เรารู้กันดีว่าเพลงอินดี้สัญชาติไทยครองใจผู้ฟังจำนวนมาก เพราะมีเอกลักษณ์โดดเด่นทั้งในด้านซาวด์ดนตรี อารมณ์เพลง และเนื้อร้องที่แสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเองและความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน

วันนี้ Spotify จึงขอเดินหน้าสนับสนุนเพลงอินดี้สัญชาติไทยด้วยการปรับโฉมเพลย์ลิสต์เรือธง “อินดี้ศาสตร์” (Indieology) พร้อมทั้งเปิดตัว 2 เพลย์ลิสต์ใหม่สุดโดนใจชาวเพลงอินดี้อย่าง “อินดี้มานาน” (Indie Long Time) และ “อินดี้ เทสดี” (Indie Tasty)

indieplaylists
Spotify

เริ่มกันที่ อินดี้ศาสตร์ (Indieology) เพลย์ลิสต์รวมเพลงอินดี้สุดฮิตติดชาร์ตที่คุณไม่ควรพลาด พร้อมเปิดฟังวนซ้ำๆ ได้ไม่มีเบื่อ Dept ศิลปินดูโอ้แนวอินดี้ป๊อป กล่าวหลังได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ อินดี้ศาสตร์ (Indieology) ว่า “เพลย์ลิสต์ อินดี้ศาสตร์ (Indieology) ของ Spotify ไม่ได้เป็นพื้นที่ให้ผู้ฟังค้นพบตัวตนของเราในฐานะศิลปินเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เราเชื่อมต่อกับแฟนๆ จากทั่วโลกอีกด้วย เรารู้สึกขอบคุณ Spotify ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้วงการเพลงอินดี้เติบโตในวงกว้างมากขึ้นกว่าเดิมครับ” ทั้งนี้ เพลง ถ้ารู้ว่าจะหายไป ของ Dept รวมอยู่ในเพลย์ลิสต์นี้ด้วย

243295
Spotify

เพลงอินดี้บนแพลตฟอร์มของ Spotify มียอดผู้ฟังเพิ่มขึ้นมากกว่า 70% ในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่าแฟนเพลงในประเทศไทยนิยมใช้แพลตฟอร์มของ Spotify เพื่อค้นหาเพลงอินดี้อย่างต่อเนื่อง คุณปิโยรส หลักคำ บรรณาธิการดนตรีอาวุโส Spotify ประเทศไทย กล่าวว่า “Spotify รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนให้ศิลปินอิสระของไทยมีพื้นที่ของพวกเขามากขึ้น เราให้ความสำคัญกับดนตรีและผลงานเพลงที่ยอดเยี่ยมของศิลปินอินดี้ด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ฟังค้นพบและชื่นชอบผลงานเพลงที่โดดเด่นของพวกเขา ในช่วงเวลาที่วงการเพลงอินดี้กำลังเติบโตและก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง”

343114
Spotify

อินดี้ เทสดี (Indie Tasty) เปิดหูเปิดใจลองฟังเพลย์ลิสต์ที่อัดแน่นไปด้วยศิลปินอินดี้หน้าใหม่ที่รอให้ทุกคนค้นพบ PAKBUNG ศิลปินหญิงเดี่ยวแนวอินดี้ป๊อป เผยความในใจหลังได้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ อินดี้ เทสดี (Indie Tasty) ว่า “สัญญา (can I?) เป็นเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกของคนที่ต้องการสารภาพรัก และขอโอกาสให้ตัวเองได้เป็นคนเลือกบ้าง ผักบุ้งดีใจทุกครั้งที่มีคนค้นพบและฟังเพลงของผักบุ้ง แต่ที่เซอร์ไพรส์ที่สุดคือการสตรีมฟังเพลงของผักบุ้งจากต่างประเทศ สิ่งเหล่านี้ทำให้ผักบุ้งมีกำลังใจที่จะสร้างสรรค์ผลงานเพลง และทำให้รู้ว่าเพลงของผักบุ้งมีอิมแพ็คต่อผู้ฟังค่ะ”

495330
Spotify

อินดี้มานาน (Indie Long Time) เพลิดเพลินไปกับเพลย์ลิสต์เพลงอินดี้ในอดีตที่ปล่อยมานาน แต่ยังคงฮิตติดหูโดนใจไม่ตกยุค ให้แฟนเพลงดื่มด่ำไปกับรากเหง้าของแนวเพลงอินดี้สุดคลาสสิก Safeplanet วงดนตรีแนวอินดี้ป๊อปที่ได้รับเลือกให้ขึ้นปกเพลย์ลิสต์ อินดี้มานาน (Indie Long Time) กล่าวว่า “พวกเรารู้สึกดีใจที่เพลงเก่าของเรายังคงมีผู้ฟังอยู่เรื่อยๆ บนแพลตฟอร์มของ Spotify เพลย์ลิสต์ของ Spotify ไม่เพียงช่วยให้แฟนเพลงทั้งเก่าและใหม่ได้ฟังอัลบั้มของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เรามีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงต่อไปครับ”

นอกจากนี้ Spotify ยังมีฟีเจอร์ที่โดดเด่นอื่น ๆ อีก เช่น ฟีเจอร์ “Lyrics” และฟีเจอร์ “Playlist Stories” ที่ช่วยเชื่อมต่อแฟนเพลงอินดี้เข้ากับศิลปินคนโปรดให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้ทำให้ผลงานเพลงของศิลปินมีชีวิตชีวา โดยเพลงต่าง ๆ ที่ได้รับการถ่ายทอดออกมาจากห้วงความคิด เส้นทางชีวิต และประสบการณ์ต่าง ๆ ของศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรักไปจนถึงเรื่องอกหัก ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มออกเดินทางเข้าสู่โลกของเพลงอินดี้กันเลย!

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Disney+” พร้อมเปิดตัวในไทย 30 มิถุนายน นี้
ชมตัวอย่างภาพจาก “Samsung Galaxy S10+” ของจริงหลังการเปิดตัว
ชัวร์ป้าบ! Samsung Galaxy Unpacked มาแน่วันที่ 9 กุมภาพันธ์

Leave Your Reply

*