Device and Gadget Reviews-Previews

แกะกล่อง “HUAWEI Band 9” สมาร์ทแบนด์สเปคแน่น ราคาไม่ถึง 2พัน ที่อยากให้มีไว้ใช้งาน

HUAWEI Band 9 มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีขาว (กรอบทอง) , สีดำ, สีชมพูและสีเหลือง วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 1,999 บาท

HUAWEI Band 9

ด้วยความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีสวมใส่ได้ทำให้หลาย ๆ ค่ายพาเหรดกันส่งสมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่ ๆ ออกมาให้เป็นตัวเลือกในท้องตลาดมากมาย เช่นเดียวกับ HUAWEI ที่ล่าสุดนั้นได้ฤกษ์เปิดตัวสมาร์ทแบนด์รุ่นใหม่ล่าสุด “HUAWEI Band 9” ออกมาให้เราได้เลือกหาไว้ใช้งาน

แน่นอนว่า HUAWEI Band 9 นั้นได้รวบรวมฟีเจอร์การออกกำลังกาย การติดตามสุขภาพ และฟังก์ชันการใช้งานสมาร์ทที่หลากหลายไว้ในดีไซน์ที่บางเฉียบและทันสมัยไม่น้อยหน้าค่ายไหนแนนอน

HUAWEI Band 9 สเปค รายละเอียดตัวเครื่อง

HUAWEI Band 9
  • ขนาด : 43.45 × 24.86 × 8.99 มม.
  • หนัก : ประมาณ 14 กรัม (ไม่มีสายรัด)
  • หน้าจอ : ขนาด 1.47นิ้ว AMOLED, 194 x 368 พิกเซล
  • วัสดุ : Durable polymer materials สามารถถอดเปลี่ยนสายได้
  • ปุ่มกด : เต็มจอสัมผัส + ปุ่มด้านข้าง
  • ระบบตรวจจับ : 6axis inertial sensors (accelerometer, gyroscope, and compass) Optical heart rate sensor
  • ระดับการกันน้ำ : 5 ATM water resistant
  • การเชื่อมต่อ : 2.4 GHz, BT5.0, BLE
  • ระบบปฏิบัติการที่รองรับ : EMUI 5.0 ขึ้นไป, Android 8.0 หรือใหม่กว่า, iOS 13.0 ขึ้นไป
  • อายุแบตเตอรี่ : 14วัน สำหรับการใช้งานทั่วๆ ไป และใช้งานหนักจะอยู่ได้ถึง 9 วัน
  • ชาร์จไฟ : เป็นแบบแม่เหล็ก
  • สีของนาฬิกา เงิน(คู่สายสีเหลืองแบบเจาะรู), ขาว, ดำ, ชมพู

ว่าด้วยเรื่องของ Design และสัมผัสแรกของ HUAWEI Band 9

HUAWEI Band 9 มาพร้อมหน้าจอแสดงผล AMOLED ขนาด 1.47 นิ้ว ของ HUAWEI Band 9 มอบประสบการณ์การมองเห็นที่คมชัดและสดใส รองรับการปรับแสงได้อย่างอัตโนมัติเพื่อความสะดวกสบายต่อการมองในสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน

HUAWEI Band 9

สำหรับรุ่นที่เราได้มาทดสอบในครั้งนี้เป็นรุ่นสีขาว ที่มาพร้อมกับหน้าจอแข็งแรงทนทาน และขอบหน้าจอสีขาว และ สีดำ จะมีการเคลือบโดยโครเมียมสวยงาม (สีขาวสีทอง สีดำออกสีเงิน)

HUAWEI Band 9

ด้านใต้เป็นที่อยู่ทั้ง เซ็นเซอร์ 6 แกน (เครื่องวัดความเร่ง, ไจโรสโคป, และเข็มทิศ) เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจแบบออปติคอล รวมถึงที่ชาร์จด้วย

