Gadgets

เปิดตัวหูฟังไร้สายระดับพรีเมียม “MOMENTUM True Wireless 4” สุดยอดนวัตกรรมเสียงคุณภาพเยี่ยม

เซนไฮเซอร์ เผยโฉมหูฟังไร้สายรุ่นใหม่ Sennheiser MOMENTUM True Wireless 4 (MTW4) ซึ่งเป็นเอียร์บัดรุ่นเรือธงของปีนี้ให้สื่อมวลชนและพาร์ทเนอร์ได้สัมผัสครั้งแรกในประเทศไทยภายในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ HEAR MORE THAN MUSIC 

โดย MTW4 อัดแน่นด้วยการอัปเกรดฟีเจอร์และเทคโนโลยีมากมายเพื่อเหล่าออดิโอไฟล์ อาทิ เทคโนโลยี Snapdragon Sound™, เทคโนโลยี Qualcomm® aptX™ Lossless, Auracast™, โหมดความหน่วงต่ำพิเศษ (Ultra-low-latency mode) และโดดเด่นด้วยคุณภาพเสียงอันไร้ที่ติ นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการเปิดตัวหูฟัง MOMENTUM Sport หูฟังไร้สายสำหรับผู้รักการออกกำลังกาย และหูฟัง ACCENTUM Plus หูฟังไร้สายแบบครอบหูที่ให้เสียงทรงพลังและมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานถึง 50 ชั่วโมง

“คุณภาพเสียงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับลูกค้าของเราเสมอมา และเราเล็งเห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการใช้งานในชีวิตจริง ซึ่งหูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 ตัวใหม่นี้มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์คุณภาพสูง และเทคโนโลยีไร้สายที่หลากหลายที่สุดเท่าที่เราเคยมีมา ทำให้หูฟังของเราสามารถเติบโตไปพร้อมกับความต้องการของผู้ใช้งานไม่ว่าพวกเขาจะมีความต้องการที่หลากหลายมากแค่ไหน หรือไม่ว่าความต้องการในอนาคตจะเป็นอย่างไร” แคนิส โกห์ ผู้จัดการทั่วไปของ Sonova Consumer Hearing Singapore กล่าว

หูฟังแห่งอนาคต

MOMENTUM True Wireless 4 นำเสนอยุคสมัยใหม่สำหรับหูฟังไร้สาย โดยผสมผสานคุณภาพเสียงที่เหนือชั้น ฟีเจอร์ที่ล้ำสมัย และการสวมใส่ที่สบายสำหรับแต่ละบุคคล เมื่อเปิดใช้งานหูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 คุณจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยี Bluetooth® 5.4 ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพ ฟีเจอร์ และความเสถียรภาพที่เหนือกว่า หูฟังรุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Qualcomm® S5 Sound Gen 2 ด้วยเทคโนโลยี Snapdragon Sound ทำให้สามารถรองรับ Codec เสียงตัวใหม่ล่าสุดอย่าง aptX Lossless และ aptX Adaptive Audio พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth LE Audio, LC3 และ AURACAST หลังการอัปเดตเฟิร์มแวร์ ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้เองทำให้หูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 กลายเป็นคลื่นลูกใหม่ของเซนไฮเซอร์ ที่มาพร้อมกับความเป็นไปได้ไม่รู้จบ พร้อมให้คุณดื่มด่ำกับเสียงระดับพรีเมียมในย่านความหน่วง (Latency) ที่ต่ำเป็นพิเศษ

MOMENTUM True Wireless 4

เทคโนโลยีรับสัญญาณสุดล้ำ

แม้ว่าเทคโนโลยีไร้สายจะรองรับได้อย่างครอบคลุมมากแค่ไหนก็ตาม แต่คงไม่มีประโยชน์ถ้าไม่มีฮาร์ดแวร์ที่ดีมารองรับ ดังนั้น MOMENTUM True Wireless 4 ของเซนไฮเซอร์จึงนำเอาเทคโนโลยี Qualcomm® RF Front End (RFFE) มาใช้ร่วมกับเทคโนโลยีทรานสดิวเซอร์ TrueResponse อันโด่งดังของเซนไฮเซอร์ เสาอากาศที่ได้รับการออกแบบใหม่ ช่วยให้สามารถรับคลื่นวิทยุ (RF) ได้ดีขึ้น มีค่าอัตราส่วนระหว่างสัญญาณกับสัญญาณรบกวนที่ดีขึ้น และการสลับบทบาทแบบไดนามิกได้ดียิ่งขึ้นเพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วขึ้น และมีความต่อเนื่องของสัญญาณที่ดียิ่งขึ้นในขณะเดินทาง “เราร่วมมือกับเซนไฮเซอร์มาอย่างยาวนานและรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นพวกเขาผสานรวมเทคโนโลยี Snapdragon Sound ตัวล่าสุดของเราเพื่อช่วยให้หูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง MOMENTUM True Wireless 4 ถ่ายทอดเสียงแบบไร้สายออกมาได้อย่างน่าทึ่ง” ไมค์ คาเนวาโร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท Qualcomm Technologies, Inc. กล่าว

หูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 ยังมาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 7.5 ชั่วโมง และยังสามารถใช้งานได้นานถึง 30 ชั่วโมงเมื่อชาร์จผ่านเคสใส่หูฟัง นอกจากนี้ ฟีเจอร์ชาร์จไวยังช่วยให้คุณสามารถดื่มด่ำกับเสียงระดับออดิโอไฟล์ได้สูงสุดถึง 1 ชั่วโมงจากการชาร์จเพียง 8 นาที เคสชาร์จที่มาพร้อมพอร์ต USB-C ของเรา ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า คุณสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน เคสชาร์จตัวเก่งนี้ ยังรองรับการชาร์จไร้สายผ่านมาตรฐาน Qi คุณจึงมั่นใจได้ว่าโต๊ะของคุณจะเป็นระเบียบไม่มีสายพันรกรุงรังแน่นอน และเพื่อให้หูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 นี้มีอายุการใช้งานสูงสุด เซนไฮเซอร์ยังได้อัปเกรดประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ในระยะยาว ด้วยโหมด Battery Protection ซึ่งจะปรับรอบการชาร์จให้เหมาะสม เพื่อให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยืนยาวส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถใช้หูฟังได้นานกว่า

เจเนอเรชันใหม่ของฟีเจอร์ฮิต

ไมโครโฟนจำนวน 6 ตัวในหูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 ช่วยให้หูฟังมีการรับเสียงที่ดียิ่งขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพของ Adaptive Noise Canceling ให้สามารถตอบสนองต่อเสียงรบกวนรอบข้างของผู้สวมใส่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น อีควอไลเซอร์แบบปรับได้จะตรวจสอบและชดเชยความถี่เสียงเพื่อความสม่ำเสมอของเสียงในทุก ๆ แนวดนตรี และประเภทของคอนเทนต์ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์ พ็อดคาสท์ หรือเกม นอกจากนี้ฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Sound Personalization, Sound Zone และ Sound Check ก็ได้ถูกนำมาใส่ในหูฟังเจเนอเรชันใหม่นี้ผ่านแอปพลิเคชัน Smart Control (ใช้งานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android)

อแดปเตอร์และจุกหูฟังได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อการปกป้องหูฟังจากสิ่งสกปรกที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้แล้ว MOMENTUM True Wireless 4 ยังมาพร้อมกับคาแร็คเตอร์เสียงอันเป็นเอกลักษณ์เพื่อเหล่าออดิโอไฟล์ ไม่ว่าจะเป็น การตอบสนองเสียงแหลมที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น เสียงเบสที่หนักแน่น และประสิทธิภาพเสียงกลางอันโดดเด่นตามแบบฉบับของหูฟังออดิโอไฟล์ของเซนไฮเซอร์ MOMENTUM True Wireless 4 ยังมาพร้อมกับชุดอุปกรณ์เพื่อการสวมใส่ที่พอดี ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่หูฟังได้อย่างมั่นคงไม่หลุดร่วง ในขณะที่ยังคงความสะดวกสบายในการสวมใส่อยู่ด้วยจุกหูฟังและ Ear fins ขนาดต่าง ๆ ที่ให้มา เพื่อการตอบสนองเสียงเบสที่เหมาะสมและประสิทธิภาพในการตัดเสียงรบกวนสำหรับผู้ฟังทุกคน

“นอกเหนือไปจากเพลงสตรีมมิ่งความละเอียดสูงกว่าร้อยล้านรายการแล้ว เทคโนโลยีเสียงแบบไร้สายยังช่วยพัฒนาวิถีชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้นได้ ลองนึกภาพการมีส่วนร่วมกับนิทรรศการแบบอินเทอร์แอคทีฟของพิพิธภัณฑ์ในช่วงวันหยุด รับชมการถ่ายทอดสดกีฬาท่ามกลางสนามบินที่เสียงดังขณะรอเครื่องบิน หรือเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การชมภาพยนตร์อันเงียบสงบบนเครื่องบิน ทั้งหมดนี้สามารถเป็นไปได้ได้ด้วยหูฟัง MOMENTUM True Wireless 4 ” แคนิส โกห์ กล่าวเสริม

All-new MOMENTUM Sport: ผสานศาสตร์แห่งการกีฬาและเสียงอย่างลงตัว

ภายในงาน เซนไฮเซอร์ยังมีการเปิดตัวหูฟัง MOMENTUM Sport เพื่อเสริมทัพให้กับไลน์อัพหูฟัง MOMENTUM อีกด้วย โดย MOMENTUM Sport นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาสำหรับเหล่านักกีฬาและผู้ที่รักในการออกกำลังกาย โดยผสานรวมเซ็นเซอร์อินเอียร์ไบโอเมตริกอันล้ำสมัยเข้ากับหูฟัง เพื่อตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจและอุณหภูมิของร่างกาย ในขณะเดียวกันก็ยังมอบคุณภาพเสียงอันไร้ที่ติ ยกระดับการใช้งานขึ้นไปอีกขั้น

