วันนี้ Apple ได้เปิดตัว Vision Pro อย่างเป็นทางการ เป็นชุดหูฟัง VR/AR เครื่องแรกของบริษัท Vision Pro มาพร้อมระบบปฏิบัติการใหม่ทั้งหมดเช่นกัน เรียกว่า visionOS

Apple Vision Pro

Vision Pro ใช้พลังงานจากชิปเซ็ต M2 ของ Apple เวอร์ชันดูอัลคอร์ที่กำหนดเอง โดยได้รับความช่วยเหลือจากชิป R1 ใหม่ล่าสุดที่ประมวลผลอินพุตจากกล้อง 12 ตัว เซ็นเซอร์ 5 ตัว และไมโครโฟน 6 ตัว เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาจะปรากฏต่อหน้าต่อตาคุณเสมอ R1 สตรีมภาพใหม่ไปยังจอแสดงผลภายใน 12 มิลลิวินาที ซึ่งเร็วกว่าการกะพริบตาถึง 8 เท่า

Apple Vision Pro

นอกจากนี้คุณสามารถปลดล็อก Vision Pro ด้วยเรตินาผ่านระบบใหม่ที่เรียกว่า Optic ID ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบความปลอดภัยแบบใหม่สำหรับวิเคราะห์ม่านตาของคุณ

Apple Vision Pro

UI ของ visionOS ถูกควบคุมโดยตา มือ และเสียงของคุณ – ไม่มีตัวควบคุมทางกายภาพใดๆ คุณสามารถเรียกดูผ่านแอพต่างๆ ได้เพียงแค่ดูที่แอพ แตะนิ้วเพื่อเลือก สะบัดข้อมือเพื่อเลื่อน หรือใช้เสียงเพื่อบอกตามคำบอก

Apple Vision Pro

ชุดหูฟังมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สองชั่วโมงจากชุดแบตเตอรี่แบบพกพาภายนอก “ประสิทธิภาพสูง” แบบกำหนดเอง หรือคุณสามารถใช้งานได้ทั้งวันเมื่อเสียบปลั๊ก

Apple Vision Pro

Apple Vision Pro จะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปีหน้าในราคา 3,499 ดอลลาร์หรือกว่า 120,000 บาท จากนั้นจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ในปี 2567 ซึ่งแพงกว่า 3 เท่าของอุปกรณ์รุ่นแพงที่สุดของคู่แข่งอย่าง ‘เมตา’ ที่ออกสินค้าหลายอย่าง ในหมวดเทคโนโลยีเสมือนจริง

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัวแล้ววันนี้ “Galaxy Buds Pro” หูฟังไร้สายตัดเสียงรบกวนได้
เปิดตัว “Beoplay P6” เป็นลำโพงบลูทูธไร้สายระดับพรีเมี่ยม
แคนนอนเปิดตัวกล้อง 2 รุ่นใหม่ลุยตลาดกล้องมิเรอร์เลส กับ EOS R8 และ EOS R50 พร้อมดันแคมเปญ You ‘R Creator

Leave Your Reply

*