HUAWEI Band 9

สำหรับสายของ HUAWEI Band 6 จะเป็นสายซิลิโคนแบบนิ่ม ใส่สบาย ลองใส่มาเป็นสัปดาห์ก็ยังไม่โดนสายกัดหรือคนแพ้ง่ายก็ไม่ต้องกลัว ทั้งนี้ส่วนของสายสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายผ่านนวัตกรรมที่มีชื่อว่า Quick Release ของ HUAWEI แค่กดสายก็จะหลุดได้ง่ายๆ 

การตรวจจับกิจกรรมและสุขภาพ

ระบบจัดการการนอนเพื่อสุขภาพ พร้อมการรับรู้การหายใจระหว่างนอนหลับ HUAWEI Band 9 มาพร้อม HUAWEI TruSleep™ 4.0 นำเสนอความสามารถที่ครอบคลุมเกี่ยวกับติดตามการนอน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้รับภาพรวมของสถานะการนอนหลับที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น รวมถึงฟีเจอร์ Sleep Breathing Awareness และเมื่อทำงานร่วมกับ HUAWEI TruSeen™ 5.5 และ HUAWEI TruSleep™ 4.0 พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ PPG ประสิทธิภาพสูง

HUAWEI Band 9

จะสามารถติดตามอัตราการเต้นของหัวใจและออกซิเจนในเลือดในชั่วข้ามคืน โดยจะคัดกรองการหยุดชะงักของการหายใจขณะนอนหลับ โดยให้ผลลัพธ์ในระดับปกติ ต่ำ ปานกลาง และสูง พร้อมทั้งการวิเคราและข้อเสนอแนะในการปรับปรุง ช่วยเหลือผู้ใช้ในการจัดการสุขภาพการนอนหลับของตน และระบุความเสี่ยงได้ล่วงหน้า

ด้วย HUAWEI TruSeen™ 5.5 ทำให้ HUAWEI Band 9 ยังรองรับฟังก์ชันการจัดการด้านสุขภาพที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึง การตรวจจับความเครียด การจัดการรอบประจำเดือน เพื่อมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพที่ดีขึ้น

HUAWEI Band 9 มาพร้อมความสามารถในการผสานรวมนวัตกรรมล้ำสมัยเข้ากับการออกแบบที่โดดเด่นและสวยงาม HUAWEI Band 9 กลายเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ครบครันด้วยฟังก์ชันการติดตามสุขภาพและกิจกรรมทางกายภาพ พร้อมทั้งฟีเจอร์สมาร์ทที่น่าสนใจมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่แสวงหาชีวิตที่แข็งแรงสดชื่น และการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

HUAWEI Band 9 มาพร้อมฟีเจอร์การดูแลสุขภาพมีให้เลือกใช้งานมากมายรวมถึงโปรแกรมออกกำลังกายรอบนี้มีให้เลือกกว่า 100 แบบ ตัว HUAWEI Band 9 สามารถจำแม้กระทั่งเวลาที่คุณวิ่ง เดิน หรือตรวจจับจังหวะการสวิงแขนตอนว่ายน้ำ อีกทั้งยังสามารถตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้แบบเรียลไทม์ระหว่างการว่ายน้ำ

นอกจากนั้นคุณยังจะได้รับข้อมูลที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นดัชนีความสามารถในการวิ่ง (RAI) แผนการฝึกรายสัปดาห์ คำแนะนำการพักฟื้นร่างกาย และแสดงค่า VO2Max แถมยังมี TruSport สามารถออกแบบแผนการวิ่งด้วย AI ทำงานร่วมกับ HUAWEI Health App โดยจะมีแยกออกเป็น 3 รูปแบบใหญ่ๆ ในการออกกำลังกายเช่น

