Gadgets

เปิดตัว “Apple Pencil Pro” กับการพลิกโฉมประสบการณ์การสร้างสรรค์สู่มิติใหม่

วันนี้ Apple ได้เปิดตัวอุปกรณ์ปากกาดิจิทัลรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ “Apple Pencil Pro” ซึ่งจะมาพลิกโฉมประสบการณ์การสร้างสรรค์ดิจิทัลให้เสมือนจริงราวกับการวาดบนกระดาษ

Apple Pencil Pro ถูกออกแบบมาให้ใช้งานคู่กับ iPad Pro รุ่นใหม่ โดยมีฟีเจอร์การวาดที่สะท้อนความรู้สึกเสมือนจริงอย่างไม่เคยมีมาก่อน ด้วยความสามารถในการรองรับแรงกดได้สูงถึง 1 กิโลกรัม ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมความหนาของเส้นด้วยแรงกดของนิ้วได้เสมือนใช้ดินสอจริง

นอกจากนี้ Apple Pencil Pro ยังมีการตอบสนองแบบเรียลไทม์ต่อการเปลี่ยนมุมเงยหรือเอียงของปลายปากกา สร้างประสบการณ์การวาดที่สมจริงไม่แพ้การใช้วัสดุจริง ด้วยการคำนึงถึงรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้ Apple หวังว่า Pencil Pro จะสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับศิลปิน นักออกแบบ หรือผู้สร้างสรรค์งานดิจิทัลทุกประเภท

แต่ Pencil Pro ไม่ได้มีไว้เพียงแค่การวาดระบายสีเท่านั้น เนื่องจากมันมีระบบสั่นแบบกริ๊บสำหรับการใช้งานด้านกราฟิกเวกเตอร์ ทำให้สามารถสร้างงานสเก็ตช์หรือแบบร่างดิจิทัลแบบมืออาชีพได้อย่างราบรื่น โดยการออกแบบจะมีความแม่นยำและคมชัดราวกับใช้ดินสอจริง

Pencil Pro

ฟีเจอร์เด่นอีกอย่างของ Apple Pencil Pro คือความสามารถในการบันทึกและโหลดลายเซ็น ภาพวาด หรือบันทึกย่อด้วยลายมือได้ภายในอุปกรณ์ ทำให้ผู้ใช้สามารถพกพาผลงานไปไหนก็ได้อย่างสะดวก

นอกเหนือจากการใช้งานร่วมกับ iPad Pro แล้ว Apple Pencil Pro ยังสามารถเชื่อมต่อและใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ Mac รุ่นใหม่ได้ด้วย เพิ่มความคล่องตัวให้กับการทำงานข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างราบรื่น

Apple Pencil Pro จับคู่ ชาร์จ และจัดเก็บด้วยแม่เหล็กโดยการติดไว้ด้านข้างของ iPad Pro ได้อีกด้วย

ด้วยการผสมผสานนวัตกรรมด้านเซ็นเซอร์ การออกแบบ และระบบประมวลผลที่ทันสมัย Apple Pencil Pro จึงนับเป็นอุปกรณ์สร้างสรรค์ดิจิทัลรุ่นใหม่ที่ล้ำสมัยที่สุด สร้างประสบการณ์การวาดและสร้างงานศิลปะที่เหนือชั้นกว่าที่เคยมีมา

ส่วนนักพัฒนาก็สามารถสร้างวิธีการโต้ตอบในแบบของตัวเองได้ด้วย และ Apple Pencil Pro ยังรองรับแอปค้นหาของฉัน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับ Apple Pencil ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหา Apple Pencil Pro ได้หากทำหาย ทั้งยังจับคู่ ชาร์จ และจัดเก็บด้วยแม่เหล็กโดยการติดไว้ด้านข้างของ iPad Pro ได้อีกด้วย ยิ่งกว่านั้น iPad Pro ยังรองรับ Apple Pencil (USB-C) ซึ่งเหมาะสำหรับการจดโน้ต สเก็ตช์ ใส่คำอธิบายประกอบ เขียนบันทึก และอีกมากมายในราคาที่คุ้มค่า

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ: NewsroomMacrumors

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
HUAWEI เปิดตัว FreeBuds Lipstick หูฟังไร้สาย ANC 2.0 เสริมลุคจัดจ้านอย่างมีสไตล์ วางจำหน่ายในไทย!
Canon เปิดตัว Tripod Grip HG-100TBR ขาตั้งกล้องแบบมือจับพร้อมรีโมทคอนโทรล
เปิดตัว Lenovo Smart Clock พร้อมระบบผู้ช่วยส่วนตัว Google Assistant

Leave Your Reply

*