News

ลุ้น! “iPhone 16” จะมาพร้อมปุ่ม Action Button ทุกรุ่น และเป็นปุ่มแบบ Solid-State แทนปุ่ม Taptic

อย่างที่เราทราบกันดีว่า ในการเปิดตัว iPhone 15 Pro และ Pro Max นั้นถือเป็นการเปิดตัวปุ่มใหม่ซึ่งเรียกว่าปุ่ม Action

ตอนนี้ MacRumors ได้เห็นหลักฐานมากมายที่ยืนยันว่า Apple กำลังวางแผนที่ใช้งานปุ่ม Action ใน iPhone 16 ซีรีส์ทุกรุ่น

โดยมีความเป็นไปได้ว่าในการเปิดตัว iPhone 16 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิลอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนปีหน้านั้น เราอาจได้เห็น iPhone 16 มาพร้อมปุ่ม Action Button ทุกรุ่น และเป็นปุ่มแบบ Solid-State [ตามรายงานของเว็บไซต์ MacRumors โดยอ้างอิงจากเอกสารภายในของ Apple]

ทั้งนี้ปุ่ม Action Button เป็นปุ่มอเนกประสงค์ที่เปิดตัวครั้งแรกบน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max โดยสามารถตั้งค่าให้เรียกใช้ฟังก์ชันต่างๆ ได้ตามต้องการ เช่น การเปิดปิดโหมดเงียบ การเปิดใช้งาน Siri หรือเรียกใช้แอปพลิเคชันเฉพาะ

หากข่าวลือนี้เป็นเรื่องจริง จะเป็นการยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPhone ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะผู้ใช้จะสามารถปรับแต่งปุ่ม Action Button ให้เข้ากับการใช้งานของตนเองได้มากขึ้น

นอกจากนี้ ปุ่ม Action Button แบบ Solid-State ยังมีความทนทานมากกว่าปุ่มแบบเดิมที่ใช้กลไกการกด ซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้งานได้นานขึ้นโดยไม่เกิดปัญหา

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างเป็นทางการจาก Apple ว่า iPhone 16 จะมีปุ่ม Action Button ทุกรุ่น และเป็นปุ่มแบบ Solid-State จริงหรือไม่ คงต้องรอติดตามกันต่อไปในช่วงปลายปี 2024 ซึ่งจะเป็นกำหนดการเปิดตัว iPhone 16

อ้างอิง – MacRumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
จริงแท้! มาอีกชุดภาพ “Samsung Galaxy S24 Ultra” สี Titanium Gray ชุดใหม่ล่าสุดก่อนเปิดตัว
[ลือ] iPhone 16 Pro และ 16 Pro Max จะมาพร้อมเลนส์เทเลปริซึม Tetraprism
Samsung เปิดตัว “Samsung Galaxy A50” และ “Galaxy A30” อย่างเป็นทางการ

Leave Your Reply

*