หลังจากการทดสอบเบื้องต้น Meta Verified ได้เริ่มเปิดตัวในระดับโลกสู่หลาย ๆ ประเทศ และพร้อมให้บริการในประเทศไทยแล้ววันนี้

เพื่อสนับสนุนให้ครีเอเตอร์หน้าใหม่ที่กำลังเติบโตสามารถสร้างตัวตนและคอมมูนิตี้ของตัวเองได้เร็วยิ่งขึ้น เราได้เปิดให้บริการ Meta Verified ในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงการทยอยเปิดให้บริการในประเทศไทยในวันนี้ด้วยเช่นกัน

โดย Meta Verified เป็นแพ็คเกจสมาชิกบน Instagram และ Facebook ที่มาพร้อมเครื่องหมาย Verified ซึ่งรับรองความถูกต้องและตัวตนของบัญชีด้วยบัตรประชาชนที่ออกโดยรัฐบาล รวมถึงบริการอื่น ๆ อย่างการปกป้องบัญชีในเชิงรุก และการเข้าถึงการสนับสนุนด้านบัญชีทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาไทย

เราได้รับเสียงตอบรับเชิงบวกจากครีเอเตอร์ในช่วงการทดสอบเบื้องต้น และจะยังคงรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมว่าบริการใดที่สมาชิกให้ความสำคัญมากที่สุด โดยคำขอยอดนิยมบางส่วนที่เราได้รับจากครีเอเตอร์ คือ การเข้าถึงการยืนยันตัวตนและการสนับสนุนบัญชีที่กว้างขึ้น และเราจะยังคงดำเนินการพัฒนา Meta Verified โดยอิงจากบทเรียนต่าง ๆ พร้อมสำรวจฟีเจอร์ใหม่ ๆ และสิทธิประโยชน์ที่จะสร้างคุณค่าให้กับสมาชิกต่อไป

ปัจจุบัน หากมีเครื่องหมาย Meta Verified ครีเอเตอร์จะได้รับ:

  • เครื่องหมาย Verified ยืนยันตัวตนว่าคุณคือตัวจริง และบัญชีของคุณได้รับการรับรองความถูกต้องด้วยบัตรประชาชนที่ออกโดยรัฐบาล
  • การป้องกันการปลอมแปลงตัวตนเพิ่มเติม ด้วยการตรวจสอบบัญชีในเชิงรุก เพื่อปกป้องบัญชีจากผู้แอบอ้างที่อาจมุ่งเป้าไปที่ผู้ที่เริ่มมีผู้ติดตามออนไลน์มากขึ้น
  • เข้าถึงการช่วยเหลือได้เมื่อต้องการ โดยสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ได้โดยตรงหากบัญชีของคุณเกิดปัญหา
  • ฟีเจอร์สุดพิเศษ ที่คุณสามารถแสดงความเป็นตัวเองได้อย่างไม่เหมือนใคร

ผู้ใช้งานในประเทศไทยสามารถสมัครสมาชิก Meta Verified ได้โดยตรงผ่าน Instagram และ Facebook โดยสามารถสมัครสมาชิกแบบแพ็คเกจรายเดือนได้ในราคา 280 บาทเมื่อซื้อผ่านเว็บไซต์ และ 330 บาทเมื่อซื้อผ่านระบบปฎิบัติการ iOS และ Android

จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใดสำหรับบัญชี Facebook และ Instagram ที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วจากข้อกำหนดเดิม ในระยะยาว เราจะยังคงมุ่งพัฒนาข้อเสนอการสมัครสมาชิกที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน ทั้งสำหรับครีเอเตอร์ ธุรกิจร้านค้า และคอมมูนิตี้โดยรวมของเรา

โดยเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ที่มุ่งแปรเปลี่ยนพัฒนาความหมายของบัญชียืนยันตัวตนบนแอปของเรา เพื่อขยายการเข้าถึงบริการดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนสามารถไว้วางใจได้ว่าบัญชีที่พวกเขากำลังตอบโต้ด้วยนั้นน่าเชื่อถือและเป็นตัวจริง

สร้างความปลอดภัยตั้งแต่เริ่มต้น

ความรู้สึกมั่นใจว่าตัวตนและบัญชีของคุณปลอดภัย และผู้คนที่คุณกำลังตอบโต้ด้วยนั้นคือพวกเขาจริง ๆ สำคัญเป็นอย่างยิ่ง เป็นสาเหตุให้เราต้องทำการตรวจสอบต่าง ๆ สำหรับ Meta Verified ทั้งในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังการสมัคร

  • หากต้องการสมัครสมาชิก บัญชีดังกล่าวจะต้องผ่านข้อกำหนดกิจกรรมการใช้งานขั้นต่ำ เช่น ประวัติการโพสต์ในอดีต และผู้สมัครจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป
  • จากนั้นผู้ใช้งานจะต้องส่งข้อมูลบัตรประชาชนที่ออกโดยรัฐบาล ที่ตรงกับชื่อและภาพโปรไฟล์ของบัญชี Facebook หรือ Instagram ที่ใช้ในการสมัคร
  • การสมัครสมาชิกมาพร้อมกับการตรวจสอบบัญชีในเชิงรุกเพื่อปกป้องจากการแอบอ้างตัวตน

เรามีความมุ่งมั่นในการเฝ้าระวังความปลอดภัยและตรวจสอบรายงานการฝ่าฝืนอย่างต่อเนื่อง พร้อมมาตรการการจัดการสำหรับผู้ที่พยายามหลบหลีกการตรวจสอบของระบบโดยทันที

Meta Verified จะทยอยเปิดตัวในประเทศไทยตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยว Meta Verified ได้ที่ https://about.meta.com/technologies/meta-verified

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Netflix รายงานข้อมูลไตรมาสที่สองในปี 2562
[Exclusive] เผยภาพ Galaxy Watch Active 4 โค้งสุดท้ายก่อนเปิดตัว
Samsung เปิดตัว Galaxy Buds สีใหม่ ต้อนรับการมาของ Galaxy Note 10

Leave Your Reply

*