  • รองรับโหมดการออกกำลังกำย 100โหมด ได้แก่ วิ่ง ปั่นจักรยาน และกระโดดเชือก ไม่ว่าคุณจะว่ายน้ำในสระว่ายน้ำหรือเล่นในสนาม
  • รองรับโหมดการออกกำลังกายหกโหมด (ซึ่งสามารถระบุสถานะการวิ่งและปั่นจักรยานได้) รวมไปถึงความสามารถในการหยุดและเริ่มต้นอัตโนมัติ
  • โหมดออกกำลังกายที่เพิ่มเข้ามาใหม่อย่าง : ฟุตบอล, บาสเกตบอล เทนนิสในร่ม และ eSports

ส่วนฟีเจอร์อื่นๆ ก็ยังมีตั้งแต่

  • ตรวจจับ SpO2 ความสามารถของ Smart TruSeenTM 5.5 ช่วยให้สายรัดข้อมือสามารถติดตามระดับ SpO2 ของคุณโดยอัตโนมัติ พร้อมแจ้งเตือนเมื่อพบความผิดปกติ และทำงานได้รวดเร็วขึ้น
  • พร้อมกับดูสถิติสุขภาพของคนในครอบครัว เช่นว่าเดินไปเท่าไหร่ ออกกำลังกายบ้างไหมและอื่นๆ อีกมากมาย
  • ฟีเจอร์ติดตามรอบประจำเดือนของคุณและคาดการณ์ประจำเดือนครั้งต่อไปของคุณล่วงหน้าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณเตรียมพร้อมเสมอ เหมาะสำหรับคุณผู้หญิง
  • HUAWEI TruRelax ระบบตรวจสอบความเครียดของผู้ใช้ เมื่อระดับความดันสูงเกินไป จะเตือนผู้ใช้ให้ทาแบบฝึกหัดการหายใจเพื่อปลดปล่อยความเครียด ปรับสภาพจิตใจ และดูแลสุขภาพตลอดเวลา พร้อมคำแนะนำให้คุณได้ผ่อนคลายลง
  • ระบบแจ้งเตือนความผิดปกติของระบบชีพจร ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา
  • มีฟีเจอร์ Health Clovers ในแอป HUAWEI Health เพื่อให้คุณมีแรงจูงใจที่จะมีสุขภาพที่ดีและพร้อมปรับร่างกายให้กระฉับกระเฉงตลอดทั้งวัน
  • ระบบวัดการนอน HUAWEI TruSleep 4.0 ที่ติดตามผลการนอนหลับดีขึ้น 10% โดยวัดตั้งแต่ก่อนคุณหลับ ทำให้บันทึกการนอนหลับได้แม่นยำ เพื่มเติมก็คือมีการวัดเรื่องของการหลับได้ละเอียด โดยมีการวัดค่าระดับ Oxygen ในเลือดระหว่างนอนได้ และจังหวะของการหายใจได้ 
HUAWEI Band 9

HUAWEI Band 9 ยังสามารถช่วยคุณคอยเตือนเรื่องต่างๆ ในชีวิดประจำวันได้โดยพร้อมแสดงผลข้อมูลผ่านหน้าปัดได้ตั้งแต่

  • แสดงวันที่ / เวลา ผ่าน Face Watch 
  • แจ้งเตือนข้อความสำคัญ หรือ Notification 
  • ควบคุมเพลง และระดับเสียงของหูฟัง (แต่เชื่อมต่อหูฟังไม่ได้นะ)
  • พยากรณ์อากาศ 
  • ตั้งค่าบางอย่างที่สามารถจัดการภายในเครื่องได้
  • เครื่องมือจำเป็นเช่น ไฟฉาย, นาฬิกาปลุก, นาฬิกาจับเวลา, นับถอยหลัง, ตามหามือถือ และ ชัตเตอร์ถ่ายภาพที่ตอนนี้ไม่จำกัดเฉพาะมือถือ HUAWEI แล้วนะ 

นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ ระดับออกซิเจนในเลือด การนอนหลับ และเซ็นเซอร์ตรวจวัดกิจกรรมทางกายภาพแบบครบวงจร ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามและวิเคราะห์สุขภาพของตนได้อย่างละเอียดถี่ถ้วน

