Device and Gadget Reviews-Previews

[เล่าเท่าที่เล่น] รีวิว “HUAWEI FreeClip” หูฟังระดับเรือธงดีไซน์ล้ำ ฟังก์ชันครบ

Huawei ได้เปิดตัวหูฟังไร้สายแบบเปิดหูรุ่นใหม่ที่เรียกว่า FreeClip หูฟังรุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อแฟชั่นและความสบาย โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแฟชั่นสตรีทแวร์

“HUAWEI FreeClip” มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นด้วยตัวหูฟังทรงเมล็ดถั่วที่โอบรับเข้ากับส่วนโค้งของหูได้อย่างสบาย วัสดุที่ใช้ทำหูฟังนั้นทำจากซิลิโคนระดับพรีเมียมที่ช่วยป้องกันไม่ให้หูฟังหลุดง่าย

HUAWEI FreeClip

นอกจากดีไซน์ที่โดดเด่นแล้ว FreeClip ยังให้เสียงคุณภาพสูงด้วยไดรเวอร์ขนาด 10 มิลลิเมตรและเทคโนโลยีเสียงรอบทิศทาง HUAWEI Histen 7.1 หูฟังรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วผ่าน Bluetooth 5.2 และรองรับการชาร์จไร้สายอีกด้วย

HUAWEI FreeClip

รายละเอียดสเปกของ HUAWEI FreeClip

  • ขนาดหูฟัง: 26.70 มม. (สูง) × 22 มม. (กว้าง) × 25.3 มม. (ลึก)
  • ขนาดกล่องชาร์จ: 59.7 มม. (สูง) × 51.95 มม. (กว้าง) × 27.35 มม. (ลึก)
  • ตัวหูฟังหนักข้างละ 5.6 กรัม
  • กล่องชาร์จ: 45.5 กรัม
  • ขนาดของ Driver : 10.8 มิลลิเมตร
  • เซนเซอร์: VPU sensor/IMU sensor/Hall sensor/CAP sensor
  • ฟีเจอร์พิเศษ
    • ใส่สลับข้างซ้ายขวาได้
    • ระบบบไมโครโฟนอัจฉริยะพร้อมกับ ระบบ DNN Algorithm
    • Auto Stop เมื่อถอดหูฟังออก
  • ความจุแบตเตอรี่: หูฟัง 55 mAh
  • กล่องชาร์จ 510 mAh
  • การชาร์จแบบมีสาย: USB-C, ไร้สาย: สูงสุด 2 วัตต์
  • การเชื่อมต่อ: Bluetooth 5.3
  • ไมโครโฟน: ไมโครโฟน  3 ตัว + ไมโครโฟน โบน คอนดักส์ชั่น 1 ตัว
  • รองรับไฟล์เสียง SBC,AAC,L2HC และ LC3
  • คุณสมบัติกันน้ำ-กันฝุ่น IP54 (เฉพาะหูฟัง)
  • สีสัน : ม่วง, ดำ
  • ราคา : 6,490 บาท

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง HUAWEI FreeClip ประกอบด้วย

  • กล่องเคส HUAWEI FreeClip
  • สายชาร์จไฟ USB-C To USB-C
  • คู่มือ / ใบรับประกัน

พูดถึงดีไซน์และภาพรวมของหูฟัง HUAWEI FreeClip กันซะหน่อย

หูฟังของ HUAWEI FreeClip มาพร้อมกับการออกแบบที่ถูกเรียกว่า C-bridge Design พร้อมด้วยเทคโนโลยีการฟังแบบ Open-ear รวมไปถึง ระบบจดจำการสวมใส่ซ้ายขวาแบบอัตโนมัติ

HUAWEI FreeClip
สำหรับเคสชาร์จของ HUAWEI FreeClip มีดีไซน์ที่เรียบง่ายด้วยรูปทรงที่โค้งมนตามแบบฉบับหัวเว่น
HUAWEI FreeClip

ด้านล่างจะมีช่องเสียบ USB-C สำหรับชาร์จไฟ ข้างขวา จะมีปุ่ม Pairing การทำงานคือ เปิดฝาแล้วกดค้างไว้ จากนั้นขึ้นไฟสีขาว ด้านล่างมีแค่บานพับ การเปิดถือว่ากว้างพอที่จะดึงหูฟังออกมาได้ง่าย และเป็นแท่นชาร์จไฟไร้สายด้วย

HUAWEI FreeClip

อย่างที่เราเห็นกันแล้วว่า HUAWEI FreeClip เป็นหูฟังที่มาพร้อมกับดีไซน์ที่โดดเด่น สามารถใช้งานด้วยการ “หนีบหู” ดังนั้นมันย่อมต้องคู่กับความสามารถในการสวมใส่สบายและระบายอากาศได้ดีอย่างแน่นอน ทั้งนี้หูฟังประกอบด้วย 3ส่วนหลัก ได้แก่

“เมล็ดถั่ว” เป็นส่วนที่สวมใส่ในหู ออกแบบให้มีรูปทรงโค้งมนและสบายหู มีขนาด 26.7 มม. x 22 มม. x 25.3 มม.

