วันนี้ Apple ได้ประกาศเปิดตัว Tap to Pay บน iPhone ในฝรั่งเศสอย่างเป็นทางการ โดยอนุญาตให้ผู้ขายอิสระ ผู้ค้ารายย่อย และผู้ค้าปลีกรายใหญ่ในประเทศใช้ “iPhone” เป็นจุดชำระเงินได้

ทั้งนี้ Tap to Pay เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ในสหรัฐอเมริกา โดยอนุญาตให้ iPhone ยอมรับการชำระเงินผ่าน Apple Pay, บัตรเครดิตและเดบิตแบบไร้สัมผัส และกระเป๋าเงินดิจิทัลอื่นๆ‌‌ ธุรกรรมทั้งหมดได้รับการเข้ารหัส และ Apple ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ซื้อหรือบุคคลที่ทำการซื้อ

ไม่จำเป็นต้องมีฮาร์ดแวร์หรือเครื่องบัตรเครดิตเพิ่มเติมเพื่อใช้ Tap to Pay บน iPhone คุณสมบัตินี้ใช้เทคโนโลยี NFC เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการชำระเงินแบบไร้สัมผัสอย่างปลอดภัย อีกทั้งคุณสมบัตินี้ยังรองรับการป้อน PIN ซึ่งรวมถึงตัวเลือกการเข้าถึงอีกด้วย

กลุ่มธนาคาร BPCE (Banques Populaires, Caisses d’Epargne และ Payplug) และ Adyen, myPOS, Revolut, SumUp, Viva Wallet และ Worldline นำเสนอ Tap to Pay บน iPhone ให้กับลูกค้าชาวฝรั่งเศสแล้ว เร็วๆ นี้พวกเขาจะเข้าร่วมโดย BNP Paribas, Crédit Coopératif, Market Pay, Stancer และ Stripe ตามข้อมูลของ Apple

โดยการแตะเพื่อจ่ายบน ‌‌‌iPhone‌‌‌‌ สามารถใช้งานได้กับ iPhone ตั้งแต่ ‌‌‌iPhone‌‌‌‌ XS ขึ้นไป ผู้ขายเพียงแค่ต้องเปิดแอป ลงทะเบียนการขาย และแสดง ‌‌‌iPhone‌‌‌ ให้กับผู้ซื้อ ซึ่งสามารถใช้วิธีการชำระเงินแบบไร้สัมผัสที่เหมาะสมได้

ฝรั่งเศสกลายเป็นภูมิภาคที่ 8 ที่รองรับ Tap to Pay หลังจากเปิดตัวที่คล้ายกันในสหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย ไต้หวัน บราซิล ยูเครน และเนเธอร์แลนด์เมื่อต้นปี

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว Xiaomi Mi 11 และ Mi 11 Ultra มือถือเรือธงมาพร้อม 2 หน้าจอ
เผยภาพเครื่อง iPhone 12 และ iPhone 12 Pro หลากสีสัน ก่อนเปิดขายจริง
Apple อาจต้องหยุดขาย “Watch Series 9” และ “Watch Ultra 2” ในสหรัฐหลังแพ้คดี

Leave Your Reply

*