การเปิดตัว iOS 16 ที่ผ่านมาถือว่าเป้นระบบปฏิบัติการที่มีฟีเจอร์มากมายรวมถึงเป็นส่วนตัวที่ใส่ใจมากขึ้น

รวมไปถึงเรื่องการขออนุญาตเข้าใช้งานในส่วนของ Clipboard ของเครื่อง ล่าสุดมีผู้ใช้งานเจอปัญหาวางถ้าคัดลอกข้อความและวางข้อความจะขึ้นมาเพื่อให้ขอสิทธิ์ในการวางทุกครั้ง

s__3219469

ตามรายงานของ The Wall Street Journal ที่ได้เผยจากทาง Apple มีแผนที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ด้วยการอัปเดตซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นต่อไปที่จะออกในสัปดาห์หน้า

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากผู้บริหารของ Apple แจ้งผู้อ่าน MacRumors ว่าการอนุญาตคลิปบอร์ดปรากฏขึ้นทุกครั้งที่ผู้ใช้พยายามวางข้อความจากแอปหนึ่งไปยังอีกแอปหนึ่ง

รายงานระบุว่าการอัปเดตซอฟต์แวร์จะแก้ไขปัญหาด้วย iPhone 14 Pro บางรุ่นค้างหลังจากการถ่ายโอนข้อมูลจาก iPhone เครื่องอื่นด้วยเช่นกัน

Apple ไม่ได้ระบุหมายเลขเวอร์ชันสำหรับการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่น่าจะเป็นเวอร์ชั่น iOS 16.0.2 ก่อนหน้านี้โฆษกของ Apple ยืนยันว่าการอัปเดตจะแก้ไขปัญหาที่ทำให้กล้องด้านหลังสั่นและสั่นใน iPhone 14 Pro บางรุ่นในแอพที่เปิดใช้งานกล้องของบุคคลที่สามเช่น Snapchat, TikTok และ Instagram โดยคาดว่าจะออกมาแก้อย่างเร็วสุดในสัปดาห์หน้า

ฉะนั้นใครที่เจอปัญหาอาจจะต้องอดทนไปก่อนอีกไม่กี่วันก็จะได้รับการแก้ปัญหาอย่างจริงจังแล้วครับ

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Netflix เปิดตัวผลงานใหม่จากเอเชีย 17 เรื่อง
jd.com เผยข้อมูล “OnePlus 8 Series” เตรียมขาย 17 เมษายนนี้ในจีน
อดีตวิศวกรของ Apple ถูกจับหลังขโมยความลับของรถยนต์ไร้คนขับของ Apple Car

Leave Your Reply

*