ต่อมาคือส่วนของ “ลูกบอลเสียง” เป็นส่วนที่ผลิตเสียง ออกแบบให้มีรูระบายอากาศสองช่องเพื่อลดการรั่วไหลของเสียง ที่มีขนาด 10.8 มม. เส้นผ่านศูนย์กลาง

HUAWEI FreeClip

และส่วนสุดท้าย “ที่เกี่ยวหูรูปตัว C” เป็นส่วนที่ใช้ยึดหูฟังเข้ากับใบหู ออกแบบให้แนบสนิทกับใบหู ที่มาพร้อมขนาด 12 มม. x 12 มม. x 10 มม. 

รูปร่างและการออกแบบของ HUAWEI FreeClip ช่วยให้สวมใส่สบายแม้สวมใส่เป็นเวลานาน หูฟังมีน้ำหนักเบาเพียง 5.6 กรัมต่อข้าง จึงไม่รู้สึกหนักหรือกดทับหู การออกแบบแบบเปิดหูช่วยให้สามารถได้ยินเสียงรอบข้างได้ จึงปลอดภัยในการสวมใส่ขณะเดินทางหรือออกกำลังกาย

การสวมใส่ HUAWEI FreeClip จะเป็นการหนีบเอาไว้ที่บริเวณใบหู

นอกจากรูปร่างและการออกแบบที่เน้นความสะดวกสบายแล้ว HUAWEI FreeClip ยังมีการออกแบบที่ทันสมัยอีกด้วย เมล็ดถั่วมีพื้นผิวที่เรียบเนียนไร้รอยต่อ เข้ากับรูปทรงของใบหน้าได้ดี ลูกบอลเสียงมีสีสันสดใสให้เลือกหลายสี เข้ากับสไตล์การแต่งตัวได้หลากหลาย

หน้าตาไม่เหมือนใคร แต่การสวมใส่หูกลับง่ายดาย

การสวมใส่เราต้องเอาด้านกลมเข้าไปที่หู และ ด้านเหลี่ยมไว้ด้านหลังหู ก้านตรงกลางถ้าอยู่กลางหูพอดี = หูฟังจะอยู่ตำแหน่งที่พอดีและเสียงจะชัดเจนที่สุด ถ้าเสียงไม่ชัดเจน หรือมีย่านไหนตกไป แสดงว่า ใส่ไม่ถูกครับ

วิธีใส่หูฟัง

ต้องบอกก่อนว่าหูฟังรุ่นนี้จะมาพร้อมกับดีไซน์ลำโพงที่ไม่ได้เป็นแบบเสียบเข้าไปในหู (In-Ear) และไม่ได้วางหู (EarBuds) Huawei เรียกว่า เป็นแบบ Open Ear ให้ความสบายก็จริง เสียงถือว่าออกมาดีเลยกับ Driver ขนาด 10.8 มิลลิเมตร และยังปรับแต่งเสียงได้ทั้งหมด 4 รูปแบบ ให้เสียงที่กลางๆ ถ้าชอบเครื่องดนตรี และฟังเพลงกำลังดี ผมว่ามันกลมกล่อม แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบเบสหนักๆ อาจจะต้องบอกว่ายังไม่ใช่หูฟังที่เหมาะกับคุณ

HUAWEI FreeClip

การควบคุมสั่งการ

ทั้งนี้เราสามารถควบคุมการเล่นเพลงและการโทรผ่านทางแอปหรือจะใช้งานหูฟัง HUAWEI FreeClip ด้วยการแตะที่ตัวหูฟังตรงไหนก็ได้เช่นกัน

  • แตะสองครั้ง เล่น/หยุดเสียงชั่วคราว หรือรับสาย/วางสาย
  • แตะสามครั้ง เล่นเพลงถัดไป

ทั้งนี้คุณสามารถตั้งค่าให้ปุ่มต่างๆ สามารถเปลี่ยนไปตามที่เราต้องการ โดยใช้ Application HUAWEI AI Life โดยสามารถติดตั้งได้ทั้ง Android และ iOS

[ เล่าเท่าที่เล่น I หูฟัง HUAWEI FreeClip ]

