ดูเหมือนจะมี ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ของแอปเปิลอย่าง iPhone 13 series ทยอยเผยออกมาเรื่อย ๆ แล้ว

โดยล่าสุดนักวิเคราะห์จาก Wedbush ได้เผยข้อมูลใหม่ออกมาว่าใน iPhone 13 series ทุกรุ่น จะมาพร้อมกับ LiDAR Scanner และในรุ่น Pro จะมีขนาดความจุสูงสุดถึง 1 TB

Image Credit: EverythingApplePro

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Apple จะขยายการติดตั้งเซนเซอร์ LiDAR ให้แก่สมาร์ตโฟนในวงกว้างมากขึ้น (จากเดิมที่ติดตั้งให้เฉพาะเวอร์ชัน Pro) รวมถึงแท็บเล็ตด้วย ซึ่งเซนเซอร์ LiDAR ดังกล่าว มีประสิทธิภาพในการตรวจจับวัตถุที่หน้ากล้องได้อย่างแม่นยำ ทำให้ระบบสามารถประมวลผลความลึกของภาพได้อย่างมีมิติสมจริงยิ่งขึ้น

Image Credit: EverythingApplePro

และในส่วนเรื่องของขนาดความจำที่คาดว่าต้องเพิ่มให้มากขึ้นนั้นเป็นเพราะแอปเปิลได้เปิดตัว ProRAW ซึ่งเป็นรูปแบบไฟล์ที่รวมภาพ RAW เข้ากับการประมวลผลภาพ iPhone ที่มีขนาดใหญ่กว่า HEIF และ JPEG ทั่วไปถึง 10-12 เท่าครับ [แต่มันจะมีแค่ในรุ่น iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max เท่านั้น]

Image Credit: EverythingApplePro

แต่อย่างไรก็ดี ข้อมูลด้านต้นยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่หากให้วิเคราะห์ข่าวคร่าวที่หลุดออกมาในช่วงครึ่งปีหลังมักจะมีข่าวจริงแฝงมาด้วยเสมอไม่มากก็น้อยครับ

Image Credit: EverythingApplePro

สำหรับกำหนดการเปิดตัว iPhone 13 series อย่างเป็นทางการ เราคาดว่าในปีนี้นั้นทางแอปเปิลจะกลับมาเปิดตัวในเดือนกันยายนเหมือนเช่นทุกครั้ง หากยังจำกันได้ในปีที่แล้วในการเปิด iPhone 12 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ทำให้ทางแอปเปิลได้เลื่อนการเปิด iPhone 12 ออกไปเป็นวันที่ 13 เดือนตุลาคม

แล้วคุณละคิดว่าจะเปลี่ยนมาใช้ iPhone 13 รุ่นใหม่หรือไม่ มาแชร์กับพวกเราได้นะ

ที่มา: www.macrumors.com, EverythingApplePro E A P

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
มาอีกดอก! “อีลอน มัสก์” ผ่าทวิตเตอร์! เล็งปลดออก 3,700 คน หรือครึ่งหนึ่งของบริษัท
Apple เปิดตัว “Mac Studio” และ “Studio Display” แบบใหม่หมด
Google เผยเทรนด์การค้นหาในช่วง Pride Month พร้อมสนับสนุนชุมชน LGBTQ+

Leave Your Reply

*