 เท่าและสามารถคุยมือถือได้
เปิดตัว Samsung Galaxy Note 10 และ Samsung Galaxy Note 10+ เริ่มต้นที่ 32,900 บาท

Leave Your Reply

*