แบตเตอรี่อึดและอึด…ใช้งานสูงสุด 2 อาทิตย์

HUAWEI Band 9 ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ทำให้สวมใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่ยุ่งยาก รองรับการชาร์จไว ซึ่งชาร์จเพียง 5 นาที สามารถใช้งานได้นาน 2 วัน และการชาร์จ 45 นาทีก็สามารถชาร์จอุปกรณ์ให้เต็มได้ HUAWEI Band 9 รองรับอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 2 อาทิตย์ ใช้งานได้นาน 9 วัน ภายใต้การใช้งานทั่วไป และสูงสุด 3 วัน สำหรับโหมด AOD พร้อมดูแลสุขภาพของคุณได้อย่างยาวนานต่อเนื่องไม่ติดขัด

อีกทั้ง HUAWEI Band 9 ยังรองรับการควบคุมเพลง การถ่ายภาพระยะไกล การแจ้งเตือนข้อความ (ข้อความ อีเมล แอปโซเชียล) และอื่นๆ นอกจากนี้ยังรองรับการตอบกลับข้อความด่วนด้วยข้อความและอิโมจิด้วยด้วยแอพอย่างแอพข้อความดั้งเดิมและแอพส่งข้อความจากบุคคลที่สาม นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมต่อได้ทุกอุปกรณ์ทั้ง iOS และ Android และทำงานร่วมกับแอปพลิเคชันเพื่อแจ้งเตือนและตอบกลับได้ทันที

ระดับกันน้ำและละอองไอน้ำ

ขณะที่ระบบกันน้ำมาตรฐาน 5 ATM ทำให้สามารถสวมใส่ได้ในขณะออกกำลังกายหนัก หรือว่ายน้ำได้อย่างสบายใจ

การเชื่อมต่อและซอฟต์แวร์ และขั้นการติดตั้ง สำหรับ Android / HUAWEI

การเชื่อมต่อยังคงใช้เทคโนโลยี Bluetooth ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้ง Android และ iOS สำหรับการเชื่อมต่อและซอฟต์แวร์ HUAWEI Band 9 ใช้ระบบ Huawei’s LiteOS รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2 กับสมาร์ทโฟนที่รันระบบ Android 6.0 หรือสูงกว่า รวมถึง iOS 9.0 ขึ้นไป ผู้ใช้สามารถตั้งค่า ปรับแต่ง และควบคุมฟีเจอร์ต่างๆ บนสมาร์ทแบนด์ผ่านแอป Huawei Health

HUAWEI Band 9 สามารถเปลี่ยนหน้าปัดเพิ่มเติมได้หลากหลายรูปแบบ

ขั้นตอนในการเชื่อมต่อขั้นตอนดังนี้

  • ดาวน์โหลดและติดตั้งแอป HUAWEI Health จาก Store หากคุณทำการติดตั้งแล้ว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการอัปเดตแล้ว
  • หรือสามารถติดตั้ง apk จากการสแกน QR code นี้
  • ส่วนผู้ใช้งาน iOS สามารถค้นหาได้ผ่านทาง Apps Store

หลังจากนั้นให้คุณเอานาฬิกาออกจากกล่อง ให้กดปุ่มด้านข้างเพื่อเปิดเครื่องและแสดงหน้าจอเริ่มต้น นาฬิกาพร้อมที่จับคู่ผ่านทางบลูทูธเป็นค่าเริ่มต้น แล้ว แตะที่หน้าจอเพื่อแสดง QR Code จะมีขั้นตอนต่อไปนี้

  • เปิดแอป HUAWEI Health) ล็อกอินและทำตามคำแนะนำบนหน้าจอเพื่อให้การอนุญาตที่จำเป็นแก่แอปไปที่ขีด 3 ปุ่มด้านบนแล้วเลือกสแกน
  • ทำการสแกน QR Code ที่นาฬิกาและแอปจะค้นหาอุปกรณ์บลูทูธ เมื่อพบนาฬิกาของคุณ ให้แตะที่ชื่อของนาฬิกาเพื่อเริ่มการจับคู่ เมื่อคำขอจับคู่แสดงบนหน้าจอนาฬิกา ให้แตะ เพื่อจับคู่นาฬิกาและโทรศัพท์ของคุณ ยืนยันการจับคู่บนโทรศัพท์ของคุณเช่นกัน
HUAWEI Band 9