หูฟัง MOMENTUM Sport นี้ ได้รับการขับเคลื่อนโดย Polar ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟีเจอร์ไบโอเซนเซอร์และอีโคซิสเต็มการวิเคราะห์ข้อมูลชั้นยอดของ Polar ผ่าน Polar Flow แอปพลิเคชันสำหรับเทรนนิ่งและออกกำลังกาย โดยความร่วมมือกับ Polar ในครั้งนี้ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงฟีเจอร์การออกกำลังกายต่าง ๆ ได้ เช่น Expert-tier performance tracking, Training analytics, Smart coaching และ voice guidance ข้อมูลการออกกำลังกายและอุณหภูมิร่างกายจะถูกวัดและเชื่อมต่อแบบเรียลไทม์ผ่านหูฟัง เพื่อให้ผู้ใช้ได้ทราบข้อมูลเชิงลึกได้ทันทีระหว่างการฝึกซ้อมและจะถูกจัดเก็บไว้เพื่อการวิเคราะห์หลังการฝึกทั้งในแอปพลิเคชัน Polar Flow และบนเบราว์เซอร์เดสก์ท็อป นอกจากนี้ข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจที่วัดจาก MOMENTUM Sport นี้ ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์และแอปพลิเคชันกีฬายอดนิยม อาทิ Apple Watch (Health), Garmin Watch (Connect), Strava, Peloton และอื่น ๆ อีกมากมายได้อย่างง่ายดาย

All-new ACCENTUM Plus: อีกระดับของประสบการณ์การฟัง

นอกจากนี้ เซนไฮเซอร์ยังเปิดตัวหูฟังครอบหู ACCENTUM Plus ที่นำเอาฟีเจอร์ระดับพรีเมียมที่แฟน ๆ ชื่นชอบมาสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์ประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ โดดเด่นด้วยความเชี่ยวชาญด้านเสียงของเซนไฮเซอร์ การควบคุมด้วยระบบสัมผัสอัจฉริยะ การตัดเสียงรบกวน Hybrid Adaptive Noise Cancellation และงานผลิตระดับพรีเมี่ยม มอบประสบการณ์การฟังอันยอดเยี่ยมในราคาที่ถูกลง ด้วยแบตเตอรี่ระดับท็อปของตลาด ใช้งานยาวนานถึง 50 ชั่วโมงต่อหนึ่งการชาร์จและคุณภาพเสียงเทียบเท่าการฟังแบบเชื่อมต่อสาย คุณจึงอาจลืมไปเลยว่าจริง ๆ แล้ว ACCENTUM Plus เป็นหูฟังไร้สาย หูฟังตัวเก่งนี้มาพร้อมกับ Bluetooth® 5.2 ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพเสียงอันโดดเด่นและการเชื่อมต่อที่หลากหลาย รองรับตัวแปลงสัญญาณยอดนิยมมากมายรวมไปถึง aptX™ Adaptive เพื่อเสียงที่ดีที่สุดในทุก ๆ ที่ที่คุณใช้งานหูฟัง อีกทั้ง ไดนามิกทรานสดิวเซอร์ขนาด 37 มม. ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเซนไฮเซอร์ยังรวมเอาโหมด Sound Personalization ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์อันยาวนานกว่า 75 ปีในอุตสาหกรรมเพื่อให้เหมาะกับความชอบด้านเสียงของผู้ฟัง โดยไม่สูญเสียประสิทธิภาพเสียงเบสและรายละเอียดอันโดดเด่นของแบรนด์เซนไฮเซอร์

ราคาและการวางจำหน่าย

MOMENTUM True Wireless 4 จัดจำหน่ายในราคา 11,890 บาท มาพร้อมกับ 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Black Copper, Black Graphite และ White Silver

MOMENTUM Sport

MOMENTUM Sport จัดจำหน่ายในราคา 11,890 บาท มาพร้อมกับ 3 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ Polar Black, Burned Olive, and Metallic Graphite

ACCENTUM Plus

ACCENTUM Plus จัดจำหน่ายในราคา 8,990 บาท มีสองสีให้เลือก ได้แก่ Black และ White

โดยผลิตภัณฑ์ทั้งสามรุ่นนี้จะวางขายที่ Munkong Online, Com7, King Power, Betrend, 425degree, และ Mercular ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2024 เป็นต้นไป

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว “Xiaomi Pad 6” แท็บเล็ตรุ่นใหม่ ฟังก์ชันครบ ตอบโจทร์การใช้งาน
Realme เปิดตัว Realme Watch S Pro และ Realme Watch S Master Edition
Sony เผยโฉม PS5 DualSense จอยเกมตัวใหม่สำหรับ PlayStation 5

Leave Your Reply

*