News

ลือ! “iPhone 16 Pro” จะมาพร้อมผิวไทเทเนียมขัดเงา แบบใหม่

จากรายงานข่าวลือล่าสุดในประเทศเกาหลีใต้ ระบุว่าแอปเปิลกำลังพัฒนากรรมวิธีใหม่ในการตกแต่งผิวและการให้สีกับวัสดุไทเทเนียม ซึ่งจะถูกนำมาใช้กับ iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max

จากข้อมูลล่าสุดของนักวิเคราะห์ชื่อดังด้านอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน อาจมีโอกาสที่ iPhone รุ่นเรือธงของปีหน้าจะมาพร้อมกับการออกแบบตัวเครื่องพิเศษ โดยใช้วัสดุไทเทเนียมขัดเงาเป็นครั้งแรก

นายมิงก-ชี คูโอ นักวิเคราะห์ชื่อดังจากธนาคารเทคโนโลยีชิ่ง วู ประจำไต้หวัน ได้เปิดเผยบทวิเคราะห์ล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone รุ่นถัดไป โดยระบุว่าแอปเปิลอาจนำวัสดุไทเทเนียมมาใช้สำหรับตัวเครื่อง iPhone 16 Pro และ iPhone 16 Pro Max

วัสดุไทเทเนียมมีน้ำหนักเบากว่าสเตนเลสที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน แต่มีความแข็งแกร่งและทนทานมากกว่า นอกจากนี้ยังมีความหนาแน่นสูง ทำให้สามารถขัดผิวให้มีประกายวาวแบบกระจกเงาได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความพรีเมียมและมีสไตล์ให้กับตัวเครื่องมากขึ้น

อย่างไรก็ดี คูโอเตือนว่าการนำวัสดุใหม่มาใช้นี้อาจก่อให้เกิดความท้าทายในการผลิตเพิ่มขึ้น และอาจส่งผลให้แอปเปิลต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านการผลิตในช่วงแรก

จากข้อมูลดังกล่าว หากแอปเปิลเลือกใช้วัสดุไทเทเนียมสำหรับ iPhone รุ่นเรือธงของปีหน้าจริง จะถือเป็นการปรับโฉมใหม่ครั้งใหญ่ในด้านวัสดุตัวเครื่อง เพื่อสร้างความแตกต่างและความพรีเมียมให้กับผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์ของแอปเปิล

ข่าวลืออื่นๆ เมื่อต้นสัปดาห์ระบุด้วยว่า iPhone 16 Pro อาจมีสีตัวเครื่องใหม่ ได้แก่ “ดำคอสมิก (space black)” และ “โรสกัลด์ (rose) ” ซึ่งสีหลังเป็นโทนสีทองประกายนวล ขณะที่สีดำคาดว่าจะมาแทนสีดำไทเทเนียมในปัจจุบัน

ทั้งนี้ แอปเปิลคาดว่าจะเปิดตัว iPhone 16 ซีรีส์ในช่วงเดือนกันยายนตามปกติ สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ในหมวดข่าวลือ iPhone 16

สิ่งเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่าแอปเปิลพยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเพิ่มความพรีเมียมและความโดดเด่นให้กับไอโฟนรุ่นท็อปของปีหน้า คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงตามปกติ

อ้างอิง – Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Kaspersky Safe Kids ขึ้นแท่นโซลูชั่นตัวท็อป ผ่าน 3 การทดสอบจาก AV-TEST
สรุปทุกข้อมูลก่อน “HUAWEI Mate 20” และ “HUAWEI 20 Pro” เปิดตัวในคืนนี้
มาแล้วตัวอย่างภาพจากกล้อง 5 ตัวของ “Nokia 9 PureView”

Leave Your Reply

*