ตามข้อมูลที่แชร์บน X (ชื่อเดิมคือ Twitter) วันนี้มีข่าวดีออกมาว่าใน iPhone 15 รุ่นใหม่ผู้ใช้จะสามารถตรวจสอบจำนวนรอบแบตเตอรี่ได้เป็นครั้งแรก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เราสามารถทำการตรวจสอบจำนวนรอบแบตเตอรี่ของ iPhone นั้นไม่เป็นทางการ (ผ่านแอพของบุคคลที่สาม) หรือการคัดลอกและวางการวิเคราะห์ลงใน Notes และค้นหา “last_value_CycleCount”

iPhone 15 แสดงข้อมูลรอบชาร์จแบตได้แล้ว

ทั้งนี้ล่าสุดมีข้อมูลออกมาว่า iPhone 15 รุ่นต่างๆ นั้นมาพร้อมกับความสามารถในการ ดูรอบชาร์จแบตเตอรี่ได้ ดูว่าชาร์จไปแล้วกี่รอบ ดูวันผลิต วันเปิดใช้งานได้แล้ว

โดยไปที่ตั้งค่า (Setting)> ทั่วไป (General) ​> ซอฟต์แวร์ อัปเดต (Software Update) > เลื่อนลงมาตรงแบตเตอรี่ สามารถทำได้ทั้ง iPhone และ iPad

แม้ว่าสุขภาพแบตเตอรี่จะมองเห็นได้บน ‌iPhone‌ ในรูปแบบ “ความจุสูงสุด” เป็นเวลาหลายปี แต่ความสามารถในการดูจำนวนรอบที่เฉพาะเจาะจงนั้นเป็นตัวชี้วัดเพิ่มเติมที่มีคุณค่าในการพิจารณาสภาพของแบตเตอรี่ รอบการชาร์จจะถูกบันทึกทุกครั้งที่คุณใช้ความจุแบตเตอรี่จนหมด ข้อมูลวงจรแบตเตอรี่สามารถเข้าถึงได้ง่ายบน MacBooks โดยไปที่ข้อมูลระบบ จากหน้าเว็บข้อมูลแบตเตอรี่ของ Apple

ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฏว่า ‌iPhone 15‌ และ iPhone 15 Pro ทุกรุ่นมาพร้อมความสามารถใหม่ในการตั้งค่าสุขภาพแบตเตอรี่ใหม่ที่ป้องกันไม่ให้อุปกรณ์ชาร์จเกิน 80% ตลอดเวลาเมื่อเปิดใช้งาน Apple กล่าวว่า iPhone 15‌ ทุกรุ่นมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่เท่ากันกับ iPhone 14 รุ่นก่อน อุปกรณ์จะเปิดตัววันศุกร์นี้

อ้างอิง – www.macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
วงในวิเคราะห์ “HUAWEI P50 Series” ยังไม่เปิดตัวง่ายๆ อาจลากยาวถึงเดือนพฤษภาคม
เทรนด์โซเชียลนำทิศทางธุรกิจปี 2564
Spotify เปิดตัว Spotify Mixes โฉมใหม่ เพลย์ลิสต์ที่จัดทำเพื่อคุณ

Leave Your Reply

*