News

Dyson เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ เครื่องมือแสดงตำแหน่งทำความสะอาดแบบเสมือนจริง เพื่อการทำความสะอาดแบบล้ำลึกและแม่นยำ

การทำความสะอาดเป็นงานที่หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องง่าย แต่ระหว่างขาเก้าอี้ ใต้เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงการเดินไปเดินมาระหว่างห้อง และการย่ำเท้าของสัตว์เลี้ยงนั้น

ทำให้ยากที่จะทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง หรือการที่ดูดฝุ่นซ้ำ ๆ ในจุดเดิมก็ทำให้เสียเวลาและลดประสิทธิภาพของการทำความสะอาดไปโดยเปล่าประโยชน์

ด้วยแรงบันดาลใจจากแนวทางการทำความสะอาดอย่างเป็นระบบของหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่น Dyson 360 Vis NavTM robotic vacuum cleaner จึงทำให้เกิด Dyson CleanTrace™ จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำความสะอาดได้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีภาพเสมือนจริงแบบเรียลไทม์ที่แสดงให้เห็นถึงพื้นที่ที่ถูกทำความสะอาด และจุดที่พลาดไป ซึ่งทำให้ประหยัดเวลาในการทำความสะอาด และไม่ต้องสงสัยว่าได้ทำความสะอาดตรงนี้ไปหรือยัง

เทคโนโลยีใหม่สุดล้ำ เครื่องมือแสดงตำแหน่งทำความสะอาดแบบเสมือนจริง

Dyson CleanTrace™ ผสมผสานเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเพื่อการทำความสะอาดที่ทรงพลัง ชาญฉลาด และทั่วถึงที่สุด เทคโนโลยี LiDAR ที่อยู่ในโทรศัพท์ของผู้ใช้จะช่วยให้ Dyson CleanTrace™ จัดทำแผนที่ภายในห้องและวางเส้นทางการทำความสะอาดโดยใช้ AR ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงพื้นที่ที่ถูกทำความสะอาด และจุดที่พลาดไป เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว ผู้ใช้สามารถสแกนห้องด้วยโทรศัพท์ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าไม่ได้พลาดจุดไหนไป โดยเทคโนโลยีที่มีอยู่ในเครื่องดูดฝุ่น Dyson Gen5detectTM จะตรวจจับและนับอนุภาคฝุ่นโดยใช้เทคโนโลยี Acoustic Dust Sensing แสดงถึงการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

Charlie Park – รองประธานฝ่ายวิศวกรรม, Dyson Home กล่าวว่า “เราพบว่าเราได้เรียนรู้หลายอย่างจากการวิธีการทำความสะอาดอย่างเป็นระบบของหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นของเรา การทำความสะอาดโดยหุ่นยนต์ Dyson ต่างจากการทำความสะอาดโดยมนุษย์ตรงที่มันรู้ว่ามันอยู่ส่วนไหนของห้อง ตรงไหนที่ไปมาแล้ว และตรงไหนที่ยังไม่ไป ด้วย Dyson CleanTrace™ เราสามารถเพิ่มความอัจฉริยะในการทำความสะอาดไปอีกขั้นให้กับเครื่องดูดฝุ่น Dyson Gen5detectTM มันจะช่วยให้คุณสามารถมองเห็นพื้นที่ที่ทำความสะอาดแล้ว และพื้นที่ที่ยังไม่ถูกทำความสะอาด ซึ่งเมื่อผสมผสานกับเทคโนโลยีตรวจจับอนุภาคของเรา จะช่วยให้พิสูจน์ได้ว่าพื้นสะอาดอย่างแท้จริง”

การทำความสะอาดที่ไม่มีประสิทธิภาพ

วิศวกรของ Dyson มุ่งมั่นกับวิธีการทางวิศวกรรมเพื่อค้นหาแนวทางพัฒนาการทำความสะอาด นอกเหนือจากการทดสอบในห้องปฏิบัติการอย่างครอบคลุมแล้ว วิศวกรของเรายังศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์ นิสัยในการทำความสะอาด ตลอดจนอุปสรรคในการใช้งานจริง พวกเขาใช้เวลาหลายร้อยชั่วโมงสังเกตการทำความสะอาดบ้านทั่วโลก โดยศึกษาเวลาในการทำความสะอาด ประสิทธิภาพของการทำความสะอาด มุมและรูปแบบการดูดฝุ่นที่แตกต่างกัน แม้กระทั่งจำนวนครั้งที่ผู้ใช้วางเครื่องดูดฝุ่นในระหว่างทำความสะอาด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นหลักฐานว่าเราให้ความสำคัญกับนวัตกรรมในเทคโนโลยีเครื่องดูดฝุ่นของเรา

งานวิจัยของเราแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมักจะประเมินเวลาในการทำความสะอาดสูงเกินไป ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าประมาณ 80% ของการทำความสะอาดใช้เวลาน้อยกว่า 10 นาที แต่ผู้คนยังอ้างว่าพวกเขาดูดฝุ่นโดยเฉลี่ย 24 นาทีต่อครั้ง นอกจากนี้ผู้บริโภคยังทำความสะอาดแบบไม่เป็นระบบและไม่มีประสิทธิภาพ โดยมักทำความสะอาดที่เดิมซ้ำ ๆ และพลาดจุดอื่นไป ซึ่งนี่แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นของ Dyson CleanTrace™

Dyson CleanTrace™ เปิดตัวเป็นทางการในระดับโลก แต่ยังไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทยในขณะนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดจาก Dyson ได้ที่ Dyson.co.th หรือติดตาม dyson_th ได้บน Instagram และ TikTok

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
LINE, Foodpanda, Here WeGo, 7-Eleven และอื่นๆ พร้อมโหลดใน HUAWEI AppGallery
Microsoft Outlook ใน iOS และ Android เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ Dark Mode เร็วๆ นี้
NVIDIA ประกาศความพร้อมเตรียมจัดงาน GTC 2024

Leave Your Reply

*