หน้าตาของโปรแกรม HUAWEI Health สามารถบอกข้อมูลเรื่องของการออกกำลังจากตัว Apps ได้ยังสามารถเชื่อมต่อกับตัว Smart Watch กำหนดในเรื่อง การแจ้งเตือนแอปพลิเคชั่น, ข้อความ, สายโทรเข้า เมื่อมีกิจกรรมหรืออะไรก็แล้วแต่เกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนได้ และยังอัปเดต Firmware, ตามหา Smart Band ได้อีกด้วย

พร้อมทั้งสามารถดาวน์โหลดหน้าปัดนาฬิกา หรือ Face Watch ได้หลากหลายรูปแบบ ได้ถึง 10,000 รูปแบบที่มีทั้งแบบฟรีและเสียเงินปะปนกันไป สำหรับวิธีการเลือกสายจะมีวิธีติดตั้งดังนี้

  • Touch to Generate watch faces
  • เลือกหน้าปัดนาฬิกาที่คุณชอบและบันทึก
  • ซิงค์กับแบนด์และจะแสดงบนหน้าจอโดยอัตโนมัติ
  • เลือกหน้าปัดที่คุณชื่นชอบและตั้งค่าเป็นหน้าปัดนาฬิกาปัจจุบัน
  • สามารถใช้กล้องถ่ายภาพลายต่างๆ เช่นลายเสื้อแล้ว AI ในเครื่องจะทำการประมวลผล ลายหน้าปัดออกมาให้เข้ากับภาพถ่าย

HUAWEI Band 9 ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 45 นาทีซึ่งเร็วกว่าเดิมถึง 30% สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 2 วันเต็ม สำหรับการชาร์จเพียง 5 นาทีอย่างรวดเร็ว เมื่อชาร์จเต็มแล้วสายรัดข้อมือสามารถใช้งานได้นานถึง 14 วัน หรือ 9 วัน ในสถานการณ์การใช้งานทั่วไป

ข้อสังเกตเล็กน้อยคือการชาร์จไฟนั้นจะต้องผ่านสาย USB-A ที่แปลงเป็นตัวเสียบชาร์จไฟเฉพาะเท่านั้น ถ้าหายคือซื้อสายใหม่ที่ศูนย์บริการ หรือ Online เท่านั้น

HUAWEI Band 9

สรุปว่าความคุ้มค่า

ด้วยการผสานรวมนวัตกรรมล้ำสมัยเข้ากับการออกแบบที่โดดเด่นและสวยงาม HUAWEI Band 9 กลายเป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ครบครันด้วยฟังก์ชันการติดตามสุขภาพและกิจกรรมทางกายภาพ พร้อมทั้งฟีเจอร์สมาร์ทที่น่าสนใจมากมาย เหมาะสำหรับผู้ที่แสวงหาชีวิตที่แข็งแรงสดชื่น และการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ HUAWEI Band 9 จะกลายมาเป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะรุ่นใหม่ที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ ด้วยสนนราคาค่าตัวไม่ถึง 2 พันบาท ราคาก็ดี ทำให้ความสนใจในสมาร์ทแบนด์รุ่นนี้ล้นหลามจนทำยอดจองถล่มทลาย

HUAWEI Band 9

ราคาของ HUAWEI Band 9

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Preview | พรีวิว “OPPO R17 Pro” สมาร์ทโฟนที่พร้อมแหกกฎของสีสัน
UNBOX: “Mi Watch” แบบฉบับตามใจกับของดีในราคา 3,490 บาท
ลองเล่น “Samsung Galaxy A9(2018)” พร้อมนวัตกรรมกล้องหลัง 4 ตัว

Leave Your Reply

*