เตรียมพบกับ MONA V และ MEYOU สองศิลปินไทยรุ่นใหม่มาแรงที่จะมาพร้อมกับเพลงและเนื้อหาสุดพิเศษตลอดเดือนพฤศจิกายนบน Apple Music

ลังจากที่ปล่อย “Just Remember” EP แรกของประเทศไทยที่ทุกเพลงถูกถ่ายทอดในรูปแบบ Spatial Audio MONA V กลับมาอีกครั้งด้วยการขึ้นแท่นเป็นศิลปิน UP NEXT ประจำเดือนพฤศจิกายน นอกจากนี้มีเนื้อหาสุดพิเศษอีกมากมายที่เธอคนนี้เตรียมปล่อยให้ทุกคนได้ชมกันในเดือนนี้บน Apple Music

MONA V

และเตรียมพบกับ “Wednesday Child” EP ใหม่ในรูปแบบ ​Spatial Audio ของ MEYOU ศิลปินชายสายอาร์แอนด์บีที่จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า และนอกจากนี้ MEYOU ยังได้เป็นศิลปินประจำหน้าปกเพลย์ลิสต์ Thai Pop Supreme อีกด้วย

Artist Page

Artist shots

Quotes

รู้สึกอย่างไรบ้างหลังจากที่ได้ปล่อย EP แรกของตัวเองออกมา?

MONA V – ตื่นเต้นมากเลยค่ะที่ได้กลับมาทำเพลง R&B ที่ตัวเองชื่นชอบอีกครั้ง

แล้วทำไมถึงเลือกที่จะปล่อย EP ที่เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด?

MONA V – คิดว่าเพราะเราฝึกร้องเพลงภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก และบางทีก็มีคำบางคำหรือประโยคบางประโยคที่รู้สึกว่าไม่สามารถสื่อสารได้อย่างครบถ้วนในภาษาไทย

NINO – ส่วนในมุมมองของโปรดิวเซอร์ ผมคิดว่ามันไม่มีกำแพงทางด้านภาษาในการทำเพลงอีกต่อไปแล้ว เพื่อนบ้านของเราก็ชื่นชอบเพลงไทยเหมือนกัน และผมคิดว่าดนตรีก็ได้กลายมาเป็นภาษาสากลซึ่งเป็น New Normal สำหรับวงการเพลงเช่นกัน

ในอนาคตเตรียมตัวที่จะปล่อยอะไรอีกบ้าง?

MONA V – ก็น่าจะปล่อยซิงเกิ้ลใหม่อีกเช่นกันค่ะ แล้วระหว่างนี้ก็เตรียมตัวทำอัลบั้มเต็มด้วยเหมือนกันค่ะ

MEYOU

ช่วยเล่าถึงความแตกต่างระหว่างการทำงานแบบสเตริโอกับ Spatial Audio ให้ฟังหน่อย?

NINO – ผมคิดว่ามันเป็นมิติใหม่ของเสียงและประสบการณ์การฟังเพลง เพราะผมเองก็ไม่เคยได้พบเจอมาก่อน ตอนนี้เราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ช่วยเติมเต็มงานศิลปะ ทำให้ผมสามารถทำอินโทรของเพลงที่มาจากจุดต่างๆ เพื่อสร้างอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป และอาจจะเป็นสิ่งที่ผมจะนำไปใช้กับอัลบั้มใหม่ของ MONA ด้วยเช่นกันครับ

คิดว่า Spatial Audio จะส่งผลต่ออุตสาหกรรมเพลงอย่างไรบ้าง?

NINO – เทคโนโลยีมักจะมากับสิ่งใหม่อยุ่แล้ว และผมก็เริ่มสนใจที่จะมองหาเพลงที่อยู่ในรูปแบบ Spatial Audio หรือ Dolby Atmos มากยิ่งขึ้นด้วย ผมคิดว่าน่าจะมีอะไรให้ผู้ฟังค้นหาอีกเยอะเลยครับ

MONA V – คิดว่าทุกว่าจะได้ฟังเพลงจากทั่วทุกทิศและในมิติที่หลากหลายกว่าเดิม เหมือนกับตอนที่เราเคยฟังในโรงหนัง ซึ่งหนูว่าน่าตื่นเต้นมากค่ะ

ความรู้สึกครั้งแรกหลังจากได้ฟังเพลงของตัวเองในรูปแบบ Spatial Audio เป็นอย่างไรบ้าง?

