ตามข้อมูลสมาชิกที่แบ่งปันในวันนี้โดยบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล Antenna (ผ่าน The Wall Street Journal) หลังจากที่ Netflix ประกาศห้ามแชร์รหัสให้คนนอกบ้าน หากต้องการ จ่ายเพิ่ม ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมในสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ล่าสุดนั้นการสมัครใช้งาน Netflix ในสหรัฐอเมริกามีอัตราเฉลี่ยต่อวันสูงถึง 73,000 คนต่อวัน เพิ่มขึ้น 102 เปอร์เซ็นต์จากค่าเฉลี่ย 60 วัน ก่อนหน้า Netflix มีการสมัครใช้งานเกือบ 100,000 รายการต่อวันในวันที่ 26 และ 27 พฤษภาคม ซึ่งแซงหน้าการสมัครใช้งานแม้ในช่วงล็อกดาวน์โควิด

การแชร์รหัสผ่าน Netflix

Netflix พบว่ามีการยกเลิกการสมัครรับข้อมูลเพิ่มขึ้นหลังจากการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่จำนวนผู้ที่ยกเลิกไม่ได้มากกว่าจำนวนการสมัครใหม่ที่บริษัทได้รับ Antenna กล่าวว่าอัตราส่วนของการสมัครต่อการยกเลิกตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคมเพิ่มขึ้น 25.6 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วง 60 วันก่อนหน้า

จากข้อมูลของ Netflix พบว่ามีครัวเรือนมากกว่า 100 ล้านครัวเรือนที่ใช้บัญชีร่วมกัน

Netflix

ทั้งนี้หลังออกกฎใหม่หากผู้ใช้งานที่ไม่ได้อยู่ครัวเรือนเดียวกันต้องการแชร์รหัสใช้ร่วมกัน จะต้องเสียค่าบริการเพิ่ม เดือนละ 99 บาท ต่อเดือน ต่อคน ทั้งนี้ผู้ที่ใช้แพ็คเกจผ่านพันธมิตร เช่น โปรโมชั่นที่มาจากค่ายมือถือ จะไม่สามารถเพิ่มจำนวนสมาชิกได้

สำหรับประเทศไทย Nefflix มีแพ็คเกจ 4 ราคา/เดือนดังนี้

  • มือถือ ราคา 99 บาทต่อเดือน เงื่อนไขคือ รับชมในมือถือ หรือแท็บเล็ต, ดูพร้อมกันได้ 1 อุปกรณ์, ดาวน์โหลดเนื้อหาได้ 1 อุปกรณ์ และรับชมภาพยนตร์หรือวิดีโอได้แบบไม่จำกัด
  • พื้นฐาน ราคา 169 บาทต่อเดือน เงื่อนไขคือ รับชมในมือถือ แท็บเล็ต แล็ปท็อป หรือทีวี, ดูพร้อมกันได้ 1 อุปกรณ์, ดาวน์โหลดเนื้อหาได้ 1 อุปกรณ์ และรับชมภาพยนตร์หรือวิดีโอได้แบบไม่จำกัด
  • มาตรฐาน ราคา 349 บาทต่อเดือน เงื่อนไขคือ รับชมในมือถือ แท็บเล็ต แล็ปท็อป หรือทีวี, ดูพร้อมกันได้ 2 อุปกรณ์, ดาวน์โหลดเนื้อหาได้ 2 อุปกรณ์ และรับชมภาพยนตร์หรือวิดีโอแบบ HD ได้ไม่จำกัด
  • พรีเมียม ราคา 419 บาทต่อเดือน เงื่อนไขคือ รับชมในมือถือ แท็บเล็ต แล็ปท็อป หรือทีวี, ดูพร้อมกันได้ 4 อุปกรณ์, ดาวน์โหลดเนื้อหาได้ 4 อุปกรณ์ และรับชมภาพยนตร์หรือวิดีโอแบบ Ultra HD ได้ไม่จำกัด

หากต้องเพิ่มสมาชิกบัญชีผู้ใช้ จะมี 2 แพ็กเกจให้เลือก ดังนี้

  • พื้นฐาน ราคา 349 บาทต่อเดือน ดูพร้อมกันได้ 2 อุปกรณ์ เพิ่มสมาชิกเสริมที่อยู่คนละบ้านได้ 1 คน คนละ 99 บาทต่อเดือน
  • พรีเมียม ราคา 419 บาทต่อเดือน ดูพร้อมกันได้ 4 อุปกรณ์ เพิ่มสมาชิกเสริมที่อยู่คนละบ้านได้ 2 คนละ 99 บาทต่อเดือน

แม้ว่าแผนมาตรฐานและพรีเมียมจะอนุญาตให้รับชมบนอุปกรณ์สองถึงสี่เครื่องพร้อมกัน แต่นโยบายใหม่ของ Netflix คืออุปกรณ์เหล่านั้นทั้งหมดต้องอยู่ในตำแหน่งบ้านเดียวกันเท่านั้น

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Google Maps เปิดฟีเจอร์ให้คุณเข้าไปจัดการ Public Profile ได้แล้ว
เผยแนวคิดเบื้องหลังการออกแบบ Galaxy S21 Series 5G ตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างรอบด้าน
realme เปิดตัว realme X50 เดินหน้าก้าวสู่ความเป็นผู้นำที่เหนือกว่าในยุค 5G

Leave Your Reply

*