News

เผยภาพเครื่องดัมมี่ “iPhone 16” รุ่นต่างๆ พร้อมปุ่มควบคุมใหม่

แหล่งข่าวเปิดเผยภาพเครื่องดัมมี่หรือหุ่นจำลองของ iPhone 16 ทุกรุ่น ซึ่งคาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ประจำปี 2023 ของแอปเปิล โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การเพิ่มปุ่มควบคุมแบบใหม่บริเวณด้านข้าง

จากภาพที่หลุดออกมา ระบุว่าทั้ง iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max มีดีไซน์โดยรวมคล้ายรุ่นก่อนหน้า แต่จะมีปุ่มควบคุมด้านข้างเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ปุ่ม ซึ่งอยู่ถัดจากปุ่มเพิ่ม/ลดระดับเสียงและปุ่มสแตนด์บาย

หน้าตาของ iPhone 16 รุ่นต่าง ๆ อาจเป็นแบบนี้

บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าปุ่มควบคุมใหม่นี้น่าจะทำหน้าที่สำหรับการเรียกใช้งานผู้ช่วยเสมือนจริง ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่แอปเปิลกำลังพัฒนาอยู่ ทำให้ผู้ใช้สามารถสั่งการผ่านเสียงได้ง่ายขึ้น

หน้าตาของ iPhone 16 รุ่นต่าง ๆ อาจเป็นแบบนี้
หน้าตาของ iPhone 16 รุ่นต่าง ๆ อาจเป็นแบบนี้

นอกจากนี้ ยังมีข้อสังเกตว่าจอบางรุ่นดูเหมือนจะเป็นจอไร้ขอบรอบเครื่องมากขึ้น โดยไม่มีงานออกแบบแบบเดิมที่เคยมีจุดบากกลางจอ ซึ่งอาจช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้งานจอที่ดียิ่งขึ้นไปอีก

หน้าตาของ iPhone 16 รุ่นต่าง ๆ อาจเป็นแบบนี้

อย่างไรก็ตาม แอปเปิลยังไม่ได้ออกมายืนยันหรือแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับ iPhone 16 Series แต่อย่างใด ดังนั้นจะต้องติดตามข้อมูลอย่างเป็นทางการจากทางบริษัทต่อไป

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดรายชื่อ iPhone และ iPad ที่จะได้ไปต่อในระบบปฏิบัติการ iOS 14 และ iPad OS 14
ลือ! Apple เตรียมหยุดแถมตัวแปลงหูฟัง 3.5 มม
การแจ้งเตือนฟิตเนสแบบคาร์ดิโอพร้อมใช้งานแล้ววันนี้บน Apple Watch

Leave Your Reply

*