News PR

ทรู คอร์ปอเรชั่น” เสริมทัพ COW พร้อมโซลูชันเพิ่มสัญญาณมือถือทั่วไทยรับเทศกาลสงกรานต์

ทรู คอร์ปอเรชั่นเอาใจสายเที่ยวทั่วไทยรับเทศกาลสงกรานต์ ชู “COW” เห็นที่ไหนมั่นใจได้เลย พร้อมทัพโซลูชันเสริมสัญญาณมือถือ 5G 4G และ WiFi สุขยิ่งขึ้น เร็วแรงยิ่งขึ้น ครอบคลุมยิ่งขึ้น

รองรับการใช้งานลูกค้าแบรนด์ทรูและดีแทคทั่วไทยช่วงฉลองเทศกาลสงกรานต์ 2567 และวันหยุดยาวเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ไหว้พระทำบุญรับความสุขปีใหม่ไทย พร้อมทั้งลูกหลานที่ทำงานต่างท้องถิ่นได้เดินทางกลับภูมิลำเนาพบญาติผู้ใหญ่และอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาในครอบครัว รวมถึงสืบสานประเพณีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เพื่อเป็นสิริมงคล

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราพัฒนาเครือข่าย 5G และ 4G อย่างต่อเนื่องทั่วไทย เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าทุกพื้นที่สู่ระดับเวิลด์คลาส สำหรับเทศกาลสงกรานต์ซึ่งถือเป็นปีใหม่ของคนไทยและเป็นเทศกาลที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางมาร่วมฉลองประเพณีไทยและร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ เรายิ่งให้ความสำคัญต่อคุณภาพสัญญาณ และเพิ่มขีดความสามารถในการบริการอย่างเต็มที่เพื่อลูกค้าแบรนด์ทรูและดีแทค โดยเรานำ Mobility Data หรือข้อมูลภาพรวมการเคลื่อนที่ของผู้ใช้งานมาวิเคราะห์ พบว่าปีที่ผ่านมาภูมิภาคที่มีการเดินทางไปเยือนสูงสุด คือ ภาคอีสาน ภาคเหนือ และภาคใต้ ตามลำดับ เราได้นำมาวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานมือถือ ร่วมกับแผนจัดกิจกรรมสงกรานต์สำคัญต่างๆ ของแต่ละจังหวัดทั่วไทยในปีนี้ เพื่อออกแบบรองรับกับการใช้งานอย่างดีที่สุด”

อินไซต์จังหวัดยอดนิยมสูงสุด 5 อันดับตาม Mobility Data ในเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา มีดังนี้

อันดับ 1 จังหวัดอุบลราชธานี

อันดับ 2 บุรีรัมย์

อันดับ 3 ศรีสะเกษ

อันดับ 4 นครศรีธรรมราช

อันดับ 5 ขอนแก่น

มาตรการพิเศษรองรับ 5 พื้นที่หลักทุกภาคทั่วไทยฉลองสงกรานต์ ดังนี้

  1. แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ วัด สถานที่ทำบุญ
  2. สถานที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์
  3. ศูนย์กลางการเดินทาง (สนามบิน สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ)
  4. เส้นทางถนนสายหลักเชื่อมต่อภูมิภาค
  5. จุดพักรถที่สำคัญของคนเดินทาง

ทั้งนี้ มาตรการพิเศษของทรู คอร์ปอเรชั่นดังกล่าว นับเป็นการสนับสนุนความพร้อมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนตามที่ สำนักงาน กสทช. ขอความร่วมมือให้ดูแลคุณภาพและมาตรฐานการใช้งานมือถือ ตลอดระยะเวลาช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์นี้ ซึ่งคาดว่าอาจมีการใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ

รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheel)

เปิดโซลูชันเด็ดเสริมทัพสัญญาณทรู-ดีแทคช่วงเทศกาลสงกรานต์

  1. รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheel) ประจำจุดสถานที่สำคัญยอดนิยม และแหล่งท่องเที่ยว
  2. เสาสัญญาณเฉพาะจุด (Temporary site) ขยายสู่แหล่งท่องเที่ยว พื้นที่จัดกิจกรรมหลักของแต่ละจังหวัด
  3. พารามิเตอร์สัญญาณ (Event Parameter) จูนอัพค่าสัญญาณรองรับพฤติกรรมการใช้งานช่วงเทศกาลสงกรานต์
  4. BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI และหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ (War Room) เพิ่มประสิทธิภาพความเชื่อมั่นเครือข่าย 5G, 4G และอินเทอร์เน็ตบ้าน พร้อมดูแลและบริหารเครือข่ายครอบคลุมทุกบริการ 24 ชั่วโมง

นอกจากสัญญาณอินเทอร์เน็ต 5G, 4G และ  WiFi ทั่วไทยที่เตรียมพร้อมรองรับเทศกาลสงกรานต์แล้ว ลูกค้าภายใต้แบรนด์ทรูและดีแทคยังได้รับความสะดวกสบายจากทีมคอลเซ็นเตอร์ที่พร้อมบริการช่วยเหลือลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน และความช่วยเหลือต่างๆ โดยลูกค้าทรู สามารถติดต่อทรูมูฟ เอช โทร 1242 และลูกค้าดีแทคติดต่อที่ดีแทคคอลเซ็นเตอร์โทร 1678

รถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW หรือ Cell-On-Wheel)

นอกจากนี้ ลูกค้าทรูและดีแทคที่กำลังเดินทางอยู่ต่างประเทศและต้องการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอข้อมูลหรือการช่วยเหลือต่างๆ สามารถติดต่อได้โดยลูกค้าทรูติดต่อสายด่วน โทร +66 9 9998 1242 (บริการฟรี)  โดยลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อสายด่วนโทร +66 2202 8100 (บริการฟรี)

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ‘Redmi Note 13 Series’ ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต ‘2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOKPresented by Xiaomi’ รอบ presale!!!
ชมผลงานภาพถ่ายจาก Nokia 9 PureView สมาร์ทโฟนกล้อง 5 ตัวพร้อมเลนส์ ZEISS
ซัมซุงแถลงกรณีหญิงข้ามเพศ เกิดความผิดพลาดจากพนักงาน Adecco, ชี้แจงและแก้ไขปัญหาแล้ว

Leave Your Reply

*