มีรายงานว่าฝ่ายบริหารของ Biden ต้องการให้เจ้าของชาวจีนของ TikTok ขายหุ้นของตน มิฉะนั้นอาจถูกแบนจากสหรัฐฯ

รายงานครั้งแรกโดย The Wall Street Journal กล่าวว่าความต้องการดังกล่าวมาจากคณะกรรมการการลงทุนต่างประเทศในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นหน่วยงานหลายหน่วยงานของรัฐบาลกลางที่ดูแลความเสี่ยงด้านความมั่นคงของชาติในการลงทุนข้ามพรมแดน

ในเดือนกุมภาพันธ์ ฝ่ายบริหารของ Biden สั่งให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางลบ TikTok ออกจากอุปกรณ์ของรัฐบาล และรัฐบาลของรัฐหลายสิบแห่งได้ผ่านการแบนแอปในลักษณะเดียวกันนี้

TikTok อยู่ในสายตาของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ มานานหลายปี โดยย้อนกลับไปที่ความพยายามล้มเหลวของรัฐบาลทรัมป์ในการกีดกันแอปจากร้านแอปของสหรัฐฯ

ในเดือนกันยายน 2020 ความกังวลเกี่ยวกับแอปดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งพรรครีพับลิกันและพรรคเดโมแครตเรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่จะกำหนดข้อจำกัดในการรวบรวมข้อมูลที่เข้มงวดขึ้นหรือแบนแอปจากสหรัฐอเมริกาโดยสิ้นเชิง

หลังจากการตรวจสอบโดย National Cyber Security Center ของสหราชอาณาจักร แคนาดา เบลเยียม และคณะกรรมาธิการยุโรปได้ห้ามไม่ให้แอปนี้เข้าถึงโทรศัพท์ของรัฐบาลแล้ว

ทั้งนี้ล่าสุดมีหลายๆ ประเทศที่สั่งแบน “ติ๊กตอก” ไม่ว่าจะเป็น สหรัฐฯ, อังกฤษ, อินเดีย, อัฟกานิสถาน, ปากีสถาน, เบลเยียม,แคนาดา , ไต้หวัน รวมไปถึงนิวซีแลนด์ประเทศล่าสุด

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “HUAWEI Y7 Pro 2019” สมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่ AI ราคาเพียง 4,990 บาท
สวยไม่ไหว Starbucks ร่วมมือ Samsung เปิดตัวคอลเล็กชันพิเศษ: เคส Galaxy S22 และ Galaxy Buds 2 ที่เกาหลีใต้!
Apple TV+ ปล่อยตัวอย่าง “The Morning Show” ซีซันสาม ซีรีส์เจ้าของรางวัล Emmy

Leave Your Reply

*