กลายเป็นประเด็นที่เรียกว่าร้อนแรงเมื่อมีม็อบที่ก่อความรุนแรงที่รัฐสภาของสหรัฐ เพื่อจะหยุดยั้งผลการเลือกตั้ง และแน่นอนว่า ประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัล ทรัมป์ ก็มีการ Tweet ข้อความสนับสนุนรวมถึง ทำวิดีโอผ่าน YouTube และ Facebook สนับสนุนเช่นเดียวกัน

ทำให้ทั้ง 3 Social Network ต่างออกมีมาตรการจัดการที่แตกต่างกัน เริ่มจาก Twitter ได้ระงับบัญชีชั่วคราว และล็อกบัญชีทรัมป์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง และต้องทวิตข้อความออก 3 ข้อความที่เขียนสนับสนุนความรุนแรง ถึงจะเปิดให้ใช้งานได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังทวิตเตอร์ประกาศบล็อคบัญชี @realDonaldTrump ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นเวลา 12 ชั่วโมง หลังจากปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความอย่างต่อเนื่องว่า เขาถูกโกงการเลือกตั้งในเดือนพ.ย. 2563

ทั้งนี้มีคำเตือนออกมาว่า หากไม่ทำสิ่งที่เกิดขึ้นคือจะถูกสั่งปิดบัญชี Twitter (@realDonaldTrump) อย่างถาวร ถือว่าเป็นมาตรการที่เข้มข้นและเป็นขั้นสุดท้ายของนโยบาย Public Interest  Policy ที่กำหนดไวในก่อนหน้านี้

ทวิตเตอร์ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางบริษัทจะบล็อคบัญชีของปธน.ทรัมป์เป็นเวลา 12 ชั่วโมง ทันทีที่เขาลบข้อความทวีตที่สร้างความสงสัยให้กับสังคม และเตือนว่า หากปธน.ทรัมป์ยังคงละเมิดกฏระเบียบของบริษัท ทางทวิตเตอร์จะทำการบล็อคบัญชีของปธน.ทรัมป์เป็นการถาวร

อย่างไรก็ตาเมื่อย้อนกลับไปในช่วงการเลือกตั้ง ทรัมป์เองก็มีการใช้ Social Network เป็นเครื่องมือในการบอกเสมอว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ผิดพลาด ฉ้อโกงและถูกขโมยไปจากคนบางกลุ่ม แม้ว่าหน่วยงานที่ดูแลรวมถึง หน่วยงานไซเบอร์บอกว่า เป็นการเลือกตั้งที่ปลอดภัยที่สุดแล้วก็ตาม

ขอบคุณที่มา: www.sanook.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple ปล่อยอัปเดต “iOS 15.4.1” แก้ไขปัญหาแบตเตอรี่หมด
รายงานอ้าง Apple ต้องการผลิต iPhone เพิ่มเป็นสามเท่าในอินเดีย
OPPO เปิดตัวเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมและแนวคิดริเริ่มต่างๆ ณ OPPO Developer Conference 2021

Leave Your Reply

*