News

ลือ! Apple จะอัปเกรดไมโครโฟน “iPhone 16” ให้ดีขึ้นด้วย Siri AI

วันนี้มีข้อมูลใหม่ออกมาว่าใน iPhone 16 จะมาพร้อม Siri เวอร์ชันใหม่ ที่ได้รับการอัปเกรดให้เป็นสุดยอดผู้ช่วยเสมือนจริง (Siri AI)

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังที่มีเส้นสายในซัพพลายเชนของแอปเปิลได้ออกมาให้ข้อมูลใหม่ว่าตอนนี้ทางแอปเปิลกำลังวางแผนอัปเกรดไมโครโฟน iPhone 16 ใหม่ให้ดีขึ้นเพื่อให้รองรับกับการใช้งาน Siri ที่จะดีกว่าเดิมเมื่อทำการปรับปรุงด้วย AI ใหม่

Ming-Chi Kuo ได้เขียนในโพสต์ Medium ล่าสุดของเขาว่า “การเสริมความแข็งแกร่งให้กับคุณสมบัติฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของ Siri และข้อกำหนดเป็นกุญแจสำคัญในการโปรโมตเนื้อหาที่สร้างโดย AI” และเขายังได้เสริมว่าความทะเยอทะยานด้าน AI เชิงสร้างสรรค์ของ Apple นั้นเอง และการรวมโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (LLM) เข้ากับ Siri จะหนักมาก พึ่งพาการประมวลผลอินพุตเสียงที่ได้รับการปรับปรุง

ด้วยเหตุนี้ Apple จึงเตรียมการอัพเกรดไมโครโฟนครั้งใหญ่สำหรับ iPhone 16 โดยมีอัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงรบกวนที่ดีขึ้น ซึ่งเป็นข้อกำหนดหลักที่จะ “ปรับปรุงประสบการณ์ Siri ” นักวิเคราะห์คนดัง เชื่อว่า “ไมโครโฟนใหม่จะมีความสามารถในการกันน้ำได้ดีขึ้น”

การอัปเกรดดังกล่าวสนับสนุนรายงานอื่นๆ ที่แนะนำว่า Apple วางแผนที่จะทำให้ฟีเจอร์ Siri ที่ได้รับการปรับปรุงเป็นจุดขายสำคัญของ iPhone 16 ฟีเจอร์ใหม่ของ Siri ที่ขับเคลื่อนโดย LLM นั้นคาดว่าจะมีใน iOS 18 และรายงานของ Kuo ตั้งข้อสังเกตว่า Apple ได้จัดทีม Siri ใหม่ในไตรมาสที่สามของปีนี้ ปีเพื่อบูรณาการ generative AI และ LLM อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ของ Kuo ยังเพิ่มน้ำหนักให้กับข่าวลือที่ว่าฟีเจอร์ AI เพิ่มเติมบนอุปกรณ์อาจยังคงเป็นเอกสิทธิ์ของ iPhone 16 รุ่นเท่านั้น

รายงานจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ออกมาให้เราได้เห็น อย่างจากการสำรวจล่าสุดของนักวิเคราะห์ AAC และ Goertek ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ไมโครโฟนสำหรับ iPhone 16 และจะได้รับประโยชน์อย่างเท่าเทียมกันจากการอัพเกรดข้อมูลจำเพาะ “ASP ของไมโครโฟนสำหรับ iPhone 16 แต่ละเครื่องจะสูงกว่า iPhone 15 อย่างน้อย 100–150%” Kuo กล่าว “เป็นผลให้รายได้และรายได้ของ AAC และ Goertek คาดว่าจะได้รับประโยชน์อย่างมากจากการอัปเกรดนี้”

อ้างอิง- www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ส่งโฆษณาใหม่ล่าสุด ตอกย้ำ “iPhone ให้ความเป็นส่วนตัวมากกว่า”
HUAWEI เปิดตัว HUAWEI nova 7i สมาร์ทโฟนกล้อง 4 ตัว ในงบ 8,990 บาท
Xiaomi จับมือ Leica Camera ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะยาว

Leave Your Reply

*