วันนี้ Apple ประกาศผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปี 2022 โดยยกย่องแอปและเกม ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้มีส่วนร่วมกับโลกรอบตัวอย่างลึกซึ้งมากขึ้น

ขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ และต่อติดกับเพื่อนและคนที่รักอยู่เสมอ ผู้ชนะรางวัลประจำปีนี้มาจากชุมชนนักพัฒนาที่มีความหลากหลายจากทั่วโลก

แอปและเกมของพวกเขาได้รับการคัดเลือกโดยทีมบรรณาธิการจาก App Store ของ Apple ทั่วโลก เพราะสามารถมอบประสบการณ์การใช้งานที่โดดเด่นและส่งเสริมวัฒนธรรมได้ดีเยี่ยม

bereal

“ผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปีนี้ได้พลิกโฉมประสบการณ์ของแอปตลอดปี 2022 ด้วยมุมมองที่สดใหม่ มีความใส่ใจ และไม่ซ้ำใคร” Tim Cook, CEO ของ Apple กล่าว “นักพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นนักสร้างสรรค์ที่ทำงานคนเดียว เรียนรู้สิ่งต่างๆ ด้วยตนเองทั้งหมด หรือทีมระดับนานาชาติทั่วโลก ล้วนสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิธีที่แอปและเกมสร้างแรงกระเพื่อมในชุมชนและชีวิตของเราทุกคน”

apple-app-store-awards-2022-g

ผู้ชนะของปีนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้มากมายใน App Store และระบบนิเวศอุปกรณ์ของ Apple แอปสื่อสังคม BeReal ช่วยให้ผู้ใช้รับรู้ข้อมูลที่แม่นยำเกี่ยวกับชีวิตของเพื่อนและครอบครัว ส่วนตัวติดตามการออกกำลังกาย Gentler Streak ช่วยให้ผู้ใช้สร้างสมดุลด้านฟิตเนสและการพักผ่อนเพื่อใช้ชีวิตให้มีสุขภาพดีได้อย่างต่อเนื่อง GoodNotes 5 ยกระดับการจดโน้ตขึ้นไปอีกขั้นด้วยการรองรับ Apple Pencil ที่ดีที่สุดในคลาส MacFamilyTree 10 กระตุ้นให้ผู้ใช้หันมาสำรวจลำดับเครือญาติของตนผ่านลำดับวงศ์ตระกูลที่สวยงาม และการทำงานร่วมกับคนที่รักทั่วโลก

apple-app-store-awards-2022-g_1

Apex Legends Mobile นำเกมแนวแบทเทิลรอแยลที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วมาสู่ iPhone ปริศนาอันน่าจดจำใน Moncage ได้เล่นกับมุมมองอย่างชาญฉลาด และการต่อสู้กันด้วยการ์ดอย่างสนุกสนานใน Inscryption ก็ดึงดูดผู้เล่นด้วยการเล่าเรื่องในรูปแบบใหม่ El Hijo ที่ถ่ายทอดเรื่องราวในแบบตะวันตก เป็นเกมแนวลอบเร้นที่ได้รับการออกแบบมาอย่างชาญฉลาด ดูสวยงามตระการตาบนหน้าจอขนาดใหญ่ของ Apple TV เกมจำลองการใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนใครจาก Apple Arcade อย่าง Wylde Flowers เชิญชวนให้ผู้เล่นเข้ามาสัมผัสโลกอันแสนมีเสน่ห์ ที่เต็มไปด้วยละครหลากหลายและมนต์คาถาต่างๆ 

ผู้ชนะรางวัล App Store Award ประจำปี 2022

  • แอป iPhone แห่งปี: BeReal จาก BeReal
  • แอป iPad แห่งปี: GoodNotes 5 จาก Time Base Technology Limited
  • แอป Mac แห่งปี: MacFamilyTree 10 จาก Synium Software GmbH
  • แอป Apple Watch แห่งปี: Gentler Streak , จาก Gentler Stories LLC
  • เกม เกม iPhone แห่งปี: Apex Legends Mobile จาก Electronic Arts
  • เกม iPad แห่งปี: Moncage จาก X.D. Network Inc
  • เกม Mac แห่งปี: Inscryption จาก Devolver
  • เกม Apple TV แห่งปี: El Hijo จาก HandyGames
  • เกม Apple Arcade แห่งปี: Wylde Flowers จาก Studio Drydock Pty Ltd

Apple ได้มอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติแก่แอปและเกมที่ดีที่สุดในช่วงปลายปีมาเป็นเวลากว่าทศวรรษแล้ว ผู้ชนะรางวัลแต่ละรายการจะได้รับถ้วยรางวัลซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากไอคอนสีฟ้าของ App Store เพื่อเป็นเกียรติแก่ทีมนักพัฒนาที่ชนะ ถ้วยรางวัลได้รับการรังสรรค์ขึ้นด้วยมืออย่างพิถีพิถัน ประกอบด้วยชุดโลโก้ App Store ที่ตั้งอยู่บนอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ซึ่งใช้ทำผลิตภัณฑ์ของ Apple โดยมีการสลักชื่อผู้ชนะอีกด้านหนึ่ง

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ปล่อยอัปเดท iOS 13.2.2 แก้ปัญหาคลื่นมือถือหาย และ Apps เด้ง
หลุดสเปกเต็มๆ “HUAWEI nova 4e” ก่อนเปิดตัว 14 มีนาคมนี้
เผยข้อมูล AirPods และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ของแอปเปิลจะใช้ USB-C เหมือนกับ iPhone 15

Leave Your Reply

*