ตอนนี้งาน Worldwide Developers Conference 2022 ได้จบลงแล้ว งาน Apple ครั้งต่อไปที่มีแนวโน้มว่าจะมีการประกาศรายชื่อ iPhone 14 ในเดือนกันยายน เรารู้มาบ้างแล้วเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น โดยรายงานระบุว่ารายชื่อผลิตภัณฑ์จะรวมถึง iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max

วิดีโอใหม่จาก iUpdate วันนี้นำเสนอรูปลักษณ์ใหม่ของการออกแบบ iPhone 14 รวมถึงคัตเอาต์ “รูปทรงรู + เม็ดยา” ใหม่ กล้องกระแทกที่ใหญ่ขึ้นและอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบที่น่าสนใจกับ iPhone 13 รุ่นปัจจุบันอีกด้วย

iPhone 14

นี่คือหุ่นจำลอง iPhone 14 ที่ดูสมจริงกว่าที่เราเคยเห็นมา ในวิดีโอจาก Sam Kohl คุณจะเห็นว่ารุ่นพื้นฐาน iPhone 14 และ iPhone 14 Max เกือบจะเหมือนกับ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro Max ของปีที่แล้ว

iPhone 14 และ iPhone 14 Max มาพร้อมดีไซน์รอยบากแบบเดียวกับปีที่แล้ว พร้อมด้วยขอบอะลูมิเนียมแบบเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ iPhone รุ่น “Max” ขนาด 6.7 นิ้ว จะมีจำหน่ายพร้อมขอบอะลูมิเนียมด้านที่น้ำหนักเบากว่า แทนที่จะเป็นขอบสแตนเลสที่หนักกว่าและมันวาว

นอกจากรายละเอียดเหล่านั้นแล้ว ยังไม่มีอะไรน่าสังเกตเกี่ยวกับ iPhone 14 และ iPhone 14 Max มากนัก อย่างไรก็ตาม iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max มีความน่าสนใจมากกว่าเล็กน้อย ตามที่ข่าวลือก่อนหน้านี้ได้แนะนำว่า Apple กำลังเลิกใช้รอยบากในปีนี้เพื่อสนับสนุนการเจาะรูใหม่และคัตเอาท์รูปเม็ดยา

การเปลี่ยนแปลงการออกแบบนี้มองเห็นได้ยากบนหุ่นจำลอง iPhone 14 Pro เนื่องจากหุ่นจำลองไม่มีแผงหน้าจอ อย่างที่กล่าวไปแล้ว เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือ คุณจะเห็นว่าลำโพงในหูมีส่วนในการออกแบบนี้อย่างไร ปีที่แล้ว Apple เลื่อนลำโพงหูฟังขึ้นไปที่ขอบบนของ iPhone 13 Pro ซึ่งทำให้รอยบากเล็กกว่าปีที่แล้วเล็กน้อย

ทั้งนี้จากวิดีโอดังกล่าวคุณจะเห็นได้ว่า iPhone 14 Pro จะยังมีลำโพงหูยังคงอยู่ที่ตำแหน่งเดิม สิ่งนี้สร้างการออกแบบที่ดูน่าสนใจเนื่องจากการลบรอยบาก ตอนนี้ลำโพงในหูแยกจากรอยบากเนื่องจากรูใหม่และร่องรูปเม็ดยา นี่อาจเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากรอยบากสูงขึ้นเล็กน้อยในปีที่แล้ว แม้ว่าจะมีการลดความกว้างลงก็ตาม

ที่มา –  9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เสริมพลังดิจิทัลให้ประเทศไทย มุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางอาเซียน
ลือ “iPhone 13” จะรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ mmWave 5G
เผยชื่อหูฟังไร้สายใหม่ของ OnePlus จะมีชื่อว่า OnePlus Buds

Leave Your Reply

*