เราเชื่อว่าหลายๆ คนหากได้เจอกับดีไซน์ HUAWEI FreeClip เข้าไปแล้วต้องมีคำถามแน่นอนว่ามันจะสามารถยึดติดกับหูและสวมใส่ได้นานและสบายแค่ไหน ส่วนตัวเท่าที่ได้ลองใช้งานมาสักระยะ เราว่าปัญหาที่กังวลเหล่านี้ตัดไปได้เลยเพราะทีมวิศวะกรของหัวเว่ยเขาทดสอบมาดีแล้ว มันสวมใส่สบาย การออกแบบแบบหนีบหูช่วยให้แนบสนิทกับใบหู ไม่หลุดง่ายจึงไม่รู้สึกหนักหรือกดทับหู และมันยังสามารถระบายอากาศได้ดี การออกแบบแบบเปิดหูช่วยให้สามารถได้ยินเสียงรอบข้างได้ จึงปลอดภัยในการสวมใส่ขณะเดินทางหรือออกกำลังกาย

HUAWEI FreeClip

ส่วนในเรื่องของเสียง…ตรงนี้เอาเป็นว่าอยากให้ไปลองทดสอบกันเองจะดีกว่า เพราะเราไม่กล้าเคาะว่าดีหรือไม่ดี ด้วยเทสเสียงของแต่ละคนไม่เท่ากัน แต่ส่วนตัวแล้วเจ้าหูฟัง HUAWEI FreeClip คุณภาพเสียงดีอยู่นะเสียงคมชัดและเบสแน่น ทั้งยังรองรับเสียง Hi-Res Audio ให้เสียงที่มีคุณภาพสูง จะดูหนังหรือฟังเพลงก็ไม่ต้องกลัว

แถมแบตเตอรี่อึดก็สามารถใช้งานได้นาน เพราะเราสามารถใช้งานได้นานสูดที่ 36 ชั่วโมงเมื่อรวมกับที่กล่อง และสามารถชาร์จไฟครั้งหนึ่งใช้งานได้ 8 ชั่วโมง ทั้งนี้ถ้าจำเป็นต้องการชาร์จไฟด่วน โดยการวางที่กล่องเพียง 10 นาที สามารถใช้งานได้ 3 ชั่วโมง

ส่วนใครที่ชอบใช้สาย HUAWEI FreeClip ก็สามารถให้คุณโทรชัดด้วย AI Crystal-Clear ที่มาพร้อมด้วยระบบไมโครโฟนที่ละเอียดอ่อนซึ่งทํางานควบคู่กับอัลกอริทึมเครือข่ายประสาทเชิงลึก (DNN) แบบหลายช่องสัญญาณเพื่อเลือกเสียงจากเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยรวมแล้ว … รูปร่างและการออกแบบของ HUAWEI FreeClip ถือว่าดีเยี่ยม เป็นหูฟังที่สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี และออกแบบได้อย่างทันสมัย และ HUAWEI FreeClip สามารถเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหูฟังแบบหนีบหูที่สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี และมีคุณภาพเสียงดีได้เลย

ราคาอย่างเป็นทางการของ HUAWEI FreeClip

สำหรับราคาของ HUAWEI FreeClip จะอยู่ที่ 6,490 บาท ถือว่าไม่ได้แพงเลยครับ ถ้าใครชอบหูฟังแบบ Open Ear เสียงที่อยู่กลางๆ เน้นเบสและไม่อยากได้แบบใส่ในหูรุ่นนี้ใช้เลย แถมยังมีแคมเปญต่างๆ เช่น

หูฟัง HUAWEI FreeClip

โปรโมชั่นเปิดตัว HUAWEI FreeClip

รับฟรี HUAWEI Band 8 มูลค่า 1,499 บาท กระเป๋าหูฟัง มูลค่า 599 บาท จำกัด 50 สิทธิ์แรกเฉพาะช่องทางออนไลน์ บริการดูแลหูฟัง HUAWEI Loss Care มูลค่า 499 บาท (1 ข้าง 1ปี ในราค่าส่วนลด 50%) เมื่อสั่งซื้อตั้งแต่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 – 29 กุมภาพันธ์ 2567 ทางหน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมทั้งช่องทางออนไลน์บนเว็บไซต์ HUAWEI Store ร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนแพลตฟอร์ม Lazada และ Shopee

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์หัวเว่ยยังเข้าร่วมโครงการ “Easy E-Receipt 2024” ช้อปสูงสุด 50,000 บาท รับคืนสูงสุด 17,500 บาท

สำหรับลูกค้าที่ซื้อ HUAWEI FreeClip ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึง วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
ตัวอย่างภาพจาก iPhone 12 Pro Max vs. Mate 40 Pro vs. Xperia 1 II vs. Galaxy Note20 Ultra
Preview | พรีวิว “realme 5” สมาร์ทโฟน 4 กล้อง AI ในราคาไม่ถึง 5 พันบาท!
[เล่าเท่าที่เล่น] เครื่องดูฝุ่น EZhome cordless dust mite vacuum cleaner EC12 ไอเทมเด็ดสำหรับสายภูมิแพ้

Leave Your Reply

*