เสียวหมี่ ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก สร้างปรากฎการณ์ใหม่อีกครั้ง กับการคว้าอันดับที่ 24 ใน 50 สุดยอดบริษัทนวัตกรรมของโลก จากรายงานล่าสุดของ Boston Consulting Group (BCG)

ตามรายงานของ BCG ในหัวข้อ “สุดยอดบริษัทนวัตกรรมแห่งปี 2563: การพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง” ระบุว่าด้วยการทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมข้ามอุตสาหกรรมของเสียวหมี่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทได้รับการจัดอันดับมาด้วยการใช้คะแนนวัดแบบใหม่ที่ตรวจจับความหลากหลายและความเข้มข้นของการทลายขีดจำกัดด้านต่างๆ

“จากรายงานดังกล่าวเผยให้เห็นว่า ขณะนี้ทุกภาคธุรกิจทั่วโลกกำลังปรับตัวเข้าสู่โลกของอุตสาหกรรมนวัตกรรมเทคโนโลยีมากขึ้น ดังนั้นการทลายขีดจำกัดเหล่านี้คือการยกระดับขีดความสามารถของนวัตกรรมให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง”

มร. โชว จือ ชิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระหว่างประเทศของเสียวหมี่ กล่าวอีกว่า “ผลลัพธ์จากรายงานนี้สอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทเราที่มุ่งเน้นให้ทุกคนบนโลกเพลิดเพลินไปกับชีวิตที่ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีนวัตกกรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในหมี่แฟนและผู้ใช้งานของเราในกว่า 90 ตลาดทั่วโลกที่เราได้วางขายสินค้า”

“ภายในบริษัทเสียวหมี่เอง เราก็มุ่งสนับสนุนวัฒนธรรมการพัฒนานวัตกรรมให้แข็งแกร่งเพื่อพลักดันให้เกิดเทคโนโลยีที่สามารถส่งมอบให้กับผู้คน ด้วยจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมนี้ ได้แพร่กระจายไปทั่วบริษัทของเราและเป็นเครื่องนำทางให้เราสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สุดล้ำอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันก็ทลายกำแพงของเทคโนโลยีนวัตกรรม” มร. โชว กล่าวเสริม

Xiaomi Redmi 9

บริษัทมุ่งมั่นว่าจะใช้เงินลงทุนอย่างน้อย 5 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ) ในอีกห้าปีข้างหน้าพัฒนาเทคโนโลยีด้าน “5G+AIoT” เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน “5G+AI+IoT” (5G+AIoT) ไปพร้อมกับรองรับอินเทอร์เน็ตเจเนอเรชั่นใหม่ และสร้างความมั่นใจว่าบริษัทจะผู้นำในยุคอัจฉริยะใหม่นี้

เสียวหมี่ยังคงเดินหน้าเพิ่มการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) อย่างต่อเนื่อง ในปี 2562 การลงทุนของบริษัทในด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D) สูงถึง 7.5 พันล้านหยวน เพิ่มขึ้นถึง 29.7% หากเทียบปีต่อปีของการขยายการลงทุนจำนวนมหาศาลด้านการวิจัยและพัฒนาในตลอดสามปีที่ผ่านมา ในปี 2563 คาดว่าการลงทุนจะเพิ่มขึ้นถึง 1 หมื่นล้านหยวน ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 พนักงาน R&D มีจำนวนมากถึงถึง 8,984 ราย กระจายตัวอยู่ในหลายฝ่าย คิดเป็น 48.6% ของพนักงานประจำทั้งหมด

สำหรับจำนวนสิทธิบัตรของเสียวหมี่นั้นครอบคลุมในหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน อุปกรณ์อัจฉริยะ เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต การผลิตและการออกแบบ ข้อมูล ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2562 บริษัทมีสิทธิบัตรมากกว่า 14,000 ฉบับ และมีการยื่นขอสิทธิบัตรอีกกว่า 16,000 รายการทั่วโลก ในจำนวนสิทธิบัตรที่ได้จดแล้ว กว่า 6,500 สิทธิบัตรนั้นถูกจดทะเบียนในหลากหลายประเทศและเขตอำนาจเหนืออาณาเขต

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สามที่เสียวหมี่ติดการจัดอันดับนี้ เสียวหมี่เคยติดอันดับที่ 35 ถึงสองครั้งในกลุ่มสุดยอด 50 บริษัทนวัตกรรมประจำปี 2557 และ 2559 มาแล้ว

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เตรียมเผยโฉม Samsung Galaxy S10 Lite ในงาน Mobile Expo 2020 วันที่ 31 ม.ค. นี้
Techsauce ผนึกกำลัง HelloTomorrow Asia Pacific ผลักดัน DeepTech เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมองค์กร
“Kaspersky” เผย 2023 ไทยพบการโจมตีออนไลน์ลดลงภัยคุกคามออฟไลน์เพิ่มขึ้น

Leave Your Reply

*