How To

ตรวจสอบได้ง่ายๆ เมื่อ “LINE โดนบล็อก” #เขาบล็อคไลน์เรารึเปล่านะ?

เรื่องราวของ Apps ยอดนิยมของคนไทยอย่าง LINE นั้นก็มีให้เรียนรู้อย่างมากมาย นอกจากเราจะเป็นฝ่ายบล็อกเขาเพราะไม่อยากคุยหรือไม่อยากให้เขามารับรู้แล้ว

เราจะมีข้อสังเกตอะไรที่ทำให้เรารู้ว่าคนที่เรากำลังสนทนา บล็อกเราหรือไม่ เรามีคำตอบครับ

มีวิธีเช็ค LINE โดนเพื่อนบล็อกหรือไม่ ดังนี้

ส่งข้อความหา

วิธีนี้ง่ายที่สุด เพียงแค่ลองส่งข้อความหาเพื่อนที่เราคิดว่าบล็อกเรา หากส่งข้อความไปแล้วขึ้นว่า “ส่งแล้ว” แต่เพื่อนไม่อ่านหรือตอบกลับ ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

ตรวจสอบโปรไฟล์

หากเราโดนเพื่อนบล็อก เราจะไม่สามารถเห็นโปรไฟล์ของเพื่อนได้ ยกเว้นรูปโปรไฟล์และชื่อเท่านั้น นอกจากนี้ เราจะไม่สามารถเห็นสถานะออนไลน์ รูปภาพ วิดีโอ และข้อมูลอื่นๆ ของเพื่อนได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม สาเหตุอื่นที่อาจทำให้ไม่สามารถดูโปรไฟล์ได้ ได้แก่ บุคคลนั้นอาจตั้งค่าความเป็นส่วนตัวไม่ให้ผู้อื่นดูโปรไฟล์

ส่งธีมให้

หากเราลองส่งธีมให้เพื่อนแล้วขึ้นว่า “ไม่สามารถส่งธีมได้” ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

ส่งสติกเกอร์เป็นของขวัญ

วิธีนี้คล้ายกับวิธีส่งธีม หากเราลองส่งสติกเกอร์เป็นของขวัญแล้วขึ้นว่า “ไม่สามารถส่งของขวัญได้” ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

โทรผ่าน LINE

หากเราลองโทรผ่าน LINE แล้วขึ้นว่า “ไม่สามารถโทรได้” ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว

ตรวจสอบสถานะออนไลน์

หากสถานะออนไลน์ของบุคคลนั้นแสดงว่าออฟไลน์หรือไม่อยู่ตลอดเวลา แสดงว่าอาจถูกบล็อกแล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุอื่นที่อาจทำให้สถานะออนไลน์แสดงว่าออฟไลน์หรือไม่อยู่ ได้แก่ บุคคลนั้นอาจปิดการแจ้งเตือนหรืออาจไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

วิธีเช็คที่แม่นยำที่สุดคือวิธีส่งข้อความหา 

หากเราลองส่งข้อความหาแล้วขึ้นว่า “ส่งแล้ว” แต่เพื่อนไม่อ่านหรือตอบกลับ ก็เป็นไปได้ว่าเพื่อนบล็อกเราแล้ว อย่างไรก็ตาม วิธีนี้อาจไม่แม่นยำเสมอไป เป็นไปได้ว่าเพื่อนของเราไม่ได้ออนไลน์หรือไม่ได้เปิด LINE อยู่ก็ได้

ลองเพิ่มบุคคลนั้นเข้ากลุ่ม

หากไม่สามารถเพิ่มบุคคลนั้นเข้ากลุ่มได้ แสดงว่าอาจถูกบล็อกแล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุอื่นที่อาจทำให้ไม่สามารถเพิ่มบุคคลนั้นเข้ากลุ่มได้ ได้แก่ บุคคลนั้นอาจไม่ยอมรับคำเชิญ

หากทำตามวิธีข้างต้นแล้วพบว่าไม่สามารถติดต่อบุคคลนั้นได้ แสดงว่าอาจถูกบล็อกแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีสาเหตุอื่นที่อาจทำให้ไม่สามารถติดต่อบุคคลนั้นได้ เช่น บุคคลนั้นอาจปิดการแจ้งเตือนหรืออาจไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

หากเราตรวจสอบแล้วพบว่าเราโดนเพื่อนบล็อกจริงๆ ก็คงต้องพยายามพูดคุยปรับความเข้าใจกับเพื่อนดูอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากเพื่อนของเรายังบล็อกเราอยู่ ก็คงต้องปล่อยวางและหาเพื่อนใหม่แทน

ภาพ – creative.line.me

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
How-To วิธีปิด 5G บนมือถือ Samsung หากคุณไม่ได้ใช้และต้องการประหยัดไฟมือถือ
เหตุผลดีๆ ที่คุณควร “Restart” มือถือทุกเช้า (ถ้าทำได้จะดีมาก)
รวมขั้นตอนง่ายๆ ในการเตรียมมือถือให้พร้อมก่อนไปเที่ยวสงกรานต์

Leave Your Reply

*