ตามข้อมูลที่แชร์บน X (ชื่อเดิมคือ Twitter) วันนี้มีข่าวดีออกมาว่าใน iPhone 15 รุ่นใหม่ผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบจำนวนรอบแบตเตอรี่ได้เป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เราสามารถทำการตรวจสอบจำนวนรอบแบตเตอรี่ของ iPhone นั้นไม่เป็นทางการ (ผ่านแอพของบุคคลที่สาม) หรือการคัดลอกและวางการวิเคราะห์ลงใน Notes และค้นหา “last_value_CycleCount”

iPhone 15 แสดงข้อมูลรอบชาร์จแบตได้แล้ว

ทั้งนี้ล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่า iPhone 15 รุ่นต่างๆ นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการ ดูรอบชาร์จแบตเตอรี่ได้ ดูว่าชาร์จไปแล้วกี่รอบ ดูวันผลิต วันเปิดใช้งานได้แล้ว

โดยไปที่ตั้งค่า (Setting)> ทั่วไป (General) ​> ซอฟต์แวร์ อัปเดต (Software Update) > เลื่อนลงมาตรงแบตเตอรี่ สามารถทำได้ทั้ง iPhone และ iPad

แม้ว่าสุขภาพแบตเตอรี่จะมองเห็นได้บน ‌iPhone‌ ในรูปแบบ “ความจุสูงสุด” เป็นเวลาหลายปี แต่ความสามารถในการดูจำนวนรอบที่เฉพาะเจาะจงนั้นเป็นตัวชี้วัดเพิ่มเติมที่มีคุณค่าในการพิจารณาสภาพของแบตเตอรี่ รอบการชาร์จจะถูกบันทึกทุกครั้งที่คุณใช้ความจุแบตเตอรี่จนหมด ข้อมูลวงจรแบตเตอรี่สามารถเข้าถึงได้ง่ายบน MacBooks โดยไปที่ข้อมูลระบบ จากหน้าเว็บข้อมูลแบตเตอรี่ของ Apple

ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฏว่า ‌iPhone 15‌ และ iPhone 15 Pro ทุกรุ่นมาพร้อมความสามารถใหม่ในการตั้งค่าสุขภาพแบตเตอรี่ใหม่ที่ป้องกันไม่ให้อุปกรณ์ชาร์จเกิน 80% ตลอดเวลาเมื่อเปิดใช้งาน Apple กล่าวว่า iPhone 15‌ ทุกรุ่นมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่เท่ากันกับ iPhone 14 รุ่นก่อน อุปกรณ์จะเปิดตัววันศุกร์นี้

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ลือ! Apple อาจนำ สี Midnight Green ออกและใส่ Dark Blue แทนสำหรับปี 2020
เปิดตัว POCO F4 GT เรือธงแห่งปีและ POCO Buds Pro Genshin Impact Edition และ POCO Watch
“Instagram” เริ่มทดสอบฟีเจอร์ Subscriptions (เสียเงิน) สำหรับ Content เอกซ์คลูซีฟ

Leave Your Reply

*