Apple อาจวางแผนที่จะเปลี่ยนปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิดที่คลิกได้บน iPhone 15 Pro และ Pro Max ในปีหน้าด้วยปุ่ม solid-state

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์คนดังได้แบ่งปันรายละเอียดนี้ โดยเปรียบเทียบกับเมื่อ iPhone 7 แทนที่ปุ่ม Home ที่คลิกได้ ด้วยปุ่ม Home แบบ solid-state

Kuo คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะเกิดขึ้นกับ iPhone รุ่นไฮเอนด์ที่วางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า

ปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิดของ iPhone รุ่นใหม่ 15/2H23 ระดับไฮเอนด์อาจนำการออกแบบปุ่ม solid-state มาใช้ (คล้ายกับการออกแบบปุ่มโฮมของ iPhone 7/8/SE2 & 3) เพื่อ แทนที่การออกแบบปุ่มทางกายภาพ/กลไก” Kuo คาดการณ์

นั่นหมายความว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงอย่างหนึ่งที่เราจะได้เห็นใน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max… หรือ Ultra? ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด iPhone 15 และ iPhone 15 Plus มาตรฐานจะยึดติดกับปุ่มคลิก สิ่งนี้สามารถวางตลาดเพื่อเพิ่มความทนทานสำหรับ iPhone ระดับไฮเอนด์ เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดหนึ่งสำหรับความเป็นไปได้ทางการตลาด

iPhone 15 คาดว่าจะเป็นรุ่นแรกที่นำ Lightning มาใช้แทน USB-C ตามข้อกำหนดใหม่ของสหภาพยุโรป (EU) ที่ประกาศให้อุปกรณ์อย่างมือถือ และแท็ปเล็ตที่วางจำหน่าใน EU ต้องใช้พอร์ต USB-C เพื่อเป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยจะต้องทำให้แล้วเสร็จภายในปี 2024 ก่อนที่จะขยายไปยังอุปกรณ์อื่น ๆ อย่างเช่น แล็บท็อป ในปี 2026

ที่มา – 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
realme X3 SuperZoom สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวในไทย 27 พฤษภาคมนี้
Spotify ใจดีเพิ่มระยะทดลองใช้ Premium จาก 1 เดือนเป็น 3 เดือนเริ่มวันนี้
รีบพุ่งตัวไปพับอย่าให้พลาด! รับโปรโมชั่นสุดปังก่อนใคร วันนี้ – 10 สิงหาคมนี้เท่านั้น

Leave Your Reply

*