รายได้และกำไรต่อหุ้นทำสถิติใหม่สำหรับไตรมาสเดือนกันยายน จำนวนเครื่องที่ถูกใช้งานในตลาดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก

ในวันนี้ Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่สี่ปีงบประมาณ 2022 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2022 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสเดือนกันยายนที่ 90.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 1.29 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด เพิ่มขึ้น 4 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า

ในส่วนของรายได้ประจำปีคิดเป็น 394.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 8 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า และรายได้สุทธิประจำปีอยู่ที่ 6.11 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด เพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า

gettyimages-1342200839

“ผลประกอบการไตรมาสนี้สะท้อนถึงคำมั่นสัญญาของ Apple ที่มีต่อลูกค้าในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและทำให้โลกนี้เป็นโลกที่ดีกว่า” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “ในขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่เทศกาลวันหยุดด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมา เรานำค่านิยมขององค์กรมาเป็นหลักปฏิบัติในทุกการกระทำและการตัดสินใจ เรามุ่งมั่นที่จะปกป้องสิ่งแวดล้อม ปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ เพิ่มความสามารถในการเข้าถึง และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่จะช่วยปลดล็อคความคิดสร้างสรรค์ของมนุษยชาติ”

“ผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนกันยายนที่ทำสถิติใหม่ยังคงแสดงให้เห็นถึงความสามารถในลงมือทำอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้เศรษฐกิจระดับมหภาคที่มีความท้าทายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “เรายังคงเดินหน้าลงทุนตามแผนเพื่อการเติบโตในระยะยาว เรามีเงินสดหมุนเวียนมากกว่า 24 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเราสามารถคืนเงินแก่ผู้ถือหุ้นได้มากกว่า 29 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ ด้วยระบบนิเวศที่แข็งแกร่ง ความภักดีของลูกค้าที่ไม่มีใครเทียบได้ และยอดขายที่ทำสถิติใหม่ ส่งผลให้จำนวนอุปกรณ์ที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดทำสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ไตรมาสนี้ได้ต่อยอดให้กับการทำสถิติใหม่ประจำปีให้ของ Apple ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 28 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเงินสดหมุนเวียนเพิ่มขึ้น 18 พันล้านเหรียญสหรัฐเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.23 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2022 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 7 พฤศจิกายน 2022 Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณ 2022 ตั้งแต่เวลา 4:00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในวันที่ 28 ตุลาคม 2022 ที่ apple.com/investor/earnings-call คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม

Apple ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเป็นระยะๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัทapple.com/th และเว็บไซด์นักลงทุนสัมพันธ์ investor.apple.com ซึ่งรวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผลประกอบการ รายงานที่ส่งให้กับ SEC และข้อมูลที่เก่ียวกับการกำกับดูแลกิจการและการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้น

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Instagram เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ปิดไมค์และกล้องได้ระหว่างไลฟ์ ให้ประสบการณ์ใกล้เคียง Clubhouse
POCO เปิดตัว X-Series รุ่นใหม่ POCO X5 Pro 5G และ POCO X5 5G
ลือแผง OLED ที่จะใช้กับ iPad Pro จะเริ่มการผลิตในปี 2024

Leave Your Reply

*