MEYOU – สำหรับผมมันค่อนข้างใหม่เลยครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยได้ยินเสียงแบบนี้เวลาไปดูหนังในโรงภาพยนตร์เท่านั้น และตอนนี้ผมก็เริ่มคิดแล้วเหมือนกันว่าอยากจะทำทั้ง EP “Wednesday Child” ให้เป็นรูปแบบ Spatial Audio กับ Dolby Atmos ให้หมดเลย

แล้วมีท่อนไหนในเพลง “Girls” ที่อยากจะไฮไลต์บ้างไหม?

MEYOU – จริงๆ แล้วก็อยากไฮไลต์ทั้งเพลงเลยครับ เพราะผมทุ่มสุดตัวกับเพลงนี้มากๆ เลยอยากให้ทุกคนได้ฟังกันทั้งเพลงเลยครับ

คิดว่าในมุมมองของผู้ฟัง คนฟังจะได้อะไรจากการฟังเพลงในรูปแบบ Spatial Audio บ้าง?

MEYOU – ผมคิดว่าถ้าทุกคนได้ลองฟังสักครั้งนึงแล้วทุกคนจะติดใจครับเพราะว่ามันให้ความรู้สึกเหมือนมีเสียงเข้ามาจากทุกทิศทางในแบบที่บางคนอาจจะไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน หรืออาจจะเคยฟังในโรงภาพยนตร์ ซึ่งมิติใหม่ของเสียงนี้จะสร้างประสบการณ์การฟังเพลงที่ทุกคนต้องตกหลุมรักแน่นอนครับ

NINO

สุดท้ายนี้อยากฝากอะไรบ้าง?

MONA V – อยากฝาก EP “Just Remember” ค่ะเพราะว่าหนูตั้งใจทำ EP นี้มากๆ เลย และมีศิลปินอีกหลายท่านที่มาร่วมฟีเจอร์ริ่งด้วยเหมือนกัน เลยอยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันค่ะ

NINO – เนื่องจากเป็น EP พิเศษที่ผมลงมาโปรดิวซ์ให้น้องสาวด้วยตัวเองเลย เลยอยากฝากด้วยเหมือนกันครับ และผมคิดว่าวงการเพลงไทยต้องการศิลปินอย่าง MEYOU และ MONA V ในการโชว์ศักยภาพในเวทีที่ใหญ่ขึ้นให้ทุกคนได้เห็นว่าศิลปินไทยมีความสามารถมากแค่ไหน

MEYOU – อัลบั้ม “Wednesday Child” ของผมมีเพลง “Girls” ที่สามารถฟังได้ที่ Apple Music ที่เดียวด้วยนะครับ และเพลงต่อไปจะปล่อยในเร็วๆ นี้ รอฟังกันนะครับ

นอกจากนี้เราอยากแนะนำอีกสองเพลย์ลิสต์บน Apple Music ที่อยากให้ทุกคนได้ฟังกันนั่นก็คือ Made for Spatial Audio ที่มีเพลงที่ถูกทำมาเพื่อประสบการณ์เสียงแบบใหม่นี้โดยเฉพาะ และ Hits in Spatial Audio ที่ทุกคนสามารถฟังเพลงดังในรูปแบบ Spatial Audio ด้วยเช่นกัน ขอขอบคุณทุกคนที่มาเข้าร่วมเซสชั่นในวันนี้ รวมถึง MONA V, NINO และ MEYOU และหวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับการฟังเพลงบน Apple Music นะครับ

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มาแล้วคลิป! Hands On iPhone XS / iPhone XS Plus และ iPhone 2018 จริงหรือมั่วมาดู
เปิดตัว iPhone Xs และ iPhone Xs Max มาพร้อมจอภาพที่ดีที่สุด
ลือ! iPhone XR 2019 (iPhone 11R) อาจเพิ่มสีใหม่อีก 2 สี คาดเป็นสีเขียวและสีม่วง

Leave Your Reply

*