วันนี้ Chrome สำหรับ iOS ได้รับการปรับปรุงการท่องเว็บอย่างปลอดภัยเพื่อปกป้องผู้ใช้จากเว็บไซต์ที่เป็นอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์ของคุณ

Google ได้ประกาศการอัปเดต เบราว์เซอร์ Chrome บน iPhone และ iPad รวมถึง Enhanced Safe Browsing  หลายอย่างเพื่อให้การป้องกันฟิชชิง มัลแวร์ และภัยคุกคามทางเว็บอื่นๆ แก่ผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น

เมื่อคุณเปิดใช้งาน Enhanced Safe Browsing ระบบจะเตือนผู้ใช้ในเชิงรุกหากหน้าเว็บเป็นอันตราย ด้วยการตั้งค่าโดยใช้ฟังก์ชัน Safe Browsing ของ Google Chrome จะยังเตือนด้วยว่าชื่อผู้ใช้และการเข้าสู่ระบบที่พิมพ์ลงในเบราว์เซอร์นั้นถูกบุกรุกจากการละเมิดข้อมูลของบุคคลที่สาม

Enhanced Safe Browsing พร้อมใช้งานบนเดสก์ท็อปและบน Android มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังตั้งค่าให้ขยายเป็น iOS ด้วยการอัปเดต Chrome ครั้งต่อไป

นอกเหนือจากการท่องเว็บอย่างปลอดภัยแล้ว Chrome ยังสามารถตั้งค่าเป็นผู้ให้บริการป้อนอัตโนมัติได้ด้วยการกรอกข้อมูลเข้าสู่ระบบและรหัสผ่านบน ‌iPhone‌ และ ‌iPad‌ เพิ่มเติมจากเดสก์ท็อปควบคู่ไปกับ Enhanced Safe Browsing

การปรับแต่งอินเทอร์เฟซจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นพบเนื้อหาใหม่หรือเริ่มการค้นหาใหม่ใน Chrome เมื่อไม่ได้ใช้งานแอปมาระยะหนึ่ง แท็บล่าสุดจะยังใช้งานได้ แต่ Google ต้องการให้ผู้ใช้เรียกดูเนื้อหาหรือกลับไปยังเว็บไซต์ที่เข้าชมบ่อยได้ง่ายขึ้น

Chrome Actions บน iOS จะอนุญาตให้ผู้ใช้ ‌iPhone‌ และ ‌iPad‌ พิมพ์การดำเนินการลงในแถบที่อยู่เพื่อดำเนินการต่างๆ เช่น ล้างข้อมูลการท่องเว็บ เปิดแท็บที่ไม่ระบุตัวตน หรือตั้งค่า Chrome เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้น อีกทั้งขณะนี้การเรียนรู้ของเครื่องในอุปกรณ์พร้อมให้แปลเว็บไซต์แล้ว ในภาษาของคุณเร็วขึ้น

Google กล่าวว่าคุณลักษณะเหล่านี้กำลังจะมาในรุ่นถัดไป และ “นวัตกรรมที่มากยิ่งขึ้น” กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการสำหรับแอป iOS Chrome แอป Chrome สำหรับ ‌iPhone‌ และ ‌iPad‌ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store

ที่มา – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ยืนยันแม้ iPad Pro รุ่นใหม่ขนาด 12.9 นิ้วจะทำงานร่วมกับ Magic Keyboard รุ่นเก่าได้แต่อาจไม่พอดีเมื่อปิด
Hands-On แกะกล่อง “iPhone 13” และ “iPhone 13 Pro” สีเขียวใหม่สวยตรงปก
“iPhone 12” อาจต้องเลื่อนการเปิดตัวไปเป็นเดือนพฤศจิกายน

Leave Your Reply

*