How To

3 เช็กลิสต์ ‘สะดวก-คุ้มค่า-ปลอดภัย’เตรียมกินช้อปเที่ยวต่างประเทศอย่างสบายใจทุกการใช้จ่าย

การท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมยอดนิยมในการหาประสบการณ์ใหม่ๆ การใช้เวลาร่วมกับครอบครัว หรือผ่อนคลายจากการทำงานโดยเฉพาะในช่วงปลายปี

ซึ่งนอกเหนือจากการวางแผนการเดินทางและหาข้อมูลเกี่ยวกับ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แล้ว การวางแผนเรื่อง “การเงิน” ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันสำหรับทุกคนที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ 

ทรูมันนี่ผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขอแชร์เช็กลิสต์ 3 ข้อที่จะช่วยเตรียมความพร้อมในการใช้จ่ายในต่างประเทศ ให้คุณมั่นใจได้ว่าวิธีการชำระเงินของคุณจะทำให้สามารถท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

1. สะดวก: จ่ายง่ายตลอดทริป ด้วยวิธีที่คุ้นเคย

‘สะดวก-คุ้มค่า-ปลอดภัย’เตรียมกินช้อปเที่ยวต่างประเทศ

การชำระเงินระหว่างเดินทางควรต้องสะดวกสบายการใช้จ่ายด้วยเงินสดในสกุลเงินที่เราไม่คุ้นเคย อาจไม่เหมาะนัก นอกจากนี้ร้านค้าในต่างประเทศจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่รับชำระเงินด้วยเงินสด ดังนั้นวิธีการชำระเงินหลักควรรองรับจุดรับชำระเงินตลอดการเดินทางทั้งร้านค้าใหญ่และเล็ก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ซื้อของ หรือทานอาหารยิ่งถ้าสามารถจ่ายผ่านแอปพลิเคชันที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้วจ่ายผ่านมือถือได้เลย ไม่ต้องพกบัตรแยกหรือต้องแลกเงินสกุลต่างประเทศไว้ล่วงหน้าการใช้จ่ายในต่างประเทศก็จะไม่วุ่นวายอีกต่อไป

2. ปลอดภัย: ยืนยันตัวตนก่อนจ่าย หมดกังวล หากสูญหาย

‘สะดวก-คุ้มค่า-ปลอดภัย’เตรียมกินช้อปเที่ยวต่างประเทศ

เพื่อความอุ่นใจในทรัพย์สินเวลาไปท่องเที่ยว การพกเงินสดจำนวนมากคงไม่ตอบโจทย์เพราะอาจก่อให้เกิดความกังวลระหว่างการเดินทางหลายคนจึงเลือกที่จะใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งมีขั้นตอนการยืนยันการชำระเงินด้วยการใส่รหัส PINและยังสามารถอายัดบัตรได้ทันทีหากสูญหาย

อย่างไรก็ตามควรระวังความเสี่ยงจากการโดน Skim จึงต้องหมั่นตรวจเช็กรายการทำธุรกรรมอยู่เป็นประจำสำหรับการใช้จ่ายผ่านแอปมือถือ ถ้ามีระบบที่ช่วยป้องกัน เช่นตรวจไม่ให้คนอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของเข้าถึงบัญชีและหยุดธุรกรรมต้องสงสัยอย่างแม่นยำด้วยระบบ AIทำให้ไม่โดนบล็อคการชำระเงินโดยไม่จำเป็นก็จะช่วยให้เราใช้จ่ายต่างประเทศได้อย่างสบายใจ ไม่มีสะดุด

3.คุ้มค่า: เรตดี ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่ขาดทุนส่วนต่าง

‘สะดวก-คุ้มค่า-ปลอดภัย’เตรียมกินช้อปเที่ยวต่างประเทศ

การไปท่องเที่ยวในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายในตัวมันเองอยู่แล้ว ดังนั้นวิธีการชำระเงินที่มาพร้อมกับอัตราการแลกเปลี่ยนที่สมเหตุสมผลไม่มีค่าธรรมเนียมในการใช้จ่ายแต่ละครั้ง จึงช่วยประหยัดเงินได้ไม่น้อยสำหรับคนที่ไม่อยากกังวลเรื่องการขาดทุนส่วนต่างอัตราแลกเปลี่ยนจากการแลกเงินล่วงหน้าและแลกเงินคืนหากใช้ไม่หมดวิธีการชำระเงินที่แปลงสกุลเงินไทยเป็นเงินต่างประเทศตามจำนวนที่ใช้จ่ายแต่ละครั้ง

ด้วยเรตที่อัปเดทรายวันก็จะช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนได้ นอกจากนี้สำหรับคนที่มองหาความพิเศษจากโปรแกรมสิทธิประโยชน์อย่าลืมหาข้อมูลว่าสามารถใช้ Rewards ในต่างประเทศได้หรือไม่ก็จะช่วยให้ได้รับความคุ้มค่าเพิ่มขึ้นอีกขั้น

‘สะดวก-คุ้มค่า-ปลอดภัย’เตรียมกินช้อปเที่ยวต่างประเทศ

สำหรับผู้ใช้บริการ ทรูมันนี่สามารถชำระเงินในต่างประเทศได้สะดวกและปลอดภัยผ่านอีโคซิสเต็มของอาลีเพย์พลัส (Alipay+) แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและการตลาดข้ามพรมแดนระดับโลกของแอนท์ กรุ๊ป ปัจจุบันคนไทยสามารถใช้แอปทรูมันนี่ใช้จ่ายในกว่า 40ประเทศและเขตการปกครอง เช่น ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ สิงคโปร์สหราชอาณาจักร อิตาลี และฝรั่งเศส เป็นต้น

SHARE
กองบรรณาธิการ Techhaus ผู้ซึ่งหลงรักในเรื่องไอที ชอบเล่น Gadget ใหม่ๆ ชื่นชอบการถ่ายทอดข้อมูล และเชื่อว่าทุกอย่างรอบตัวยังคงหมุนไปเรื่อยๆ
View Website
RELATED POSTS
Work from Home ต้านโควิด อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเทคโนโลยี ความรับผิดชอบ และการมีวินัย
สัญญาณเตือนภัย!!! เมื่อมือถือของเรานั้นอาจจะโดนแฮกข้อมูล
วิธีง่ายๆ ในการแก้ปัญหาเรียกใช้งาน Application แล้วเด้งออก

Leave Your Reply

*