News

“แอปพลิเคชั่น” ช่วยสแกนเอกสารให้เนียนยิ่งกว่าใช้เครื่องสแกนอีก

นอกจากมือถือทุกวันนี้จะเป็นทุกอย่างแม้กระทั่งกล้องถ่ายรูปชั้นดีแล้วการเป็นสแกนเนอร์สำหรับถ่ายเอกสารได้นั้นคงต้องเป็นจุดเด่นแน่นอน แต่ต้องมีแอปพลิเคชั่น ที่ดีเช่นกัน วันนี้เลยจะมาแนะนำ 6 แอปพลิเคชั่น ช่วยคุณเปลี่ยนมือถือเป็นสแกนเนอร์ชั้นเยี่ยม

Evernote Android | iOS

นอกจากจดแล้วความสามารถในการสร้างเอกสารผ่านการสแกน หรือถ่ายรูปนั้นก็ทำได้เช่นเดียวกัน โดยโปรแกรมจะถ่ายเป็นรูป และตั้งค่าให้ภาพเท่ากับไซล์กระดาษ แบบไหนก็ได้ เรียกได้ว่าอเนกประสงค์เลยทีเดียว

Scannable iOS

AdvertisementReplay Ad

โปรแกรมสแกนเอกสารที่มีอยู่ใน iOS แถมฟรีด้วย เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสุดฉลาดเมื่อถ่ายภาพแล้วเครื่องจะตัดขอบกระดาษและปรับให้ตรงโดยอัตโนมัติ แต่ถ้ายังไม่พอแล้วล่ะก็โปรแกรมนี้สามารถสแกนนามบัตรแล้วสร้าง Contact ให้กับมือถือของคุณได้อีกด้วย

Scanbot Android | iOS

เป็นอีก Apps ที่เหมาะกับการสแกนเอกสารเช่นเดียวกัน  ซึ่งสามารถเลือกได้ทั้งแบบขาวดำ หรือสี พร้อมกับสแกนได้แบบ 2 Mode คือสามารถพลิกหน้ากระดาษได้ นอกจากนี้โปรแกรมนี้สามารถสแกน QR Code และ Bar Code ได้อีกด้วยเรียกได้ว่าตัวเดียวจบ

Genius Scan Android | iOS

เป็นอีกโปรแกรมที่ใช้ในเรื่องการสแกนเอกสาร แต่สามารถเปลี่ยน Format ของ File เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมรวมถึงการสแกนอัตโนมัติ แต่สำหรับ iOS ถ้าต้องการแบบ Full Option ต้องยอมเสียเงินสักหน่อย

CamScanner  Android | iOS

ตัวสุดท้ายแม้ว่าจะมีข้อเสียเรื่องของการทำงานที่ช้าและไม่มีระบบปรับกระดาษอัตโนมัติ แต่มีดีตรงที่เราสามารรถเลือกเอกสารได้หลากหลายรูปแบบเช่นเดียวกัน ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องของสแกนแล้วจะล้นขอบหรือรูปแบบผิดเช่นกัน

ที่มา: www.phonearena.com, appleinsider.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สวยไม่ไหว “realme 11 Pro Series 5G” และการคอลแลบกับ Gucci
เปิดตัว Galaxy A15 Series และ Galaxy A25 5G สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด ครบ จบทุกเรื่อง
Nuts และ Spire Blast จะพร้อมให้เล่นบน Apple Arcade เร็วๆ นี้

Leave Your Reply

*